Thứ 7, 04 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Golf là về cách bạn chấp nhận, phản ứng và ghi điểm từ những cú đánh bóng trượt hơn là về việc tìm đến những cú đánh hoàn hảo.” – Dr. Bob Rotella

Tin tức

Viktor Hovland vô địch Tour Championship 2023

Viktor Hovland vô địch Tour Championship 2023

Viktor Hovland đã có màn nước rút xuất sắc ở 2 giải đấu chặng cuối mùa giải khi lần lượt lên ngôi BMW Championship, Tour Championship. Anh nhận số tiền thưởng 18 triệu đô la với thành tích xuất sắc ở giải cuối mùa. 

Vòng đấu thứ 4 đã bị gián đoạn gần 2 tiếng do thời tiết xấu khi mà nhóm cuối cùng mới chơi được 1 hố. Tuy nhiên khi trở lại, Viktor Hovland và Xander Schauffele vẫn trình diễn những màn thi đấu đẳng cấp. Viktor Hovland và Xander Schauffele đã có vòng chung kết với thành tích bogey free lần lượt là 63, 62 gậy. Đã có thời điểm Schauffele rút ngắn cách biệt còn 3 gậy âm nhưng bản lĩnh của golfer người Na Uy được thể hiện khi cứu tới 4 Par, mang về 7 birdie trong đó chuỗi 3 birdie hố 16-17-18 để đạt âm 27 tại Tour Championship 2023. Xander Schauffele nhận được 6,5 triệu đô la cho vị trí thứ 2. 

Một trận đấu chung kết phô diễn đầy đủ tài năng, phong độ xuất sắc của Viktor Hovland. Đây là chiến thắng xứng đáng và vô cùng thuyết phục với thành tích âm 27. Tuy nhiên điểm số này đã được công âm 8 trước thềm giải đấu. Do đó nếu so với kỳ tích âm 23 của Tiger Woods, thì Viktor Hovland vẫn chưa được xếp vào điểm âm giải kỷ lục. Vẫn còn kém thành tích của Tiger Woods là 4 gậy âm.

HovlandTourChampionship

Các chỉ số cho thấy Viktor Hovland xuất sắc như thế nào ở Tour Championship

Chỉ số Xếp hạng
SG: Off The Tee 1
SG: Approach to Green 5
SG: Putting 4
SG: Tee to Green 1
Khả năng phát bóng chính xác 1
Lên green tiêu chuẩn 1 (80,56%)
Cứu cát 1 (83,3%)
Cứu Par 1 (85,71%)
Số bogey  1 (mắc 2 bogey)
Số birdie 2 (21 birdie)

Wyndham Clark và Rory McIlroy lần lượt về vị trí thứ 3,4 tại giải đấu khi có thành tích lần lượt là -16, -14. Đây là ngày đấu mà Rory Mcilroy đã có màn trình diễn tốt nhất so với 3 ngày trước khi đánh 65 gậy (-5). Đó cũng là kết quả của đương kim vô địch US Open 2023 là Wyndham Clark. 

Với chiến thắng này:

- Viktor Hovland nhận 18 triệu đô la tiền thưởng

- Anh nhận thẻ đặc cách trên PGA Tour tới mùa giải 2028

- Viktor Hovland là golfer Na Uy đầu tiên vô địch Tour Championship và golfer ngoài nước Mỹ thứ 5 dành được chiến thắng ở sự kiện này. 

- Danh hiệu PGA Tour thứ 6 trong sự nghiệp

- Anh là golfer trẻ thứ 3 trong lịch sử lên ngôi ở FedExCup sau Jordan Spieth và Justin Thomas. 

GolfEdit.com

 

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi