Chủ nhật, 28 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Tôi luôn muốn fairway càng hẹp càng tốt, bởi tôi không muốn chỉ mình tôi phải đánh bóng từ khu vực cỏ Rough" - Seve Ballesteros

Tin tức

Tuyển châu Âu giữ cúp Solheim Cup sau tổng điểm hoà 14-14

Tuyển châu Âu giữ cúp Solheim Cup sau tổng điểm hoà 14-14

12 trận đấu Single Match như trở thành 12 trận chung kết khi hai đội tuyển châu Âu và Mỹ có cùng điểm hoà 8-8 sau 2 ngày đấu với thể thức foursomes, fourball. 

Tuyển châu Âu mặc dù bị đánh phủ đầu từ rất sớm khi để thua trắng 4 trận foursomes ngày mở màn. Tuy nhiên họ dần lấy lại thế trận và có được các điểm số quan trọng lấy lại tổng điểm cân bằng trước ngày chung kết. Không những thế, tuyển châu Âu còn lấy lại được tinh thần, sự tự tin và được khán giả nhà ở Tây Ban Nha cổ vũ. Tất cả những điều đó đã giúp tuyển châu Âu vượt qua tuyển Mỹ để giữ cup lại lục địa già. 

ChauAuSolheim

Carlota Ciganda - người hùng của tuyển châu Âu tại Solheim Cup. Ảnh: GettyImages

Quá nhiều trận đấu single match hấp dẫn khi các golfer hàng đầu 2 bên bờ Đại Tây Dương tranh tài. Tuyển Mỹ sớm có 1 điểm khi M.Khang thắng L. Grant ở trận 1 với tỷ số 1 Up. Nhưng tuyển Âu cân bằng 9-9 khi 'sát thủ' ở thể thức đấu match của Ai Len là L. Maguire thắng 4&3 trước ngôi sao mới nổi của Mỹ là Rose Zhang. L. Magire ở mùa Solheim Cup trước cô bất bại và ở mùa này, golfer nữ người Ai Len tham gia đủ 5 lượt trận, thắng 3 và thua 2 ở thể thức foursomes. 

Golfer xinh đẹp của Mỹ là D. Kang vẫn cho thấy tinh thần đấu match cực cháy khi thắng 4&2 trước C. Hull. Đây là năm mà D.Kang phải vượt qua trở ngại về bệnh tật và không được thi đấu nhiều. Tuy nhiên cô vẫn cho thấy khả năng thi đấu tốt ở giải đấu đồng đội và được tin tưởng tuyệt đối. Tuyển Mỹ vươn lên dẫn 10-9 nhưng một lần nữa tuyển châu Âu có trận thắng khi A. Nordqvist vượt qua J.Kupcho 2&1. 

Hai đội hoà ở 2 trận tiếp theo trước khi A.Yin mang về 1 điểm nữa cho tuyển Mỹ khi thắng 2&1 trước nhà vô địch Evian Championship 2023 - C. Boutier. Lilia Vũ - golfer người Mỹ có thứ hạng cao nhất trên BXH Rolex Ranking có trận thắng đầu tiên tại Solheim Cup khi thắng dễ 4&3 trước M. Sagstrom. Lilia Vũ có 2 major trong năm 2023 và nổi lên là cái tên có thể mang về nhiều điểm số cho tuyển Mỹ. Tuy nhiên thi đấu ở 4 trận thì golfer người Mỹ gốc Việt để thua 3. 

Tưởng chừng thế trận nghiêng về Mỹ nhưng càng về cuối trận tuyển châu Âu cho thấy bản lĩnh của sự 'già dơ' khi thắng ở 3 trận của C.Hedwall trước A. Ewing, M.Stark trước nhà vô địch Womens US Open là A.Corpuz và golfer chủ nhà Tây Ban Nha là C. Ciganda thắng Nelly Korda 2&1. C. Ciganda đã có cú đánh dính cờ hố 17 Par3 và ghi birdie để vượt qua N.Korda. Đây là trận thắng vừa đủ để giúp tuyển châu Âu giữ lại cúp Solheim Cup. L.Thompson dành điểm thứ 6 cho tuyển Mỹ ở trận cuối khi vượt qua E.Pedersen 2&1.

chauAuSolheim3

Tuyển châu Âu có lần thứ 3 liên tiếp giữ cúp Solheim Cup. Ảnh: GettyImages

Với chức vô địch Solheim Cup này:

- Đây là lần thứ 8 tuyển châu Âu dành cup Solheim Cup kể từ khi giải đấu được tổ chức lần đầu năm 1990.

- Đây là lần đầu tiên, tuyển châu Âu có chiến thắng thứ 3 liên tiếp và cũng là lần đầu tiên chiến thắng đến từ một tỷ số hoà. 

- Golfer dành nhiều điểm nhất cho tuyển châu Âu là C. Ciganda khi thắng 4/4 điểm trong khi đó tuyển Mỹ là M.Khang với 3.5/4 điểm.

GolfEdit.com 

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi