Thứ 5, 19 Tháng 9 2024

“Golf là về cách bạn chấp nhận, phản ứng và ghi điểm từ những cú đánh bóng trượt hơn là về việc tìm đến những cú đánh hoàn hảo.” – Dr. Bob Rotella

Tin bảo trợ
GolfEdit GolfEdit
August 17, 2024, 7:11 am

Vô địch golf Quốc Gia 2024: Chờ đợi ngày chung kết kịch tính

Vô địch golf Quốc Gia 2024: Chờ đợi ngày chung kết kịch tính

Nguyễn Đức Sơn đã có ngày đấu làm chủ cuộc chơi để vươn lên dẫn đầu âm 2 với thành tích 71 gậy vòng 3. Trong khi đó Đoàn Uy đánh mất ngôi đầu mặc dù có thởi điểm gia tăng thành tích âm nhưng khép lại với ngày đấu 72 gậy(+2), tổng điểm âm 1. Đoàn Uy chia sẻ vị trí đồng hạng 2 cùng Nguyễn Tuấn Anh, người trải qua 3 ngày đấu với các thành tích lần lượt là 72,70 và 73. Mặc dù Nguyễn Đức Sơn đã chiếm ngôi đầu nhưng với cách biệt tối thiểu và có quá nhiều biến có thể xảy ra, trận chung kết VĐQG 2024 sẽ mong chờ kịch tính. Nhà vô địch sẽ là người chơi tốt nhất quốc gia năm nay. 

Cuộc đua tam mã giữa Nguyễn Đức Sơn, Đoàn Uy, Nguyễn Tuấn Anh

Bước vào vòng 3 ngày Moving Day, top 3 trên BXH gồm Đoàn Uy, Tuấn Anh, Đức Sơn đã cảm nhận thấy rõ được sức nóng của cuộc ganh đua ngôi đầu. Lần lượt Đoàn Uy dẫn rồi để Tuấn Anh bứt phá lên rồi những sai lầm của cả hai tay golf đã để mất điểm đáng tiếc. Trong khi đó mắc lỗi sớm nhưng Đức Sơn đã lấy lại được tình thế và làm chủ cuộc chơi của mình để dẫn mang về những điểm số birdie. 

Chơi ổn định từ hố 7 đến 16 khi mang về 4 birdie để leo lên ngôi đầu âm 3. Tuy nhiên bogey hố 17 với việc dính 3 putt khiến Nguyễn Đức Sơn chỉ còn lại âm 2 và khép lại với ngày đấu 71 gậy (-1) khi có Par hố 18. 

Đoàn Uy đã có sự khởi đầu như mơ khi mang về 2 birdie liên tiếp hố 1-2, trong đó hố 1 là cú đánh tấn công dính cờ ở vị trí khó. Tưởng mọi thứ sẽ dễ dàng với Đoàn Uy nhưng biến số đã đến khi nhà vô địch Vietnam Junior Open 2024 mắc 2 bogey liên tiếp hố 5,6 và một lần nữa chip bóng không tốt ở hố 9 để dính bogey thứ 3. Thậm chí thành tích từ âm 2 về Evenpar ở hố 10 khi Đoàn Uy mắc double bogey ở hố này. Mọi thứ bất lợi về mặt tâm lý và đó là thời điểm Đoàn Uy lấy lại điểm birdie hố 11. Phong độ lên xuống thất thường và Đoàn Uy lại mắc bogey hố 12 được coi là hố đấu ngắn có thể mang về điểm số tốt. Đoàn Uy có birdie hố 13 rồi bogey hố 14 và có birdie hố 15 để lấy lại được thành tích âm 1. Khép lại ngày đấu với kết quả 74 gậy, Đoàn Uy chia sẻ đồng hạng 2 với Nguyễn Tuấn Anh.

Nguyễn Tuấn Anh chơi rất xuất sắc ở 10 hố đầu khi không dính bogey, mang về 3 birdie. Nhưng tai nạn đến ở hố 11 với tripple bogey khiến nhà vô địch golf trẻ TPHCM Mở Rộng 'đốt' tất cả nỗ lực ở các hố trước đó. Dính bogey thêm hố 16 và khép lại ngày đấu 73 gậy(+1).

Hai golfer chuyên nghiệp có thành tích tốt nhất sau vòng 3 thuộc về Nguyễn Ngọc Bảo, Doãn Văn Định với thành tích +7, xếp ngay sau là Đỗ Hồng Giang. 

Các golfer có ngày đấu âm thuộc về đương kim vô địch Nguyễn Nhất Long (71 gậy), trong đó có eagle hố 1 mở màn. Đinh Song Hài có vòng đấu 70 gậy(-2) trong ngày sinh nhật đầy ý nghĩa để leo lên T11(+10) cùng Trương Chí Quân, Nguyễn Nhất Long. Nguyễn Gia Quân là golfer có vòng đấu tốt nhất khi đánh 69 gậy (-3) và đứng T6(+8) cùng Phạm Thế Nam. Đỗ Hồng Giang. 

 Màn tăng tốc của Lê Chúc An bắt kịp ngôi đầu Nguyễn Viết Gia Hân

Đương kim vô địch bảng Nữ là Lê Chúc An có ngày đấu xuất sắc bogey free 69 gậy(-3) để vươn lên đồng dẫn đầu với Nguyễn Viết Gia Hân. Bước vào vòng 3 khi kép ngôi đầu của Gia Hân tới 6 gậy nhưng khoảng cách này đã bị xoá bỏ khi Lê Chúc An có 3 birdie và 15 pars, trong khi đó Nguyễn Viết Gia Hân sau hai ngày đánh 70 gậy đã có phần bị Lê Chúc An 'lấn át'.

Gia Hân có được 1 birdie duy nhất ở hố 5 hay hố thứ 14 trong ngày. Trước đó ở 9 hố đầu, Gia Hân dính 3 bogey các hố 12,15,17. Đây là ngày đấu mà Nguyễn Viết Gia Hân vô duyên với cả birdie, và thiếu may mắn ở những pha gạt bóng giữ par. Đánh 75 gậy và chia sẻ ngôi đầu âm 1 cùng Lê Chúc An, Nguyễn Viết Gia Hân chắc chắn sẽ phải tự tin vào chính mình ở ngày chung kết. Nếu để phân tâm và bị cuốn theo lối chơi của các golfer cùng nhóm sẽ rất khó để golfer trẻ này cạnh tranh ở ngày chung kết. Tài năng và tố chất có cùng với sự tiến bộ vượt bậc thời gian gần đây, Nguyễn Viết Gia Hân vẫn đang tràn đầy cơ hội để tạo nên dấu mốc mới trong sự nghiệp. Riêng Lê Chúc An, vòng 4 sẽ là ngày đấu quan trọng để có thể bảo vệ ngôi vương của mình ở bảng Nữ.

Ngô Vĩnh Hoà chơi cực kỳ ổn định và có ngày đấu 71 gậy (-1) và đứng thứ 3 với thành tích +1. Ngô Vĩnh Hoà có 4 birdie, mắc 3 bogey ở vòng 3. Việc kém ngôi đầu 2 gậy, Ngô Vĩnh Hoà cũng sẽ là ẩn số thú vị có thể tạo nên kỳ tích ở giải đấu năm nay.

Ở vòng 3 này chỉ có 2 golfer chuyên nghiệp vượt qua cắt là Nguyễn Thảo My, Ngô Bảo Nghi. Nguyễn Thảo My đang có lợi thế với 7 gậy trong khi đó Ngô Bảo Nghi là +13. Rõ ràng Nguyễn Thảo My đang có cơ hội lớn để ẵm số tiền thưởng lớn nhất ở bảng Nữ.

Livescore giải đấu: https://bit.ly/Livescore_VĐQG2024

GolfEdit.com

4