Thứ 5, 02 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn muốn che dấu tính cách của mình thì đừng chơi golf” - Percey Boomer

Tin tức

Tuyển châu Âu hoà 8-8 với Mỹ trước chung kết The Solheim Cup

Tuyển châu Âu hoà 8-8 với Mỹ trước chung kết The Solheim Cup

Tuyển Mỹ đã không thể giữ được lợi thế dẫn khi mà tuyển châu Âu lấy lại được tinh thần ở vòng 2 khi có 5 điểm trong tổng 8 trận đấu gồm Foursomes và Fourball. 

Đội Châu Âu bắt đầu giải đấu Solheim Cup bằng việc bị “tát vào mặt”, theo cách nói khá thẳng thừng của Emily Kristine Pedersen, khi để thua ngay 4 trận foursomes mở màn trước tuyển Mỹ. Họ lấy lại được 3 điểm trong lượt fourball buổi chiều nhờ 2 thắng, 2 hoà. Và cảm hứng cho sự trở lại cần phải đến từ đâu đó và cần phải đến nhanh chóng, được tuyển châu Âu thể hiện ở ngày thi đấu thứ 2.

Trong lượt trận foursomes buổi sáng, tuyển châu Âu đã không để lặp lại như vòng mở màn khi đã cần bằng 2-2 với 2 thắng 2 thua trước tuyển Mỹ. Nhưng ở nội dung Fourball, tuyển châu Âu lại cho thấy họ đang khá mạnh ở nội dung này khi một lần nữa dành được 3 điểm nhưng khác vòng 1 khi đó là 3 trận thắng thay vì 2 thắng 2 hoà. Trận thua duy nhất của họ ở nội dung Fourball tuần này là trận của A. Nordqvist và C.Hedwall trước A. Yin và C. Knight của Mỹ. 

Cái tên được kỳ vòng của tuyển Mỹ với xếp hạng cao nhất trên Rolex Ranking là Lilia Vũ - golfer người Mỹ gốc Việt sở hữu 2 Major trong năm nay - đang không cho thấy được thế mạnh ở mathplay. Cô để thua ở cả 3 trận đấu góp mặt bao gồm 1 foursomes, 2 fourball. 

A. Corpuz - nhà vô địch US Women Open 2023 có được các trận thắng quan trọng cho tuyển Mỹ. C. Knight cũng là cái tên không phải hạt giống của Mỹ nhưng cũng đã dành được các điếm số tốt. Lexi Thompson dành được chiến thắng ở trận Foursomes sáng cùng với M. Khang. L. Thompson trải qua rất nhiều áp lực khi có cú chip shank ở hố 18 cuối cùng vòng 1 và gián tiếp khiến tuyển Mỹ thua 1 down ở lượt trận fourball. L. Thompson thi đấu cùng với L.Vũ. 

Trong khi đó golfer nước chủ nhà là C. Ciganda liên tục được các khán giả cổ vũ. Cô đã mang về 2 điểm trong ngày thứ 2 này khi cùng với E. Pedersen thắng 2&1 trước L.Vũ/J.Kupcho của Mỹ ở foursomes; thắng 2&1 trước L.Vũ/M. Khang khi thi đấu cùng với L. Grant - golfer nữ xuất sắc của Thuỵ Điển hiện nay. 

CigandaSolheim

Carlo Ciganda đang nhận được sức mạnh cổ vũ từ các khán giả nhà Tây Ban Nha. Ảnh: GettyImages

12 trận single match ngày Chủ Nhật ở Andalucia, Tây Ban Nha hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn. Hiện tại tuyển châu Âu đang có lợi thế tâm lý, họ chơi tốt ở thể thức Fourball, thể thức rất gần với single match. Với cá nhân của tuyển Mỹ, họ vẫn có các nhân tố ngôi sao và có thể thạo nên bất ngờ. Hiện tại cơ hội đang là 50/50, đội tuyển nào giữ vững tâm lý tốt sẽ mang về chiến thắng. 

Chi tiết 12 cặp đấu single match:

SolheimSingle

GolfEdit.com 

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi