Thứ 3, 17 Tháng 9 2024

“Golf là về cách bạn chấp nhận, phản ứng và ghi điểm từ những cú đánh bóng trượt hơn là về việc tìm đến những cú đánh hoàn hảo.” – Dr. Bob Rotella

Dụng cụ golf
GolfEdit GolfEdit
August 03, 2024, 11:22 am

Cây gậy yêu thích của Xander Schauffele được sử dụng trở lại ở Olympic

Cây gậy yêu thích của Xander Schauffele được sử dụng trở lại ở Olympic

Thực tế bộ gậy của Xander Schauffele vẫn như cũ nhưng ngoại trừ một điều thay đổi nhỏ. Khi thi đấu ở sân links ở Royal Troon trong thời kiết khắc nghiệt về cả tầm nhìn, lỗi chơi nên Schauffele đã thay thế cây Callaway Apex UW của mình bằng cây 3 sắt Mizuno MP-20 trong chuyến đi kéo dài hai tuần đến Scotland. Đối với một người hiếm khi thay đổi thiết lập chuẩn bộ gậy của mình trong mùa giải, đây là điều điên rồ nhất đối với người chiến thắng major 2 lần trong năm nay. 

Tuy nhiên ở Olympic Paris tuần này, Schauffele đã trở lại cây Callaway Apex UW yêu thích quen thuộc để chơi trên Le Golf National. Không còn cần phải đánh bóng đi thấp khi có gió nữa; mà thay vào đó cần cú đánh bóng đi xa và lên cao nhưng tiếp cận êm ái lên bề mặt cỏ là cách để thực hiện tại Olympic. 

Mặc dù có vẻ như là một sự thay đổi đơn giản, nhưng nó lại mang đến cơ hội hoàn hảo để Xander Schauffele bảo vệ thành công HCV. Anh đang đồng dẫn đầu trên BXH sau vòng 2. Cây Callaway Apex UW cũng là cây mà chính caddie của Xander là Austin Kaiser cũng thích.

"Nó làm được tất cả mọi thứ", Kaiser nói vào năm 2023. "Có thể thực hiện một loạt các cú đánh khác nhau và giúp Xander thoát khỏi rắc rối. Đây là một cây gậy tuyệt vời để có trong túi gậy".

Ra mắt vào năm 2021, "gậy gỗ tiện ích" được thiết kế xung quanh vonfram được đặt ở vị trí chiến lược bên trong đầu gậy, mang lại khả năng phóng cao và đặc điểm xoáy nhất quán với độ lệch kéo giảm. Nhìn chung, các chuyên gia không thích nhìn thấy một cú kéo mạnh trong các loại gậy gỗ fairway và gậy hybrid của họ. Đó là lý do tại sao hầu hết mọi người thích một sản phẩm có góc nằm phẳng hơn hoặc thiết lập chống lệch phải. Bất cứ điều gì giữ cho phía bên trái của sân không bị ảnh hưởng.

Callaway đã cập nhật thêm dòng gậy Apex UW vào năm ngoái, nhưng Schauffele vẫn tiếp tục dựa vào phiên bản gốc, với một vài thay đổi nhỏ. Do góc tấn công dốc hơn, độ loft đầu gậy giảm từ 21 xuống 19 độ.

Tăng độ mạnh thường dẫn đến khoảng cách xa hơn, nhưng trong trường hợp của Schauffele, góc tấn công dốc hơn của anh ấy tạo ra nhiều độ xoáy hơn cho bóng. Nếu bạn rơi vào tình huống tương tự, việc giảm độ loft là một cách để chống lại độ xoáy quá mức.

Schauffele cũng chơi UW với cán dài 41,5 inch, ngắn hơn một chút so với hầu hết các loại gậy gỗ 5 ngày nay. Lợi ích của việc chơi cán ngắn hơn, trong trường hợp này, là anh ấy có thể thêm một gậy "kiểm soát" khác vào túi. Đối với một người đang vật lộn để tìm một gậy đánh bóng từ tee và từ fairway, UW đáp ứng được nhiều yêu cầu.

Không có gì ngạc nhiên khi một trong những người chơi giỏi nhất hành tinh lại dựa vào nó nhiều như vậy khi anh ấy một lần nữa theo đuổi huy chương vàng Olympic.

GolfEdit.com

7