Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Trong một đợt thống kê gần đây ghi nhận thì 80% golfer là gian lận, riêng 20% còn lại thì là nói dối” - Bruce Lansky

Câu chuyện

Tại sao thi đấu ở Olympic có ý nghĩa lớn với Xander Schauffele và cha anh?

Tại sao thi đấu ở Olympic có ý nghĩa lớn với Xander Schauffele và cha anh?

Kết quả trên giúp Xander Schauffele leo lên ngôi đầu với tổng thành tích sau hai ngày là 11 gậy âm. Golfer người Mỹ mang về tới 2 eagle, 6 birdie và chỉ đánh mất điểm tới 2 lần với những bogey. Chắc chắn người vui nhất lúc này là cha anh, ông Stefan Schauffele.

Đối với Xander thì ông Stefan tất cả đối với anh trong con đường đi lên sự nghiệp golf, và đến nay đã sở hữu 4 chức vô địch PGA TOUR. Ông được coi là người ảnh hưởng, là thầy dạy swing cho anh và đi cùng anh lên Tokyo để chạm được giấc mơ Olympic. Chuyến du đấu sang bờ kia Thái Bình Dương của hai cha con nhà Schauffele không có mẹ anh và người vợ mới cưới do những quy định khắt khe của Nhật Bản trong phòng dịch Covid 19. Tuy nhiên có người cha luôn song hành, golfer sinh năm 1993 biết mình sẽ phải làm gì tốt nhất không chỉ cho nước Mỹ, mà còn cho cả niềm tin từ cha mình cũng như sự quyết tâm của cá nhân. 

XanderDad

Xander và cha mình ông Stefan

Ông Stefan hiếm khi rời con trai mình nửa bước, đặc biệt là càng không thể bỏ lỡ cơ hội đến với Olympic bởi điều này có ý nghĩa đặc biệt với ông. Bốn mươi năm trước, Stefan là một vận động viên điền kinh đầy khát vọng của đội tuyển Đức. Nhưng thật không may, trên đường đi tập huấn Olympic, chiếc xe của Stefan đã bị một người lái xe say rượu tông phải, gây ra vô số thương tích, bao gồm việc mắt trái của ông bị mất thị lực. Cơ hội dự Olympic bị thổi bay trong khoảnh khắc, Stefan chán nản tìm đến rượu để vượt qua cú sốc lớn này. Trải qua 4 thập kỷ, dù không bao giờ thực hiện được giấc mơ Olympic cho mình nhưng ông đã có người con trai thành đạt và đang có kết quả rất tốt trên BXH golf Nam.

"Tôi không biết kết quả sẽ như thế nào, nhưng tôi luôn nỗ lực nhất vì cha mình. Được đến đây và trải nghiệm cùng cha tại kỳ Olympic đã là giấc mơ quá lớn cho chúng tôi. Hãy tận hưởng những giây phút tuyệt vời và vui vẻ nhất" - Xander bộc bạch.

Hơi đáng tiếc là tại lễ khai mạc năm nay không cho phép khán giả hay người thân được vào sân. Do vậy cha con anh chưa có đủ trải nghiệm trọn vẹn nhất. Nhưng với tuổi đời chưa đến 30 và những gì đang thể hiện, thì 3 năm nữa ở thế vận hội 33 tại Pháp sẽ là một cảm xúc rất khác.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Câu chuyện

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi