Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Tôi biết mình tiến bộ hơn trên sân golf bởi vì tôi đánh trúng người xem ít hơn” - Gerald Ford

Bunker

Đánh bunkershot 50 yards cực dễ

Đánh bunkershot 50 yards cực dễ

1) Set-up cơ bản

Đây là một trong những cú đánh khó trong golf mà không phải ai cũng có kỹ năng nhuần nhuyễn. Mặt gậy vào cát quá nhiều sẽ đưa bóng bay rất ngắn, mà nếu quá ít thì có thể bóng sẽ vượt quá green hơn 50 yards. Vậy người chơi cần phải làm gì trước khi thực hiện cú đánh này?

Điều quan trọng nhất là cần thiết lập thế đứng tốt vững chắc. Đảm bảo chân ghim chặt vào cát. Cầm gậy thấp xuống một chút để dễ kiểm soát.

2, Trọng tâm hướng về phía trước:

Giống như cú đánh chipping ở quanh green, thì ở cú đánh này người chơi dồn trọng tâm khoảng 60% về phía chân trước. Điều này giúp gia tăng việc đưa cổ tay sớm vào bóng khi backswing.

Thực hiện cú fullswing 3/4, vẫn duy trì 60% trọng tâm ở chân trước sẽ giúp mặt gậy vào sâu phía dưới bóng một chút và ngăn việc gậy xuống thấp quá nhanh.

3) Vào bao nhiêu cát là đủ?

Mục tiêu là có thể cất bóng lên cùng với cát - nhưng không nên đánh vào phía trước bóng 4-5cm hay quá gần sát bóng. Mách giúp cho cú đánh này là hãy vẽ một được kẻ phía sau bóng chừng 2 inches và hãy thực hành đánh từ đây. Người chân vẫn đảm bảo trọng tâm dồn 60% về phía chân trước, cổ tay sẽ tự nhiên bẻ sớm và đi sâu vừa đủ tránh đường kẻ (hay sticker để trước bóng) và đưa bóng với cát bay lên cùng lúc.

Bunker50yards01

Ghi nhớ rằng, việc thực hiện cú đánh trong bunker 50 yards này cần một tốc độ swing vừa phải. Nếu bạn là người swing nhanh thì cần phải vào thêm cát một chút, và ít hơn nếu là người swing tốc độ chậm. Thực hành nhiều với kỹ thuật này sẽ giúp người chơi tìm ra điểm kết nối tốt giữa mặt gậy và bóng ở trong cát.

4) Fullswing và chậm chứ không phải shortwing và nhanh.

Có lẽ tiêu để đã nói lên tất cả về kỹ thuật này. Bạn đảm bảo việc đưa gậy đủ xa về phía sau và nhớ rằng đây là một cú swing tương đối trọn vẹn. Lưu ý không dừng gậy ngay sau khi tiếp xúc vào bóng- hẫy giữ gậy di chuyển tiếp xuyên qua bóng và cũng đi 3/4 swing.

Sẽ có nhiều golfer nói rằng ở cú đánh này chẳng cần phải đưa gậy về xa phía sau, chỉ cần giữ trọng tâm về phía chân trước và swing thật nhanh. Đây không phải là mách giúp hiệu quả. Hãy thực hiện một cú fullswing với tốc độ chậm hơn là shortswing và thực hiện cú đánh quá nhanh.

Golfedit.com

Tin liên quan: Bunker

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi