Thứ 6, 20 Tháng 9 2024

“Nếu bạn ở trên sân golf vào lúc giông bão và sợ sét đánh, hãy cầm gậy sắt số 1 lên. Ngay cả đến trời cũng không đánh được gậy sắt số 1 đâu” - Lee Trevino

Tin tức
GolfEdit GolfEdit
August 02, 2024, 5:38 am

Hideki Matsuyama khởi đầu âm 8 tại Olympic Golf - Paris 2024

Hideki Matsuyama khởi đầu âm 8 tại Olympic Golf - Paris 2024

Hideki Matsuyama đã bỏ lỡ cơ hội mang về huy chương Olympic khi diễn ra tại Tokyo năm 2021, bởi gần như anh sẽ không bao giờ còn có cơ hội đó ở quê hương nhà. Nhưng điều đó không có nghĩa là tay golf người Nhật Bản không thể có huy chương ở Olympic. Bởi ở ngày Paris 2024, Hideki Matsuyama đã mở toang ra những hi vọng cho người Nhật với màn trình diễn chói sáng.

 Vòng đấu bogey free cho Hideki Matsuyama

Hideki Matsuyama đã có màn bứt tốc ngay 9 hố đầu khi chỉ cần 31 gậy với 5 birdie. Anh có thêm 3 birdie ở đường về để hoàn thành vòng đấu bogey free âm 8, 63 gậy. Tay golf người Nhật Bản ghi 4 birdie liên tiếp từ hố số 7 đến 10 cùng với cặp birdie hố 2-3, 13-14.

Ở vị trí thứ 2 đang là golfer đạt phong độ thi đấu hay nhất gần đây chính là đương kim HCV Olympic Tokyo  - Xander Schauffele với ngày đấu âm 6, 65 gậy. Xander chơi hay gần trọn vẹn với 7 birdie sau 16 hố và dính bogey đầu tiên trong ngày tại hố 17 và xếp thứ 2 với ít hơn 2 gậy với Hideki Matsuyama.

Xander Schauffele đến với Paris lần này khi mang theo hành trang là 2 danh hiệu Major có được trong năm nay gồm kỷ lục âm 21 ở PGA Championship và lên ngôi ở The Open cách đây 2 tuần ở Royal Troon. Một điều tuyệt vời nữa mà Xander chia sẻ chính là được cha anh ông Stephan làm huấn luyện viên ở Olympic Paris. Tấm huy chương vàng mà anh có được ở Tokyo 3 năm trước đã giúp người cha thực hiện được giấc mơ khi còn là một vận động viên Olympic. Lần này ông Stephan còn có thể làm được nhiều hơn với con trai nếu có lần thứ 2 mang về HCV cho Xander Schauffele. Điều đó đang hoàn toàn có thể xảy ra bởi nếu nhìn vào golfer người Mỹ trong năm nay, anh càng về vòng sau càng đấu càng hay.

OlympicXander1

Xander Schauffele xếp T2 sau vòng 1 Olympic Golf - Paris 2024.

Vị trí T3(-5) đang có tới 3 golfer là Tom Kim (Hàn Quốc), Emilliano Grillo (Argentina), Joaquin Niemann (Chi Lê). Với Tom Kim, tấm huy chương màu gì ở Olympic cũng sẽ giúp cho chàng trai trẻ này được miễn nghĩa vụ quân sự ở xứ sở Kim Chi, điều mà Kim Si Woo và Im Sung Jae đã được hưởng ở Asiad. Còn với Niemann - anh đang là tay golf chơi hay nhất LIV Golf và kiếm tiền nhiều nhất năm nay. Màn tăng tốc sớm vòng 1 này sẽ giúp anh có lợi thế cạnh tranh huy chương vòng sau. 

Xander Schauffele đang được coi là tay golf có thể cạnh tranh với golfer số 1 thế giới, cùng đội tuyển Mỹ ở Paris là Scottie Scheffler - người trong năm nay chơi quá 'bá đạo' với 6 danh hiệu bao gồm: 1 major, 1 The Players và 4 Signature. Scottie Scheffler sau màn trình diễn không quá nổi bật ở The Open. Anh cùng Xander chơi tốt ở vòng mở màn Olympic Golf. Scottie Scheffler đánh âm 4, 67 gậy xếp T6.

Cũng có đồng vị trí T6(-4) có thêm 7 tay golf đến từ 7 quốc gia khác nhau trong đó có Alex Noren (Thuỵ Điển), Ryan Fox (New Zealand), Tommy Fleetwood (Anh), Sepp Straka (Áo), Jon Rahm (Tây Ban Nha), Erik Van Rooyen (Nam Phi), Sami Valimaki (Phần Lan). 

Rory McIlroy cũng là cái tên được mong đợi. Anh cùng Shane Lowry thi đấu cho đội tuyển Ai len. Cả hai cũng quen với sân đấu Le Golf National. Rory McIlroy hoàn thành với 68 gậy (-3) và Shane Lowry về 71 gậy (Even). Với Shane Lowry đây là sự kiện anh trở lại sau màn thi đấu tốt ở The Open. Chỉ thiếu may mắn ở cú ngã ngựa vọng 3 khiến Lowry để lỡ cơ hội lần 2 lên ngôi giải đấu. 

OlympicR1

GolfEdit.com

2