Thứ 4, 15 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Golf là trò chơi bạn la mắng ầm ĩ, nhưng đánh 6 lại hay ghi là 5” - Paul Harvey 

Tin tức

Brian Harman vô địch The Open với cách biệt 6 gậy âm

Brian Harman vô địch The Open với cách biệt 6 gậy âm
info

Tên thật: Brian Eric Harman
Sinh: 19/1/1987
Chiều cao: 1.7m
Quốc tịch: Mỹ
Con cái: 3
Thi đấu chuyên nghiệp: năm 2009
Danh hiệu:
5 (1 Major, 2 PGA Tour)
- Vô địch The Open 2023 (-13)

Sau hai vòng đầu vượt trội đạt tổng âm 10 với các ngày 67,65 gậy, Harman đã bỏ cách biệt với nhóm bám đuổi lên tới 5 gậy âm. Một điểm số đã cho thấy việc golfer thuận tay trái người Mỹ chỉ cần giữ được nhịp độ và mang về số điểm từ 2 đến 3 thậm chí là tối thiểu ở hai ngày cuối thì cơ hội vô địch rất lớn. 

Đã không có bất ngờ nào xảy ra mặc dù vòng 3 ngày Moving Day chứng kiến những sự bứt phá mạnh mẽ của nhóm dưới, đặc biệt là vòng đấu bogey free 63 gậy của Jon Rahm. Thế nhưng điều đó là không đủ khi mà cả Cameron Young và Jon Rahm vẫn còn kém ngôi đầu của Brian Harman số điểm chênh lớn trước ngày chung kết.

Golfer người Mỹ có 2 danh hiệu PGA Tour cũng gặp đôi chút 'khớp' ở các ngày đấu cuối tuần khi xếp cùng với các golfer có thành tích tốt tại giải. Bên cạnh đó điều kiện thời tiết mưa gió cũng khiến tất cả đã gặp khó khăn khi chơi vào thời điểm trưa và đầu giờ chiều. Thế nhưng với bản lĩnh cùng với khả năng đánh tiếp cận quá tốt và gạt bóng xuất sắc đã giúp cho Brian Harman kiểm soát được trận đấu, xoay chuyển được tình thế và quay trở lại với mạch dẫn. 

Brian Harman đều dính sớm 2 bogey ở những đường đầu ở vòng 3-4. Tưởng Harman bị dao động tâm lý, thế nhưng việc đã có sự chuẩn bị với điều kiện gió và sân lăn ở tuần trước tại Scottish Open phần nào giúp cho anh trở lại được với các birdie, thậm chí chơi chắc chắn hơn. Brian Harman về 69 gậy vòng 3 khi có 4 birdie và dẫn đầu -12 trước ngày chung kết. Vòng 4, Harman cũng có kịch bản tương tự khi mắc bogey ở các hố đầu. Anh để cho Jon Rahm, Sepp Straka và cả Rory McIlroy phả hơi nóng khi rút ngắn đôi chút cách biệt. Thế nhưng rõ ràng hợp sân cùng với việc anh như đã nắm được công thức chiến thắng, Harman trở lại mạnh mẽ với thành tích âm 12 khi có birdie liên tiếp hố 6 Par3,7 Par4. Golfer người Mỹ ghi một loạt Par giữ game trước khi dính bogey thứ 3 trong ngày ở hố 13. Thế nhưng cứ một khi khó khăn đến thì anh lại trở lại với các birdie. Brian Harman ghi liền cặp birdie hố 14,15 để nâng điểm số âm 13. 

Đã không có bất ngờ nào xảy ra khi Brian Harman xây chắc ngôi đầu và giữ thành tích âm 13 đến tới hết hố cuối cùng. Lên ngôi thuyết phục ở The Open 2023, Brian Harman đã có major đầu tiên trong sự nghiệp với chiến thắng các biệt 6 gậy âm. 

BrianHarmanOpen2

Brian Harman bước vào giải đấu khi đang xếp hạng 26 thế giới. Chiến thắng gần nhất của golfer 36 tuổi này cách đây 2,258 ngày tại Wells Fargo Championship 2017. Trong mùa này, Brian Harman có 5 lần về trong 10. Tại The Open 2023, chỉ số ấn tượng nhất của Brian Harman là anh ghi 58/59 cú gạt ở khoảng cách trong 10 feet trên sân Royal Liverpool

Vị trí đồng hạng 2 có tới 4 golfer có cùng âm 7 gồm: Tom Kim, Sepp Straka, Jason Day, Jom Rahm. Nhà vô địch Scottish Open tuần trước là Rory Mcilroy đã rất nỗ lực nhưng ở vòng 3-4 gạt bóng không tốt khiến anh không thể cải thiện nhiều số điểm. Anh xếp T6(-6) cùng Emiliano Grillo.

TheOpen23Final

Với chiến thắng này của Brian Harman:

- Anh có danh hiệu Major đầu tiên trong sự nghiệp và là danh hiệu PGA Tour thứ 3.

- Anh nhận danh hiệu Champion golfer of the Year từ chiến thắng này

- Brian Harman là golfer thuận tay trái thứ 3 trong lịch sử lên ngôi ở The Open sau Phil Mickelson (2013), Sir Bob Charles (1963).

- Brian Harman nhận số tiền thưởng 3 triệu đô la 

GolfEdit.com 

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi