Thứ 3, 30 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi chưa bao giờ học được điều gì từ những chiến thắng.” - Bobby Jones

Bunker

3 điều chỉnh cần thiết khi bóng cao hơn chân trong bunker

3 điều chỉnh cần thiết khi bóng cao hơn chân trong bunker

Đánh giá chung việc đưa bóng vào bunker đã là một thách thức. Tuy nhiên nếu bạn gặp phải vị trí bóng nằm đầy ''khó chịu'' thì việc đưa bóng thoát ra càng vất vả hơn. Bóng nằm ở một vị trí cao hơn thế đứng của chân là một ví dụ điển hình khi không ít người chơi đưa mặt gậy ăn vào cát quá nhiều hoặc đánh thẳng vào thân bóng. 

Sẽ có những trận đấu bạn liên tục đưa bóng vào bunker và ngày hôm đó dù bạn đã hỏng 1 -2 cú đánh rồi nhưng điều đó vẫn có thể lặp lại tiếp sau đó. Vấn đề tâm lý chi phối đã khiến golfer mất kiểm soát và quên đi những cách xử lý căn bản. Thay vì chỉ đoán xem điều gì sẽ xảy ra hoặc sự may rủi thì luôn có kỹ thuật đánh cát cơ bản giúp bạn hiểu tại sao tư thế thiết lập, vị trí tay và góc tấn công quyết định thế nào đến cú đánh.

Để giúp bạn xây dựng sự tự tin, Giáo viên Top 100 GOLF Josh Zander có ba điều chỉnh đơn giản cần thực hiện khi bóng ở trên cát cao hơn chân bạn. Hãy xem những gì anh ấy gợi ý bên dưới và áp dụng những mẹo này để bạn có được điểm số tốt nhất. 

Để đạt được thành công từ cát, Zander nhắc nhở người xem rằng không cần phải thay đổi toàn bộ — và cho biết đây là ba điều chỉnh dễ dàng đáng sử dụng.

Điều chỉnh 1: Nhắm về bên phải nhiều hơn

Zander nói: “Bất cứ khi nào quả bóng ở phía cao hơn so với chân bạn thì mặt gậy luôn có hướng tự động về bên trái nhiều hơn. Vì vậy bạn nên điều chỉnh bằng cách nhắm nhiều hơn về bên phải một chút để bù trừ”.

Điều chỉnh 2: Di chuyển bóng về phía chân sau

“Ngoài ra, khi bóng ở cao hơn chân bạn, gậy của bạn sẽ chạm cát sớm hơn, vì vậy bạn nên đưa tư thế của mình tiến lên chút để bóng sẽ nằm nhiều hơn về chân phải với người thuận tay phải,” Zander chia sẻ thêm

Điều chỉnh 3: Đứng thẳng hơn

Zander hướng dẫn: “Điều quan trọng ở đây là cố gắng làm cho mặt phẳng cú swing của bạn khớp với thực tế là quả bóng nằm cao hơn chân bạn, vì vậy chúng ta cần một cú swing phẳng hơn. Để làm được điều đó thì thế đứng sẽ thẳng hơn.

“Vì vậy, tôi sẽ tiếp cận quả bóng bằng cách đầu gối sẽ chỉ hơi gập một chút, hông thì sẽ vẫn giữ nguyên. Nếu cột sống của tôi thẳng hơn thì gậy có thể xoay xung quan được nhiều hơn.”

Bằng cách kết hợp tất cả những điều này lại với nhau, bạn có thể bắt đầu xây dựng sự tự tin hơn và đạt được kết quả tốt hơn nhiều bất cứ khi nào bóng gôn ở trên chân bạn trong bẫy cát.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Bunker

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi