Thứ 3, 17 Tháng 9 2024

“Tôi biết mình tiến bộ hơn trên sân golf bởi vì tôi đánh trúng người xem ít hơn” - Gerald Ford

Đánh giá gậy
GolfEdit GolfEdit
August 19, 2024, 8:48 am

'Dị thường' trong cách sử dụng Putter của Hideki Matsuyama: Đổi gậy ngày chung kết FedEx St Jude

'Dị thường' trong cách sử dụng Putter của Hideki Matsuyama: Đổi gậy ngày chung kết FedEx St Jude

Hideki Matsuyama không ngại thử nghiệm nhiều loại gậy gạt khác nhau hàng tuần tại PGA TOUR. Thông thường, anh ấy mang theo 5 hoặc 6 gậy cho mỗi sự kiện. Không có gì khác biệt tại Giải vô địch FedEx St. Jude, nhưng lần này anh ấy đã chuyển sang một loại gậy mà anh ấy chưa từng sử dụng bao giờ ở PGA Tour. Một quyết định quan trọng vào Chủ Nhật để giúp anh ấy giành được danh hiệu TOUR thứ 10.

Là người chiến thắng trong mùa giải này tại The Genesis Invitational, Matsuyama đã mở ra một khoảng cách 5 gậy trước vòng 4 Giải vô địch FedEx. St. Jude. Nhưng khi đến chặng cuối của sân sau đầy nước của TPC Southwind vào Chủ Nhật, Matsuyama đã sử dụng cây gậy gạt bóng mới để giành chiến thắng. Hideki mang 6 cây putter đến giải với nhiều kiểu đầu gậy, độ loft, chiều dài và góc nghiêng khác nhau. Cây anh sử dụng ngày chung kết là cây Scotty Cameron mẫu Circa 62. 

scottyCirca

"Khi đến Memphis, tôi cảm thấy mình cần thay đổi tốc độ, một chút làm mới với cây gậy gạt bóng của mình", Matsuyama cho biết sau khi giành chiến thắng ở chặng mở màn của FedExCup Playoffs. "Tôi nghĩ về những cây gậy gạt bóng mà mình có thể thấy phù hợp khi tôi biết tình trạng của các vùng green. Tôi nghĩ rằng cây gậy gạt bóng này có thể hiệu quả, và nó đã hiệu quả. Tôi gạt bóng rất tốt, và tôi đã thắng.”

Sau khi mở màn Chủ Nhật với bảy cú gạt bóng par liên tiếp, Matsuyama đã thực hiện cú gạt bóng birdie dài 38 foot ở hố par-3 hố 8 và sau đó là một cú gạt bóng khác từ khoảng cách 19 feet ở hố thứ 11. Mặc dù đã lãng phí vị trí dẫn đầu của mình với các cú bogey ở hố thứ 12 và 14, sau đó là một cú double bogey ở hố thứ 15, Matsuyama đã trở lại một cách mạnh mẽ ở 2 hố áp chót. Cần một cú birdie để tiến lên phía trước, Matsuyama đã thực hiện cú gạt bóng birdie dài 26 feet, giơ tay lên không trung khi bóng rơi vào hố 17. Anh đã ấn định chiến thắng với một cú birdie khác ở hố thứ 18 khó khăn, thực hiện cú đánh tiếp cận gần thứ hai ở vị trí cờ cực khó và rồi mang về birdie.

Thông thường chúng ta thấy các golfer rất hiếm khi đổi Putter, như Tiger Woods - Jordan Spieth có những cây putter đi cùng năm tháng. Thế nhưng ở Hideki Matsuyama, anh thay đổi theo những gì anh cảm thấy phù hợp. Tuy nhiên đây cũng không phải là cách mà nhiều golfer sẵn sàng thử nghiệm. 

Khám phá thêm túi gậy của Hideki Matsuyama:

Bóng: Srixon Z-Star XV

Driver: Srixon ZX5 LS Mk II (Graphite Design Tour AD DI 8 TX), 9.5 độ

3 Gỗ: TaylorMade Qi10, 15 độ

5 Gỗ: Cobra King Radspeed Tour, 17.5 độ

Sắt (4 đến 9): Srixon Z Forged II

Wedges: Cleveland RTX4 Forged thử nghiệm (48, 52, 56, 60 độ)

Putter: Scotty Cameron - Titleist Craftsman bản thử nghiệm của mẫu Circa 62

GolfEdit.com

7