Thứ 3, 19 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Tôi chưa bao giờ học được điều gì từ những chiến thắng.” - Bobby Jones

Putting

Rory McIlroy đã cải thiện cú putt như thế nào ở Dubai Desert Classic

Rory McIlroy đã cải thiện cú putt như thế nào ở Dubai Desert Classic

Rory McIlroy có tỷ lệ cứu Par tuyệt vời bên cạnh những chỉ số putting tốt. Mặc dù phát bóng không quá tốt thậm chí vòng 2 chỉ có 2 lần đưa bóng lên fairway và vòng 3 là 5 lần. Thế những Rory McIlroy suýt chút nữa có vòng kỷ lục ngày Moving Day chỉ tiếc vì dính bogey hố cuối. Nhưng điểm nổi bật nhất chính là kỹ năng Putting vốn dĩ bị ''chê nhiều'' của Rory lại cải thiện. Rory McIlroy đã cải thiện rất nhiều trong đó có tư thế, động tác và kỹ càng hơn ở mỗi cú putt bóng.

Một lần nữa “Drive for show, putt for dough” lại trở nên đúng. Không biết bao lần bạn nghe câu này rồi khi nó vẫn đúng với các Pro hay những golfer Break 90. Rory McIlroy là người ẵm cúp với cú putt tuyệt vời hố 18 vòng 4, vượt qua Patrick Reed - đối thủ cạnh tranh trực tiếp. 

Bất kể bạn đang chuẩn bị điều gì cho lần chơi tiếp theo, việc sao chép một số nguyên tắc cơ bản của Rory McIlroy có thể mang lại cho bạn một nền tảng tốt cho cú Putt. Đây là những gì cần tập trung vào:

Có một tư thế putt chuẩn chỉnh.

Khi McIlroy bắt đầu thực hiện một cú putt, anh ấy luôn có cùng một tư thế đối với quả bóng. Lưng không gập cong hay đầu gối cũng không uốn cong quá mức - mọi thứ trông rất vừa phải. Đây là tư thế tập putt cũng dễ sao chép. Trước khi bạn thực hiện một cú gạt bóng, hãy đặt hai bàn chân của bạn lại với nhau, căn chỉnh gậy đánh bóng với quả bóng, giữ tư thế bằng hai chân thẳng, sau đó uốn cong từ hông của bạn và uốn cong đầu gối một chút. Bạn sẽ cảm thấy tập trung hơn và mắt sẽ tập trung vào quả bóng, điều này lý tưởng cho một cú gạt tốt.

Hãy suy nghĩ sự thanh thoát của cú putt

Rất nhiều người chơi golf đã mắc sai lầm khi putt bóng với động tác tiếp cận mặt gậy nhanh. Điều này điều khiển cú putt bị mất nhịp ngay lập tức. McIlroy đã thực hiện xuất sắc việc di chuyển tự do với cây gậy gạt bóng của anh ấy - một khi nó được kéo ra sau, gậy sẽ chuyển động theo cùng một chuyển động. Một khi bạn đã vượt qua được quả bóng, đây không phải là lúc cố gắng giúp quả bóng vào lỗ bằng một chuyển động giật cục. Hãy để đầu gạt của bạn đi vào  tự nhiên.

Giữ đầu của bạn ổn định.

Có thể khó mà không “nhìn trộm” và xem cú gạt bóng của bạn hướng tới đâu nhưng vì cú gạt bóng quá ngắn nên chỉ cần nhìn lên một chút cũng có thể làm hỏng một cú đánh hoàn hảo. McIlroy thực hiện tất cả các pha gạt vào bóng mà không cần di chuyển đầu, điều này giúp anh ấy giữ nguyên tư thế và giúp đánh bóng chắc chắn dễ dàng hơn - vào ngay giữa cốc trên green.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Putting

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi