Thứ 6, 20 Tháng 9 2024

“Nếu bạn muốn che dấu tính cách của mình thì đừng chơi golf” - Percey Boomer

Tin tức
GolfEdit GolfEdit
August 03, 2024, 7:26 am

Olympic Golf: Tommy Fleetwood, Xander Schauffele 'đuổi kịp' ngôi đầu của Hideki Matsuyama

Olympic Golf: Tommy Fleetwood, Xander Schauffele 'đuổi kịp' ngôi đầu của Hideki Matsuyama

Tommy Fleetwood là tay golf có vòng đấu xuất sắc vòng 2 Olympic Golf - Paris 2024 khi hoàn thành với ngày đấu 64 gậy (-7). Suýt chút nữa anh có thể có ngày đấu bogey free nếu không để mất điểm ở hố 18. Đây là vòng đấu mà golfer đại diện cho nước Anh mang về Eagle mở màn hố 3 Par5 và tăng tốc với 6 birdie. Vươn lên với tổng điểm âm 11 trên BXH, Tommy Fleetwood đồng dẫn đầu với golfer dẫn đầu vòng 1 là Hideki Matsuyama.

Đương kim HCV thế vận hội cũng là golfer đang có phong độ tốt nhất thời gian gần đây là Xander Schauffele cũng đã đuổi kịp được ngôi đầu của Hideki Matsuyama khi anh có hai ngày đấu với các thành tích 65,66. Cũng giống vòng 1 khi tay golf người Mỹ Schauffele ghi được 7 birdie nhưng lại mắc tới 2 bogey trong vòng 2. 

Hideki Matsuyama sau vòng 1 đánh bogey free 63 gậy (-8) thì đã giảm nhiệt vòng 2 với ngày đấu 68 gậy. Đáng tiếc nhất việc anh để đánh mất cơ hội duy trì cách biệt 2 gậy khi dính double bogey hố 18 cuối cùng trong một ngày đấu có 7 birdie, mắc 2 bogey trước đó. 

Golfer người Tây Ban Nha là Jon Rahm đánh 66 gậy để đứng solo vị trí thứ 4 với âm 9. HCĐ Olympic Tokyo là CT Pan người Đài Bắc Trung Hoa leo lên T5(-8) cùng Tom Kim (Hàn Quốc), Thomas Detry (Bỉ).

Golfer số 1 thế giới người Mỹ là Scottie Scheffler đứng đồng hạng 10 sau 2 ngày đấu 67,69 gậy. Rory Mcilroy đứng T13(-5) và kém ngôi đầu tới 6 gậy. 

bxhvong2

 Nhìn nhận sau vòng 2 Olympic Golf

Nếu như Le Golf National đã tạo nên một kỳ thi đấu Ryder Cup 2018 khó khăn như nào thì ở Olympic năm nay, điểm số mà các golfer có được đang âm nhiều hơn dự kiến. Có 25/120 vòng đấu đánh vượt chuẩn số điểm evenpar và vòng đấu tệ nhất là 76(+5) dành cho golfer xếp áp chót BXH C. Villegas. Ở thành tích tốt, Thomas Detry cũng đã có ngày đấu 63 gậy (-8) vòng 2, lặp lại thành tích của Hideki Mattsuyama ở vòng 1 để leo lên vị trí T5(-8) sau ngày đầu đánh 71 gậy. Đang có 3 golfer đồng dẫn đầu với thành tích âm 2 con số là -11. 3/4 số vận động viên có thành tích 71 gậy hoặc tốt. Và tính tổng gậy trung bình trên vòng, thì con số đang là dưới 70. 

Rất nhiều fan đã nghĩ rằng Le Golf National sẽ gây khó khăn với địa hình fairway hẹp, cỏ rough dầy và gió sẽ ảnh hưởng. Tuy nhiên sau vòng 2, có lẽ người ta đã nghĩ đến cuộc đua về việc ai âm nhiều điểm nhất. 

legolfnational1

Về màn trình diễn, cái tên bất ngờ chính là Tommy Fleetwood, người không hay được đánh giá cao ở các sự kiện lớn. Anh thưởng nổi bật 1- 2 vòng và càng đến ngày chung kết lại hay để bỏ lỡ những cơ hội chiến thắng đáng tiếc. Mặc dù vậy với điểm tựa tinh thần là Justin Rose, đồng hương với anh từng ẵm HCV ở Rio 2016, thì Tommy Fleetwood hoàn toàn tin tưởng vào chính mình ở Paris năm nay. 

Bước sang hai ngày cuối, sẽ luôn có nhiều kịch tính chờ đón đặt biệt nhóm phía sau vẫn luôn có thể bứt tốc. Một Xander Schauffele vẫn duy trì được sự ổn định đang có khả năng lần thứ 2 mang về HCV. Chưa kể đây là năm, Xander đang quá xuất sắc với 2 major là PGA Championship, The Open. 

GolfEdit.com

2