Chủ nhật, 08 Tháng 9 2024

Một cú đánh bóng thẳng tắp luôn là một sự may mắn.” – Jack Nicklaus

Tin bảo trợ
GolfEdit GolfEdit
May 31, 2024, 15:44 pm

Từ giải VĐ đồng đội 5 'quân khu' đến cách duy trì năng lượng của CLB 1982

Giải VĐ Đồng đội CLB 1982 đã gây tiếng vang cho một sự kiện golf nội bộ được đầu tư không chỉ về khâu tổ chức mà còn ở chất xám trong thể thức thi đấu. Một giải đấu là sự kết hợp giữa thi đấu đối kháng và đấu gậy, một sự kết hợp giữa các 'quân khu' địa lý với sở thích, một sự kiện kết hợp giữa tình yêu với clb và khao khát cống hiến. 

Năng lượng từ những golfer 1982

Nói tới CLB Golf 1982 thì đã vang danh là CLB đầy năng lượng. Sự rôm rả khi bước vào phòng CLB hay đến những giải đấu. Họ luôn toát ra nguồn sinh khí mạnh mẽ khiến mọi người xung quanh đều phấn chấn. Sự nhiệt huyết, trách nhiệm cùng thẳng thắn luôn là những gì phản ánh về những golfer đến từ CLB 1982. Là CLB có lượng thành viên đông đảo và nay trải dài khắp từ Bắc vào Nam, 1982 luôn tự hào vì sự đoàn kết và gắn bó keo sơn trong toàn thể CLB. Mặc dù vậy, để duy trì nguồn năng lượng luôn cháy trong CLB, luôn đòi hỏi nỗ lực rất nhiều từ BĐH đến mỗi thành viên. Họ cũng chẳng thiếu những lần 'tranh luận nảy lửa' nhưng cuối cùng vẫn phải có một tiếng nói chung, một giải pháp cân bằng nhất cho chiến lược phát triển chung về lâu dài của CLB. 

Trong giai đoạn, phong trào golf Việt nói chung đang có dấu hiệu 'đạt đỉnh' và hụt hơi, thì đây chính là lúc những CLB phát triển cốt lõi và không ngừng đổi mới sẽ chứng minh giá trị. Nhận thức rõ điều đó, ban điều hành CLB 1982 đã bắt tay vào tạo dựng nhiều giải đấu cấp CLB để duy trì năng lượng, khơi dậy tinh thần và thắt chặt tình đoàn kết giữa các thành viên. Và giải VĐ Đồng Đội cho 5 quân khu 1982 đã ra đời. Một giải đấu mà ở đó phải giải quyết được bài toán: vừa đông vừa vui nhưng vẫn đầy tính chất cạnh tranh, công bằng. Theo đó thể thức thi đấu đã được đan xen giữa đối kháng và đấu gậy đã được giải VĐ Đồng đội 1982 đưa vào.

NTN09570

5 đội tuyển tại lễ khai mạc giải đấu. 

Ngay ban điều hành giải đấu từ giám đốc giải Ông Nguyễn Hoàng Minh hay Tổng thư ký CLB ông Phùng Ngọc Huy cũng thừa nhận: "Chúng tôi đã bàn bạc rất nhiều đề tìm ra một sự hài hoà nhất cho giải đấu. Tuy nhiên cũng phải chờ giải đấu kết thúc mới đánh giá được tính ưu việt hay những quyết định của chúng tôi có thực sự đúng đắn hay không? Từ đó có những điều chỉnh phù hợp cho mùa giải tiếp theo".

Và khi giải đấu VĐ Đồng đội 1982 kết thúc sau một ngày thi đấu trên sân Thanh Lanh Valley Golf & Resort, toàn thể 5 quân khu cùng CLB đã có một giải đấu đầy cảm xúc và thành công. 

Quân khu chữ Nho vô địch, ẵm cúp vàng nặng 25 kg.

Có tổng cộng 5 đội tuyển bao gồm CLB 1982 Hải Phòng, Quân khu Tây Đô, Quân khu Đông Đô, Quân khu Chữ Nho và Quân khu Tây Bắc. Đây là các đội được thành lập và sinh hoạt chung theo khu vực địa lý hoặc sở thích. Mỗi một đội tuyển đều có đồng phục thi đấu riêng.

Ở lượt trận sáng, theo thể thức đối kháng foursome ở 4 bảng: A (Handicap từ 10 trở xuống), B (Handicap 11 – 16), C (Handicap 17 – 22) và D (Handicap từ 23 trở lên). Hai quân khu Chữ Nho và Đông đô chia sẻ vị trí đồng dẫn đầu khi có 2,5 điểm. Xếp thứ 3 là đội tuyển quân khu Tây Đô với 2 điểm. Trong khi đó đội 1982 Hải Phòng và Quân khu Tây Bắc cùng có cùng 1,5 điểm. 

Ở lượt trận đấu gậy buổi chiều, đội tuyển quân khu Tây Bắc đã thi đấu vô cùng mạnh mẽ và vùng lên đạt cùng thành tích tốt nhất với đội tuyển quân khu Chữ Nho với net +3. Do đó cả 2 đội tuyển phải bước vào loạt hố phụ để tìm ra đội tuyển nhận được trọn vẹn 4 điểm ở thể thức đấu gậy và lên ngôi vô địch. Đại diện thi đấu cho đội tuyển chữ Nho là golfer Vũ Quang Minh, còn phía Tây Bắc là golfer Vũ Ngọc Huyền. Cả hai hoà ở lượt playoff đầu tiên với điểm bogey và par ở lượt thứ 2, trong đó Vũ Ngọc Huyền có pha ghi điểm bóng treo từ từ rơi vào hố. Bước sang loạt hố phụ thứ 3, Vũ Quang Minh duy trì chiến thuật 3 on và ghi điểm Par. Còn Vũ Ngọc Huyền đánh tấn công gậy thứ 2 bóng vào bunker. Ở pha gạt giữ par để đưa trận đấu vào hố phụ thứ 4, rất đáng tiếc thành viên của đội tuyển quân khu Tây Bắc đưa bóng lắc lỗ ra ngoài. Chiến thắng chung cuộc thuộc về CLB quân khu Chữ Nho. 
 
1982nangluong
 
Tuyển quân khu chữ Nho vô địch giải VĐ Đồng đội 1982.
 
Chức vô địch tai giải đồng đội 1982 đã mang về chiếc cúp vàng danh giá cho tuyển quân khu Chữ Nho. Bên cạnh đó tuyển nhận được các phần quà rất giá trị từ BTC cũng như nhà tài trợ. Ở nội dung cá nhân, golfer Phạm Đồng Dũng đạt thành tích tốt nhất với 71 gậy. 
 
Dưới đây là chi tiết kết quả:
 
Giải đồng đội
Giải Đội tuyển
Vô địch Quân khu Chữ Nho (6,5 điểm)
Nhì Quân khu Đông Đô (4,5 điểm)
Ba Quân khu Tây Bắc (4,5 điểm - HCP trung bình thấp hơn)
Đồng hạng 4 Quân khu Tây Đô, CLB Golf 1982 Hải Phòng
Giải cá nhân
Giải Golfer
Nhất Phạm Đồng Dũng (Gross 71 HCP 6 NET 65)
Nhì Đỗ Ngọc Hoàng (Gross 79 HCP 12 NET 67)
Long Drive Vũ Thị Vân
Near Pin Vũ Thế Hải
Near Pin Nguyễn Hoàng Hạnh
Near Pin Trần Đức Nguyên 

Một số hình ảnh tại sự kiện:

3