Thứ 7, 11 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Bạn sẽ không biết áp lực là gì cho đến khi cá cược 5$ nhưng trong túi chỉ có 2$.” – Lee Trevino

Bunker

10 cách đơn giản hóa những cú đánh bunker cạnh green

10 cách đơn giản hóa những cú đánh bunker cạnh green

Để có thể xử lý tốt bóng ở khu vực bunker cạnh green. Dưới đây là 10 mẹo nhỏ để bạn đơn giản hóa cú đánh này, thực tế như 10 quy tắc. 

1. Lựa chọn gậy

Có nhiều lựa chọn gậy để xử lý ở tình huống này như gậy sand, lob, gap wedge chẳng hạn theo số có thể dùng 52-56-60 độ. Tuy nhiên lựa chọn gậy với đúng độ mở sẽ tạo nên sự thành công lớn hơn ở cú đánh trong bunker cạnh green. Ngoài ra có 1 yếu tố nữa, độ bounce - nảy của đế gậy, nó cho phép gậy trượt sâu trong cát mà không bị bổ, mắc lại trong cát. 

2. Đưa cát lên với vết divot dài

Ở khu vực bunker cạnh green, mục tiêu cơ bản là đưa bóng thoát khỏi bẫy. Để làm điều đó bạn cần thực hiện một cú đánh có vệt divot dài hơn thông thường ở trong bunker. Bóng sẽ nằm trong khu vực divot đó, sẽ đủ lực đưa bóng thoát khỏi bunker lên green. Đây sẽ là một cú đánh giúp người handicap trung bình đã tạo lợi thế trước đối thủ. 

Bạn cần có một tư thế thiết lập kỹ thuật phù hợp để đưa bóng thoát ra khỏi khu bunker, như dồn trọng tâm nhiều hơn về trước, điều này cho phép gậy vào cát một cách tự nhiên thay vì phải cố tình đưa tay đi sâu xuống cát. 

3. Mặt gậy mở hay không mở?

Bạn có cần mở mặt gậy khi đánh bóng ở bunker cạnh green? Nhiều người sẽ nói: chắc chắn rồi. Nhưng nhiều người nói là “không” - vì vậy tất cả phụ thuộc vào sự lựa chọn gậy và kỹ năng của bạn. 

Đương nhiên các HLV đều hoàn toàn không muốn bạn đóng mặt lại, vì điều này có xu hướng khiến gậy đào quá nhiều vào cát. Nhưng nếu bạn là một tay golf có tốc độ đầu gậy cao (như những người chơi Tour giỏi) thì bạn có thể cân nhắc việc mở mặt gậy quá nhiều. 

1619101902008

4. Góc cán gậy ở tư thế thiết lập và khi vào bóng. 

Để độ loft và độ nảy bounce phát huy tác dụng khi gậy wedge chạm cát, cán gậy không được nghiêng về phía mục tiêu. Nếu bạn phạm sai lầm khi thực hiện điều này khi vào bóng thì ở giai đoạn downswing, mặt gậy của bạn có thể bị mắt kẹt trong cát - làm giảm vận tốc gậy và có thể cú swing của bạn không đủ lực để đưa bóng ra ngoài. 

Hãy nhớ rằng, để trở thành bậc thầy của shortgame, bạn cần phải luyện tập, vì vậy hãy thực hiện một số điều ở trên để nâng cao kỹ thuật của bạn.

5. Kỹ thuật của bạn phải phù hợp với tốc độ swing

Nói về kỹ thuật, tốc độ và sức mạnh swing của bạn có ảnh hưởng trực tiếp đến kỹ thuật bạn nên sử dụng để kiểm soát khoảng cách. Đây là lý do tại sao rất nhiều người chơi golf gặp khó khăn với những cú đánh bẫy cát ở rìa green.

Ví dụ: quay lại việc mở mặt gậy nhiều, nếu bạn là một người chơi gôn có tốc độ swing trung bình thấp, việc này sẽ khiến bóng bay cao hơn và ngắn hơn - điều này có thể làm ảnh hưởng đến kỹ thuật và tốc độ swing của bạn trong khi đánh.

Ngoài ra, hãy nhớ rằng đôi lúc thành bunker cao đánh lừa bạn phải mở nhiều mặt gậy ra để đánh nhưng chưa chắc kết quả như bạn nghĩ. Do đó hãy xem xét tổng khoảng cách và chọn gậy phù hợp với tốc độ swing phù hợp của mình. 

6. Tránh thói quen múc bóng

Rất nhiều người chơi golf giải trí mắc phải thói quen xấu là muốn đưa bóng lên họ có xu hướng móc, múc kéo lên. Điều này thực tế khiến người chơi gặp khó khăn trong việc đưa mặt gậy tiếp xúc tốt vào điểm mong muốn. 

Thay vì ngả người về phía sau và cố gắng hất bóng, hãy thực hiện thật tốt cú đánh swing đầy đủ, đảm bảo rằng cát và bóng được ném ra khỏi bẫy. 

7. Bài tập cào lướt trên cát

Một bài tập được sử dụng là không backswing mà thực hành cào trên cát và kết thúc cú đánh. Điều này sẽ rèn luyện cho bạn cảm nhận được chuyển động thích hợp, giúp bạn đưa gậy nảy vào cát để sử dụng độ loft của gậy một cách chính xác.

8. Tập đánh bay cát lên

Đôi lúc cần quên quả bóng đi mà bạn thực hành đánh cát để bay lên, nó sẽ giúp bạn rất nhiều khi không bị căng thẳng tập trung phải đưa bóng lên. 

9. Hãy thử dùng gậy Gap wedge

Bóng bạn cách xa thành bunker cạnh green cũng là một thách thức. Lúc đó bạn cần đánh bóng bay xa hơn rồi vào green. Sử dụng gậy Gap wedge hay gậy khoảng 50-52 độ là một lựa chọn. Hãy giữ cho mặt gậy vuông góc, tư thế về phía trước và chân miết sâu xuống cát. Bây giờ, chỉ cần thực hiện một cú xoay người hoàn toàn bình thường để tạo ra tốc độ và nhớ đánh bay cát lên. Gap wedge là một giải pháp tuyệt vời và có thể giúp bạn trau dồi một kỹ năng xuất sắc.

10. Cách xử lý khi bị ấp trứng

Dường như luôn có một ngoại lệ đối với các quy tắc chơi gôn thông thường, điều này khiến trò chơi đôi khi vừa thú vị vừa phức tạp. Bóng găm vào bunker là một điều không ai mong muốn. Nhưng bạn vẫn có cách xử lý bằng cách nghiêng trọng lượng về trước. Mặt gậy đóng và gần như bạn sẽ nhưng đào mặt gậy vào cát, múc bóng lên. Điều này rất khác với những lời khuyên ở trên và gần như hoàn toàn trái ngược với cách nằm trong bẫy cát thông thường.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Bunker

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi