Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

'Golf là trò chơi của cái tôi nhưng nó cũng là một trò chơi của sự chính trực: điều quan trọng nhất là bạn làm điều đúng đắn khi không ai để ý' - Tom Watson

Bunker

2 bước thoát bóng khỏi ấp trứng trong bunker

2 bước thoát bóng khỏi ấp trứng trong bunker

Kể từ khi đại dịch bắt đầu trở lại vào đầu năm 2020, Padraig Harrington đã sử dụng mạng xã hội để chia sẻ những mẹo hay nhất, lời khuyên về cú swing và chiến lược thi đấu và rèn luyện tinh thần mà anh ấy đã thu thập được trong suốt cuộc đời chơi gôn. Với lượng danh hiệu đồ sộ, tốt nhất bạn nên lắng nghe những gì Harrington chia sẻ. Huyền thoại người Ai Len có 3 Major gồm PGA Championship 2008, The Open 2 lần liên tiếp 2007-2008 - cùng với tổng cộng sáu danh hiệu PGA Tour, 15 danh hiệu European Tour và từng làm đội trưởng Ryder Cup 2020.

Trong bài chia sẻ lần này, Padraig Harrington chỉ ra 2 bước để giúp bạn cứu bóng ở vị trí mà ai cũng sợ, đó là bóng lún sâu trong cát ở bunker. Paddy đã chỉ ra 2 bước quan trọng để xử lý.

1, Sử dụng phần rìa cạnh gậy

Chìa khóa xử lý bóng ở vị trí ấp trứng giống như bóng ở mọi vị trí khác trong bunker khi mà bạn sẽ cố gắng luồn được gậy trượt bên dưới bóng. Rõ ràng bạn đang không đánh vào bóng ở cú xử lý này mà cố gắng đưa gậy đi bên dưới bóng. Điều này trở nên cực kỳ khó khi bóng bị ấp trứng. 

Với tư duy đó, Harrington giải thích, việc đầu tiên là phải hình dung được phần mép nào của gậy sẽ trượt qua phía bên dưới bóng găm trong hố cát. 

“Phần sắc nhất của gậy golf là ở rìa ngoài, tôi sẽ cố hơi đóng phần này lại, giống như sẽ đào rồi múc lên" - Harrington nói nếu làm như thế bạn sẽ đưa bóng lên cùng với một lượng cát lớn.

2, Swing như ''bổ củi"

“Với bóng nằm sâu trong cát, tôi thực sự swing như là đang bổ xuống" - Harring nói. Điều này có nghĩa anh vẫn đưa gậy về sau hết cỡ và thực hiện cú đánh mạnh và với góc dựng, giúp phần rìa cạnh gậy lao được phía dưới bóng. Kết quả sau khi bóng bay đi thì ở chỗ hiện tại là một khoảng trống rộng 4-5 inches. Rõ ràng đây là cú đánh bạn sẽ phải rất rứt khoát và thực hiện nhiều lực hơn để giúp bóng thoát khỏi vùng cát sâu.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Bunker

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi