Thứ 5, 19 Tháng 9 2024

“Tôi sẽ không bao giờ ghét đối thủ, nhưng cũng không bao giờ thích anh ấy cả.” – Arnold Palmer

Tin tức
GolfEdit GolfEdit
August 17, 2024, 14:06 pm

Nguyễn Đức Sơn lên ngôi Giải vô địch golf Quốc Gia 2024 với thành tích âm 6

Nguyễn Đức Sơn lên ngôi Giải vô địch golf Quốc Gia 2024 với thành tích âm 6

Nguyễn Đức Sơn vô địch Quốc Gia Cúp Vinfast Hải Phòng 2024. Ảnh: Hồ Như Ý/Tiền Phong.

Nguyễn Đức Sơn có danh hiệu lớn thứ 2 trong năm khi đăng quang ở giải VĐ Quốc Gia - Cúp Vinfast Hải Phòng. Nguyễn Đức Sơn đã vượt qua hai golfer Nguyễn Tuấn Anh, Đoàn Uy trong ngày chung kết đầy áp lực. Nguyễn Đức Sơn đã gặp phải áp lực từ chính Nguyễn Tuấn Anh với màn tăng tốc từ hố 11 đến hố 15 khi mang về 4 birdie. Việc kiểm soát game đấu tốt đã giúp cho Nguyễn Đức Sơn lên ngôi vô địch giải đấu.

Bản lĩnh 'đi săn một mình của chú sư tử' Lion Sơn

Nguyễn Đức Sơn đã ghi tên mình khi lên ngôi ở Faldo Series Asia Grand Final lần thứ 15 trong lịch sử. Một chiến thắng khi vượt qua được rất nhiều đối thủ trong đó có tay golf người Nhật Bản ở trận playoff. Mặc dù không có được chiến thắng ở VAO, VJO nhưng Nguyễn Đức Sơn đã cho thấy được sự xuất sắc của mình khi lên ngôi ở giải đấu danh giá bậc nhất Việt Nam - Giải VĐQG. 

Bước vào vòng 3 với vị trí dẫn đầu âm 2 sau ngày đấu 71 gậy. Nguyễn Đức Sơn chỉ có lợi thế cách biệt 1 gậy âm với Nguyễn Tuấn Anh, Đoàn Uy.  Tuy nhiên Nguyễn Đức Sơn giữ game tốt khi ghi 5 par liên tiếp trước khi có birdie đầu tiên trong ngày hố 6 cực khó với pha đánh dính cờ. Nguyễn Đức Sơn đánh gậy sắt rất tốt và đưa mình vào cơ hội để mang về birdie. Phải đến hố 9, cú đánh ôm cờ tiếp theo giúp Nguyễn Đức Sơn mang về birdie thứ 2, nâng cao thành tích lên âm 4. Trong khi đó Nguyễn Tuấn Anh đánh 37 gậy sau 9 hố đầu với 2 birdie, 3 bogey. Trong khi đó Đoàn Uy tự đánh mất cơ hội tranh đua vô địch khi 3 hố 4-5-6 đánh tới +5 với 2 double bogey.

Ở đường về, Nguyễn Đức Sơn tiếp tục duy trì nhịp độ thi đấu và có birdie thứ 3 ở hố 11. Nhưng đây là thời điểm, Nguyễn Tuấn Anh tăng tốc ngoạn mục khi ghi birdie hố 11,12,14 và 15 để thu hẹp khoảng cách còn 2 gậy với Nguyễn Đức Sơn. Mặc dù Nguyễn Đức Sơn cũng đưa mình vào nhiều vị trí gạt birdie ở khoảng cách gần. Bước đến hố 16 par5, Nguyễn Đức Sơn đã có pha chip bóng tốt ở cú thứ 3 và rồi ghi birdie. Hơi đáng tiếc khi Nguyễn Tuấn Anh đã bỏ lỡ birdie vì bóng chạm hố ra ngoài. 

DucSonvd1

Nguyễn Đức Sơn có ngày đấu gậy sắt quá tốt để lên duy trì ngôi đầu và lên ngôi giải đấu. Ảnh: VG Events.

Sang hố 17 Par3, cả 3 golfer đưa bóng on green trong đó Đoàn Uy suýt chút nữa mang về HIO khi bóng lệch hố gang tấc. Một lần nữa hố đấu này, Nguyễn Đức Sơn lại là golfer ghi được birdie để nâng thành tích lên âm 7, cách biệt 4 gậy với Nguyễn Tuấn Anh và chạm một tay vào chức vô địch.

Ở hố 18, Nguyễn Đức Sơn đưa bóng lên fairway trong khi đó Nguyễn Tuấn Anh đưa bóng lên đường xe điện. Nguyễn Đức Sơn tấn công cờ và bóng rơi ra cổ green nhưng an toàn. Trong khi đó Nguyễn Tuấn Anh đánh bóng từ đường xe điện đưa bóng lên green xuất sắc và về Par sau đó. Ở hố cuối này, Nguyễn Đức Sơn gạt bóng mạnh ở pha ghi birdie và rồi đánh mất ngày đấu bogey free. Tuy nhiên thành tích âm 6 là quá đủ để Nguyễn Đức Sơn lên ngôi giải đấu với cách biệt 3 gậy.

Lê Chúc An bảo vệ thành công chức vô địch

Lê Chúc An cho thấy được tố chất của nhà vô địch khi đã xuất sắc bảo vệ ngôi vương cùa mình. Ngày đấu mà Lê Chúc An đồng dẫn đầu -1 sau 3 ngày đấu với Nguyễn Viết Gia Hân. Mặc dù mắc bogey hố đầu tiên nhưng Lê Chúc An đã giữ được kết quả par các hố tiếp theo trước khi có birdie ở hố 15,18. Ngô Vĩnh Hoà gây ấn tượng cực mạnh khi duy trì lối chơi ổn định với 14 par liên tiếp trước khi dính double bogey hố 6. Đây là hố mà cả Nguyễn Viết Gia Hân cũng dính double bogey và Lê Chúc An thậm chí mắc tripple bogey. Nhưng ở phần còn lại, Lê Chúc An giữ vững thành tích +1 để lên ngôi vô địch. Vị trí á quân thuộc vê Lê Chúc An với tổng +3, ngày đấu 76 gậy. Ngô Vĩnh Hoà đứng thứ 3 với thành tích +4.

LeChucAnbv

Lê Chúc An lần thứ 2 liên tiếp vô địch bảng nữ VĐQG. Ảnh: VGEvents

Nguyễn Thảo My là golfer chuyên nghiệp có thành tích tốt nhất với +10, tốt hơn Ngô Bảo Nghi (+20).

Các nhà vô địch: 

Mùa giải Sân Vô địch
2022 Vinpearl Golf Hải Phòng Nguyễn Anh Minh (-5), Khuê Minh (-7)
2023 Vinpearl Golf Hải Phòng Nguyễn Nhất Long (-4), Chúc An (+5)
2024 Vinpearl Golf Hải Phòng Nguyễn Đức Sơn (-6), Lê Chúc An (+1)

GolfEdit.com 

4