Thứ 5, 19 Tháng 9 2024

“Tôi sẽ không bao giờ ghét đối thủ, nhưng cũng không bao giờ thích anh ấy cả.” – Arnold Palmer

Tin tức
GolfEdit GolfEdit
August 19, 2024, 6:13 am

Hideki Matsuyama: Dùng caddie thay thế và vô địch PGA Tour Playoffs đầu tiên ở FedEx St Jude

Hideki Matsuyama: Dùng caddie thay thế và vô địch PGA Tour Playoffs đầu tiên ở FedEx St Jude

Bước vào ngày chung kết FedEx St. Jude với cách biệt dẫn lên tới 5 gậy sau các ngày đấu 65,64,64 - Hideki Matsuyama tràn đầy cơ hội chiến thắng sau khi trở lại Tour với tấm HCĐ ở thế vận hội Olympic Paris. Tuy nhiên mọi thứ không quá dễ dàng với golfer người Nhật Bản và phải nhờ vào sự trở lại ở hai hố cuối cùng với birdie để lên ngôi vô địch giải đấu FedEx Playoffs đầu tiên trong sự nghiệp.

Từ dùng caddie thay thế đến chiến thắng ở FedEx St. Jude Championship

Hideki Matsuyama xếp thứ 3 ở Olympic Paris và mang về tấm HCĐ cho đoàn thể thao Nhật Bản ở thế vận hội, điều mà anh đã bỏ lở ở kỳ Olympic trước đó diễn ra trên chính quê hương nhà. Trên đường quá cảnh ở London để bay sang Mỹ, đoàn của Hideki Matsuyama đã bị cướp và khiến cho caddie ruột là Shota Hayato và huấn luyện viên Mikihito Kuromiy bị mất hộ chiếu. Chính sự việc này khiến cho 2 người hỗ trợ của Hideki bắt buộc bay về Nhật làm lại hộ chiếu và chỉ song hành với anh ở Tour Championship. 

Thay vào đó, Hideki Matsuyama đã phải nhờ người đồng hương chuyên nghiệp người Nhật Ryo Hisatsune cho mượn caddie Taiga Tabuchi, người vừa có kinh nghiệm và giỏi tiếng Anh. Và ở lần đầu tiên kết hợp, Taiga và Hideki đã tạo nên một cột mốc mới trong sự nghiệp khi lần đầu tiên mang về chiến thắng ở loạt playoff cuối mùa của PGA Tour - FedEx St. Jude Championship với thành tích âm 17.

HidekiCaddie1

Taiga Tabuchi (trái) làm caddie bất đắc dĩ cho Hideki Matsuyama. Ảnh: GettyImages

Golfer người Nhật Bản đã tăng tốc sớm 3 vòng lên âm 17 với các ngày đấu quá ổn định 65,64,64 gậy. Nhưng bước vào ngày Chủ Nhật, sự bám đuổi phía sau của các ngôi sao cũng khiến anh gặp khó khăn. Chơi rất tốt 11 hố đầu với bogey free, 2 birdie để nâng điểm số lên -19. Tất cả đã nghĩ đến một chiến thắng dễ dàng dù phía sau Xander Schauffele, Viktor Hovland, Scottie Scheffler đã tăng tốc mạnh mẽ. Riêng nhà vô địch PGA Championship, The Open năm nay là Xander Schauffele cho thấy phong độ cực hot khi đánh 63 gậy để đạt tổng âm 15. Cùng với đó là Viktor Hovland ngày đấu 66 gậy để chia sẻ đồng hạng 2. Cũng có 66 gậy và về địch với âm 14 là Scottie Scheffler. 

Nguy cơ của một cuộc sụp đổ đã đến khi bất ngờ Hideki Matsuyama dính lỗi trong 4 hố từ 12 đến 15. Trong đó anh dính bogey hố 12,14 và double bogey ở hố 15. Từ âm 19 và chỉ còn âm 15, cùng dẫn đầu với Xander Schauffele, Viktor Hovland. Riêng hố đấu 15 đã lấy đi của anh 2 gậy trên BXH khi liên tục đánh bóng vào cỏ rough trái. Rõ ràng dù một người chơi quá cẩn thận, chắc chắn như Hideki Matsuyama vẫn sẽ gặp tâm lý như mọi người chơi.

Nhưng bản lĩnh của một tinh thần võ sĩ đạo, Hideki Matsuyama đã lấy lại được nhịp độ và khẳng định chiến thắng thuộc về mình khi ghi liên tiếp 2 birdie hố 17,18 để có ngày đấu evenpar, tổng điểm âm 17. Một cú thoát sụp đổ ngày cuối ngoạn mục và mang về danh hiệu Playoffs đầu tiên trong sự nghiệp.

Với chiến thắng này

HidekiFedex1

- Đây là danh hiệu PGA Tour thứ 10 và là danh hiệu FedEx Playoffs đầu tiên trong sự nghiệp cảu Hideki Matsuyama. Chiến thắng gần nhất của anh là ở Genesis Invitational vào tháng 2 năm nay, sự kiện do Tiger Woods tổ chức.

- Chức vô địch này giúp Hideki Matsuyama mang về 3,6 triệu đô la và 2000 điểm FedExCup, leo lên xếp thứ 3 trên BXH này, đẩy Rory McIlroy về thứ 5, xếp dưới Collin Morikawa. Trong khi đó vị trí dẫn đầu vẫn đang là Scottie Scheffler với 6,532 điểm. Vị trí thứ 2 là Xander Schauffele là 5,037 điểm. Phía trước sẽ là BMW Championship - giải đấu quyết định tới thứ hạng cuối cùng trên FedExCup để quy về điểm âm tích luỹ trước thêm Tour Championship.

Những chỉ số thi đấu ấn tượng của Hideki Matsuyma tại giải đấu

Chỉ số Xếp hạng
SG: Tiếp cận 3
SG: Gạt bóng 1
SG: Tổng 1
On green tiêu chuẩn 4
Tổng quãng được gạt bóng 1
Gạt trên On tiêu chuẩn 2
Birdie 1 (23 birdie)

GolfEdit.com 

4