Thứ 2, 29 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi đọc Green bằng tiếng Tây Ban Nha, nhưng khi gạt bóng lại bằng tiếng Anh” - Chi Chi Rodriguez

Tin tức

Viktor Hovland dẫn cách biệt 6 gậy trước chung kết Tour Championship

Viktor Hovland dẫn cách biệt 6 gậy trước chung kết Tour Championship

Mặc dù ngày Moving Day bị gián đoạn bởi thời tiết xấu nhưng điều đó không cản được Viktor Hovland chạm âm 20, tạo cách biệt 6 gậy trước vị trí bám đuổi của Xander Schauffele. Golfer người Na Uy giữ nguyên phong độ từ tuần trước và tạo nên kịch bản giống Patrick Cantlay 2021, Billy Horschel năm 2014 khi có cơ hội vô địch Tour Championship sau khi lên ngôi BMW Championship. 

Thi đấu cùng người bạn Collin Morikawa và là người đã phá vỡ kỷ lục sau hai vòng đấu của Tiger Woods ở Tour Championship, nhưng Viktor Hovland cho thấy anh mới là nhân vật chính của giải đấu hạ màn. Ghi được 5 birdie mắc 1 bogey hố 14, đánh 66 gậy giúp Hovland giữ chắc ngôi đầu với âm 20. Còn với Collin Morikawa, anh cho thấy một con người hoàn toàn khác ở vòng 3 này. Nếu như vòng 1-2 là các ngày đấu bogey free 61-64 thì ngày đấu tăng tốc đánh 73 gậy (+3). Golfer sở hữu 2 major chờ tới tận hố 16 mới có birdie. Trước đó Collin Morikawa đính double bogey hố 5 Par4. Anh cú bóng tệ ở cỏ rough rơi vào bunker. Cần 4 gậy on và 2 putt, anh mất điểm hố đấu đầu tiên tại giải. Collin Morikawa dính thêm 2 bogey các hố 10,11 và rơi hẳn ra ngoài cuộc đua với Viktor Hovland.

Xander Schauffele là tay golf đứng vị trí thứ 2 sau vòng 3. Nhà vô địch Olympic có ngày đấu 68 gậy để bổ sung thêm 2 gậy âm. Anh đạt tổng âm 14, tuy nhiên kém ngôi đầu của Hovland tới 6 gậy âm. 

Nhóm các golfer hạt giống như Scottie Scheffler, Rory McIlroy, Jon Rahm đều đánh vượt chuẩn gậy ở ngày Moving Day. Scheffler với 73 gậy và đứng T5(-11) cùng Jon Rahm (đánh 71 gậy). Đây cũng là vị trí của Wyndham Clark, nhà vô địch US Open 2023 có vòng 68 gậy. Rory McIlroy với chấn thương lưng nhưng vẫn có thể duy trì được giải đấu. Anh về 71 gậy và đạt tổng âm 9, xếp T15 cùng Patrick Cantlay, Adam Schenk. 

Với việc Viktor Hovland đạt âm 20, cơ hội để anh vượt qua thành tích âm 23 của Tiger Woods có được năm 2007 là rất lớn. Đây là số điểm âm kỷ lục tại giải. Tuy nhiên đó là thời kỳ Tour Championship chưa áp dụng việc được cộng thêm điểm âm trước thềm giải đấu như bây giờ. 

Tour Championship có tổng thưởng 75 triệu đô la, nhà vô địch sẽ ẵm 18 triệu đô. Vòng chung kết của giải đấu được tường thuật trực tiếp trên kênh On Golf vào lúc 22h00 ngày Chủ Nhật. 

GolfEdit.com

 

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi