Thứ 7, 18 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

"Người nghiện Golf có thể chơi trên đỉnh Everest nếu cờ được cắm ở trên đó" - Pete Dye

Bunker

Tư thế Setup giúp Viktor Hovland 'out trình' với cú đánh trong Bunker

Tư thế Setup giúp Viktor Hovland 'out trình' với cú đánh trong Bunker

Hovland đã nói rất nhiều về việc chuyển đổi về kỹ thuật gậy wedge và một vài mẹo để cải thiện việc xử lý bóng quanh green. Nhưng theo golfer sở hữu 6 PGA Tour, khoảnh khắc được mọi người trầm trồ ngợi khen anh nhất chính là game trong cát, xử lý bóng ở bunker. 

Hovland đã kể lại khoảng thời gian mà anh ấy thậm chí còn dự tính sẽ không thi đấu Memorial Tournament, sự kiện mà anh ấy đã giành chiến thắng trong năm nay, bởi vì những hố cát khó nằm dọc gần như mọi fairway đến green ở sân Golf Muirfield Village. 

“Tôi cảm thấy mình chẳng có cơ hội,” Hovland nói, “Những hố cát ở đây luôn ở trong tình trạng dốc lên dốc xuống và nếu không thể bắt bóng một cách sạch nhất từ hố cát, bạn sẽ không thể dừng bóng trên bề mặt có nhẵn mịn của sân - khu vực green ". Đây là một vấn đề đối với Viktor Hovland, người đang thấy những cú đánh cát của mình không tốt hơn người chơi golf nghiệp dư là mấy. 

Thêm độ xoáy - Spin Loft

Hovland đã cố gắng khắc phục vấn đề bằng cách sử dụng phần thân trên của mình để kiểm soát tốc độ bắn. Tuy nhiên, phải đến khi Hovland hợp tác với HLV Joe Mayo, huấn luyện viên hiện tại của anh, anh mới có được bước đột phá.

Cùng nhau, họ đã sáng tạo lại cách tiếp cận trò chơi cự ly gần của Hovland bằng cách bổ sung thêm độ xoáy - spin loft - cho những cú chạm bóng gần này. Nói một cách đơn giản nhất, Hovland bắt đầu đưa gậy vào bóng với góc tấn công dốc hơn.

Trong khi việc thêm độ xoáy - spin loft - là điều dẫn đến sự đột phá của Hovland trong bunker thì golfer người Na Uy cũng chia sẻ rằng, chìa khoá thiết lập tư thế đứng đóng một vai trò quan trọng trong việc xử lý bóng trong cát trở nên rất thành công của anh ấy.

Uốn cong đầu gối trái

Viktor Hovland đề cập đến tầm quan trọng của việc anh ấy duy trì được tư thế uốn cong ở đầu gối trái trong suốt pha cú đánh là chìa khoá quan trọng.

Vị trí này đáng để sao chép theo Hovland vì nó giúp giữ trọng lượng của bạn về phía trước trong toàn bộ cú đánh - điều mà Hovland cho rằng là chìa khóa để thực hiện bất kỳ cú đánh bẫy cát nào.

Hovland nói: Thật khó để ném mặt gậy hoặc thả gậy rơi đúng cách nếu trọng lượng của bạn không hướng về phía trước. Đó là vì trọng lượng ở chân trước tạo ra một điểm cố định để bạn xoay người. Điều này giúp loại bỏ sự rung lắc từ những cú đánh cát của bạn và tạo ra những cú đánh ổn định hơn."

Đầu gối trái uốn cong cũng giúp tư thế đứng của bạn mở hơn, bạn dễ dàng xoay quanh chân trụ hơn và thực hiện cú đánh trọn vẹn đầy đủ. Một thay đổi đơn giản sẽ tạo ra sự khác biệt lớn nếu bạn có xu hướng lùi lại với những cú đánh bẫy cát.

 
 
 
Xem bài viết này trên Instagram

Bài viết do Smylie Kaufman (@smyliekaufman10) chia sẻ

Cuối cùng, uốn cong đầu gối sẽ tăng độ ổn định của bạn. Nếu xem đoạn clip trên, bạn sẽ thấy đầu của Hovland chuyển động nhỏ như thế nào khi anh ấy thực hiện cú đánh trong bunker—điều mà hầu hết những người nghiệp dư đang phấn đấu đạt được khi xử lý trong bunker. Hầu hết những người nghiệp dư lắc lư lên xuống khi đánh những cú đánh cát, một động tác thường bị cường điệu hóa dưới áp lực.

Mặc dù đang có mâu thuẫn khi việc bạn cảm thấy như đang bổ xuống, chuyển động thẳng đứng lao vào bóng, nên vẫn đến những cú đánh kiểu ăn vào trước cát nhiều, hay ăn vào thân bóng. Nhưng hãy quan sát kỹ kỹ thuật của Viktor Hovland, cách anh đánh đúng vào điểm cần vào, sự dứt khoát nhờ sự ổn định trong tư thế set up.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Bunker

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi