Thứ 4, 24 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Đánh cú đánh mà bạn muốn, không phải cú mà bạn nghĩ bạn nên đánh.” - Dr. Bob Rotella

Tin tức

Rory McIlroy lần thứ 3 vô địch Dubai Desert Classic

Rory McIlroy lần thứ 3 vô địch Dubai Desert Classic

Rory McIlroy đã có những điểm số quan trọng ở hai hố đấu cuối 17-18 để lên ngôi Dubai Desert Classic với cách biệt đúng 1 điểm âm so với kỳ phục địch thủ Patrick Reed. Trong đó pha gạt chính xác hố 18 để mang về birdie, tự quyết chức vô địch giải đấu thực sự xuất sắc và bản lĩnh của Rory McIlroy. 

Rory McIlroy vượt qua áp lực từ Patrick Reed

Vòng 4 Dubai Desert Classic đã diễn ra quá kịch tính và hấp dẫn tới tận hố 18. Màn tranh tài thuộc về hai cái tên quen thuộc là Rory McIlroy và Patrick Reed. Nó được hâm nóng hơn vì những lùm xùm trước giải đấu. Rory có cách biệt 3 gậy so với nhóm thứ 2 trước khi vào vòng chung kết. Mặc dù vậy anh trải qua liên tiếp 8 hố đấu par trước khi có birdie hố 9 ở thời điểm rất quan trọng. Đường đầu ở Emirate Golf Club khiến các golfer đều gặp khó khăn nhưng đường sau lại là các phần thưởng để gỡ gạc lại. 

Trong khi đó Patrick Reed đã chơi quá ổn định và có những điểm birdie xuất sắc ở các hố 2-3 trước khi Hole out sandy birdie hố 6. Patrick Reed suýt chút nữa vượt qua thành tích âm 16 của Rory McIlroy khi trượt Albatross hố 10. Đây là ngày đấu cũng quá điên rồ của golfer với biệt danh Captain America. Anh leo lên đồng dẫn đầu với Rory khi có Eagle hố 10. Cả hai liên tục rượt đuổi nhau khi Rory lại nâng điểm lên âm 17 với birdie hố 10. Patrick Reed đánh gậy sắt quá chắc và đưa bóng về gần cờ hố 11 Par3 để có birdie. Cả hai một lần nữa chia sẻ ngôi đầu âm 17. Cả hai đều có birdie hố 13 Par5 để nâng điểm lên âm 18. 

Hố 15par3, Rory McIlroy phát bóng rơi vào rough dầy bên trái và cú chip sau đó hơi mạnh và bóng treo ở dốc cổ green. Anh gạt trượt và mắc bogey để rồi rơi về phía sau bám đuổi Patrick Reed. Thế nhưng golfer người Mỹ đã không gặp may với 'thần cây' trong tuần này. Anh phát bóng vào trước gốc cây hố 16 và phải chia ra fairway. Thế nhưng đẳng cấp một lần nữa được khẳng định khi Patrick Reed đã có cú thứ 3 đưa về gần cờ. Nhưng rất đáng tiếc khi bóng lại bị bẻ sang trái và Patrick Reed cũng dính bogey đầu tiên. Điểm số lại về cùng âm 17 cùng Rory McIlroy.

Hố 17 Par4 ngắn, Patrick Reed lại không thể có cú phát bóng tốt mặc dù né được hàng cây cọ bên phải rough. Nhưng anh phải cứu bóng từ bụi cây. Chỉ cứu được Par và đây lại là hố mà Rory McIlroy đánh đến cổ và vượt lên với birdie, nâng tổng âm 18. 

Hố 18 cuối cùng, Patrick Reed đưa bóng lên fairway và cây gậy rescue một lần nữa giúp anh đánh 2 on ở hố Par5. Không có eagle nhưng birdie có được giúp Patrick Reed tạo áp lực cho Rory McIlroy. Siêu sao người Bắc Ai Len phát bóng fade nhiều bóng lăn và rất may mắn khi dừng ở đúng vị trí vạch sơn khu vực Phạt. Bắt buộc phải lay up đánh 3 on. Và ở thời khắc quan trọng của sự nghiệp, Rory McIlroy toả sáng kịp thời với bản lĩnh, đẳng cấp và sự may mắn để đăng quang Dubai Desert Classic. 

Với chức vô địch này:

RorywinDubai23

- Rory McIlroy có danh hiệu Rolex Series đầu tiên trong sự nghiệp và là chiến thắng thứ 3 ở Dubai Desert Classic. Đây là danh hiệu DPWT thứ 15 trong sự nghiệp và giúp anh giải cơn khát danh hiệu trên hệ thống này sau gần 4 năm.

- Anh nhận 1,53 triệu đô la và leo lên ở vị trí thứ 2 trên BXH Race To Dubai

- Rory McIlroy giữ vững vị trí số 1 thế giới. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi