Thứ 5, 19 Tháng 9 2024

“Đánh cú đánh mà bạn muốn, không phải cú mà bạn nghĩ bạn nên đánh.” - Dr. Bob Rotella

Tin tức
GolfEdit GolfEdit
September 15, 2024, 12:48 pm

Tuyển Solheim Cup châu Âu: Liệu phép màu Medinah có tái hiện?

Tuyển Solheim Cup châu Âu: Liệu phép màu Medinah có tái hiện?

Tuyển Mỹ cho thấy sự quyết tâm và áp đảo sau hai ngày thi đấu. Họ đã dành được 10 điểm với 5 trận thắng foursomes, 5 trận thắng fourball. Mặc dù vậy tuyển châu Âu vẫn còn có tia hi vọng khi họ đang dần có sự chuyển biến ở ngày 2. Nếu như ở ngày đấu đầu tiên, tuyển châu Âu chỉ có được 2 thắng, thua 6 thì ở lượt trận tiếp theo ở thứ Bảy, tuyển châu Âu đã cân bằng hơn với 4 thắng 4 thua.

Chờ đợi phép màu Medinah

Tuyển Mỹ đang có lợi thế lớn khi thi đấu ở sân nhà và cùng với đó có cách biệt 4 điểm trước tuyển châu Âu. Họ lại đang có một đội hình mạnh, thi đấu ăn ý và rất đồng đều. Tuy nhiên vẫn có tia hi vọng cho tuyển châu Âu, đặc biệt chiến bình Carlota Ciganda đã nhắc đến màn lội ngược dòng kinh điển của tuyển nam Châu Âu tại Ryder Cup 2012 trên sân Medinah, như một sự khích lệ cho một cú sốc khác vào Chủ Nhật ở CLB Robert Trent Jones. 

“Tôi nghĩ chúng tôi chắc chắn vẫn có cơ hội. Bạn có 12 điểm ở nội dung đánh đơn single match cơ mà,” Ciganda trả lời phỏng vấn sau khi cô cùng với Emily Pedersen có chiến thắng ở lượt trận fourball ngày 2 Solheim Cup. “Những gì chúng tôi sẽ cố gắng làm là chiến thắng; mọi người đều tập trung vào trận đấu của mình, và tại sao không? Medinah, Phép màu ở Medinah, nó sắp đến lần 2 rồi”

Giống như cách đây 12 năm ở Ryder Cup, Châu Âu theo sau Hoa Kỳ, 10-6 và sau đó tuyển của đội trưởng José María Olazábal đã làm nên phép màu không tưởng để chiến thắng trước tuyển Mỹ. Năm 2012, tại Medinah Country Club, đội khách châu Âu đã giành được 8,5 điểm trong số 12 điểm đơn để giữ cúp. Nữ golfer của Tây Ban Nha là Carlota Ciganda đang tin tưởng phép màu đó sẽ tái hiện ở Solheim Cup lần thứ 19.

Phía tuyển nữ Mỹ cũng không quên nhắc lại kỳ tích của họ ở Solheim Cup 2015 diễn ra ở Đức. Khi đó đội trưởng tuyển Mỹ hiện tại, Stacy Lewis cũng là một phần trong chiến thắng của tuyển khi xóa bỏ cách biệt 4 điểm để giữ cúp với cách biệt 1 điểm. Mặc dù vậy Stacy Lewis không cho thấy sự chủ quan nào cả. 

"Tôi nghĩ điều quan trọng nhất là chúng ta biết điều gì cũng có thể xảy ra", Lewis nói. "Đó là lý do tại sao tôi đã sắp xếp đội hình single match theo cách tôi đã làm. Tôi muốn cố gắng kết thúc trận đấu này càng nhanh càng tốt".

Người đồng cấp của Lewis, cả khi đó và bây giờ, đội trưởng châu Âu Suzann Pettersen chia sẻ "Tôi đã ở phía bên kia của tuyển châu Âu và tôi biết cảm giác đó như thế nào. Và ngày Chủ Nhật vẫn có nhiều biến số" 

Cả hai đội trưởng đều không kiềm chế, đều tập trung vào loạt trận single match cuối cùng sẽ bắt đầu với Nelly Korda đấu với Charley Hull. Sự lạc quan của châu Âu vẫn còn trong không khí buổi tối hôm trước khi mà họ có 2 trận thắng cuối cùng ở lượt trận fourball với Ciganda và Emily Pedersen, tiếp theo là Charley Hull và Georgia Hall. Điều đó ít nhất đã mang lại cho tuyển châu Âu một đà tâm lý ở ngày chung kết. Vẫn còn cơ hội để tuyển châu Âu giữ chiếc cúp mà họ đã sở hữu kể từ năm 2019.

Tuyển Mỹ quẩy tưng bừng ở Solheim Cup

Theo dõi 2 ngày thi đấu vừa qua là một không khí cực kỳ sôi động trên sân Robert Trent Jones. Các nữ golfer tuyển Mỹ chơi một cách tự tin và thoải mái. Họ dường như đang chơi một cách tự nhiên nhất, không căng cứng. Đây là một cách mà đội trưởng Stacy Lewis đang khuyến khích tất cả các thành viên. Áp lực chiến thắng là rất lớn sau 2 lần gần đây không giữ dược cup nhưng cách tuyển Mỹ đang chơi cho thấy cửa chiến thắng rất sáng.

Megan Khang, được coi là tay golf 'quậy nhất' trên sân lúc này. Cô và Nelly Korda nhảy nhót với nhau theo điệu nhạc. Hay ở hố thứ 2 par4 ở trận Fourball ngày 2, sau khi Alison Lee có cú hole out ghi điểm, caddie của Alison và Khang đã cởi trần vì thua cược. 

"Đó hoàn toàn là một khoảnh khắc siêu thực, chắc chắn là một trong những khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong cuộc đời tôi, trong sự nghiệp của tôi", Alison Lee sau đó nói.

 GolfEdit.com

 

4