Thứ 6, 20 Tháng 9 2024

"Người nghiện Golf có thể chơi trên đỉnh Everest nếu cờ được cắm ở trên đó" - Pete Dye

Tin tức
GolfEdit GolfEdit
August 10, 2024, 7:49 am

Lydia Ko trước cơ hội đổi màu Huy chương và cú ăn 3 liên tiếp ở Olympic Golf

Lydia Ko trước cơ hội đổi màu Huy chương và cú ăn 3 liên tiếp ở Olympic Golf

Lydia Ko đã nhận 1 tấm HCB ở kỳ thế vận hội Rio 2016 và HCĐ ở Toyko 2020. Với những gì đã và đang thể hiện ở 3 vòng đấu vừa qua ở Olympic Paris, Lydia Ko có thể sẽ đổi được màu huy chương nếu tiếp tục duy trì phong độ như hiện tại. 

Lydia Ko và Megane Metraux đồng dẫn đầu âm 9

Golfer người New Zealand là Lydia Ko và golfer người Thuỵ Sĩ là Megane Metraux đồng dẫn đầu âm 9 sau 3 ngày đấu. Trong đó Lydia Ko có ngày đấu 68 gậy còn Metraux hạ nhiệt với vòng đấu 71 gậy. Nếu như vòng 2 trước đó, Metraux có ngày đấu xuất sắc với 9 hố đầu kỷ lục 28 gậy (-8) thì vòng 3, golfer người Thuỵ Sĩ mắc tới 4 bogey. Điểm Eagle hố 18 giúp Metraux leo trở lại vị trí đỉnh bảng. 

Với Lydia Ko, những sai lầm ở vòng 1 đã không để mặc phải ở vòng 2 và 3 khi cô chỉ mắc tổng 3 bogey sau 39 hố đấu vừa qua. Bằng kinh nghiệm cũng như bản lĩnh, sở hữu vô số các danh hiệu, Lydia Ko đang được coi là một trong những ứng cử viên sáng giá cho tấm HCV nếu tiếp tục duy trì phong độ này. Ghi được 6 birdie mắc 2 bogey, Lydia Ko kết thúc ngày đấu 68 gậy.

LydiaKo3

Vị trí thứ 3 thuộc về golfer người Nhật Bản Miyu Yamashita với ngày đấu 68 gậy, đạt tổng điểm âm 7. Đây là cái tên khá bất ngờ khi có bước đột phá trên BXH sau các ngày đấu 71,70,68 gậy. Cùng thành tích âm 7 với Miyu là golfer người Mỹ là Rose Zhang. Đây là ngày đấu mà Rose xuất sắc ghi tới 2 eagle hố 14,18 Par5 và ghi 3 birdie ở đường đầu. Tuy nhiên điểm double bogey 15 khiến golfer người Mỹ không thể lên ngôi đầu. 

Bám đuổi phía sau có Atthaya Thitikul người Thái đứng solo vị trí thứ 5(-6) và Uribe của Colombia đứng thứ 6(-5). Golfer nước chủ nhà được mong đợi toả sáng là Celine Boutier đã leo lên vị trí T7(-4). Đây cũng là thành tích của Nelly Korda - golfer số 1 thế giới người Mỹ và hai golfer người Trung Quốc Yin Ruoning, Lin Xi Yu.

OlympicNuR3

GolfEdit.com

2