Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Càng tập luyện thì tôi càng thấy mình nhận nhiều may mắn” - Gary Player

Câu chuyện

Fan nhiệt tình tra tấn tâm lý Bryson DeChambeau tại WGC FedEx St Jude

Fan nhiệt tình tra tấn tâm lý Bryson DeChambeau tại WGC FedEx St Jude

Bryson DeChambeau bước vào thế tiến thoái lưỡng nan khi khán giả, những fan của kình địch Brooks Koepka liên tục gây sức ép với các từ "Brooksy" để gây áp lực tâm lý đến anh. Điều này gián tiếp khiến DeChambeau lỡ cơ hội lên ngôi giải WGC FedEx StJude. Người thi đấu cùng nhóm cuối cùng với anh, golfer dẫn đầu là Harris English cũng phải đồng cảm rằng: “Rõ ràng những lời chế nhạo Brooksy rất to cả tôi và anh ấy đều nghe thấy. Thật sự khó chịu và đáng tiếc khi phải chứng kiến những điều đó. Chắc chắn nó ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu và đặc biệt trong ngày đấu quan trọng".

Bryson DeChambeau có khởi đầu vòng 4 khá thuận lợi khi có 2 birdie hố 1 và 3 để vươn lên với tổng âm 18. Tuy nhiên the Golf Scientist mắc hai bogey hố 4,6 xen kẽ thêm birdie hố 5. Tại hố đấu số 6, Bryson có pha phát bóng lệch sát với khu vực OB khiến anh phải đánh bóng dự phòng. Rất may bóng nằm ở đường xe điện và được thả ra không phạt. Khá đáng tiếc cú đánh tiếp theo vào cây và không thể về Par. Anh đánh 33 gậy đường đi với thêm birdie hố 9, giữ nguyên tổng điểm. Thế nhưng ở đường về là những màn tra tấn mạnh mẽ hơn từ các fan của Brooks Koepka, đặc biệt là khi Bryson bất ngờ đánh triple bogey hố 11 par3. Pha phát bóng đầu tiên xuống nước bên phải green khiến DeChambeau nhận 1 gậy phạt và thả drop zone. Cú đánh thứ 3 đưa bóng vào bunker cạnh green và phải gậy thứ 4 mới lên green, cùng 2 cú gạt để chốt hố với 6 gậy. Từ số điểm âm 18 còn âm 14 bởi trước đó anh mắc bogey hố 10. Nhiều lời chế nhạo, nói tục và nói Brooksy hướng tới DeChambeau, chính anh đã phải quay ra đáp trả bằng: "Brooks đã kết thúc cách đây 4-5 tiếng rồi nhé". Đông khán giả tiếp tục 'gáy' và Bryson không thể gượng lại ở phần sau, khi về bogey hố 15 và 18. Trong đó hố đấu 15, anh phải hứng chịu làn sóng mỉa mai vì đánh chậm nhưng thực tế nguyên nhân do sự cản trở vô tình của máy ghi hình hãng CBS - người này sau đó đã xin lỗi Bryson. Nhà vô địch US Open 2020 đã khép lại ngày đánh 74 (+4), xếp chung cuộc T8(-12). Mặc dù đã có những nhân viên an ninh được điều tới để nhắc nhở khán giả quả khích tuy nhiên rất khó để kiểm soát. 

Bryson DeChambeau và Brooks Koepka đã gây hấn với nhau trong hai năm qua và chuyện này chắc chắn khó chấm dứt, hiện tại cũng gián tiếp ảnh hưởng đến đội hình Ryder Cup Mỹ sẽ thi đấu vào tháng 9 tới. Bryson DeChambeau gần đây phải trải qua quá nhiều biến động và áp lực, từ việc chia tay caddie, chê gậy nhà tài trợ, gần đây nhất là mắc Covid 19 khiến anh bỏ lỡ cơ hội tham dự Olympic. Không những thế anh là người khá bảo thủ khi bài trừ việc sử dụng Vắc Xinvì tự tin mình khỏe mạnh để chiến đấu với nó. Tất cả chuyện đó Bryson DeChambeau đang đều dần dần vượt qua. Tuy nhiên mỗi hiềm khích hiện tại của anh và Koepka thật sự là nan giải.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Câu chuyện

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi