Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

"Sự tập trung xuất phát từ sự kết hợp của tự tin và khát khao." - Arnold Palmer

Câu chuyện

Giải VĐ Nghiệp dư Đài Bắc Trung Hoa 2023: Nước nhà chỉn chu, phụ huynh tuyệt vời

Giải VĐ Nghiệp dư Đài Bắc Trung Hoa 2023: Nước nhà chỉn chu, phụ huynh tuyệt vời

Mặc dù sự kiện phải rút còn 3 vòng thi đấu do điều kiện thời tiết xấu nhưng đã tạo nhiều ký ức đẹp cho toàn thể các vận động viên, phụ huynh và khán giả theo dõi. Dưới đây là những chia sẻ của ông Nguyễn Đặng Sơn, cha của Nguyễn Anh Minh về giải đấu này.

Thông tin chung về giải

Đây là giải đấu truyền thống có lịch sử 30 năm (2023) lần này diễn ra từ ngày 30/5-02/06/2023, giải bị gián đoạn từ 03 năm (2020-2022) do dịch bệnh covid. Lần thứ 30 này có 13 nước tham gia với thành phần là các tay gôn của đội tuyển quốc gia : Úc, Hồng Kông, Hàn Quốc, Ai Cập, Indonesia, Malaysia, Singapore, Philippines, Thái Lan, Venezuela, Tiểu Vương Quốc Ả Râp, Đài Loan chủ nhà và Việt Nam.  Đoàn Việt Nam tham dự với số lượng vận động viên ít nhất gồm : Nguyễn Anh Minh, Lê Khánh Hưng và Đoàn Xuân Khuê Minh do ông Bạch Cường Khang là trưởng đoàn (theo lời mời của Hiệp hội gôn Đài Loan với Hiệp hội gôn Việt Nam).  Giải đấu có bốn vòng đấu có cắt loại sau hai vòng đấu, sau khi cắt loại sẽ có 30 VĐV nam và 30 VĐV nữ vào thi đấu vòng sau.

Về sân gôn nơi tổ chức  giải

Kou Hua Golf Club – 18 hố gôn đươc mang tên 18 vị La Hán và tượng các vị La Hán được điêu khắc bằng đá tự nhiên toạ lạc tại các hố. Đây là  sân gôn thách thức bám lượn theo các sườn núi với fairway hẹp (20-30 yard), green cũng hẹp như fairway, được thiết kế bởi nhà thiết kế nổi tiếng người Nhật Bản Abe Tsuneo với  dài 7.050 yard và được đưa vào khai thác năm 1970. Tại sao là 18 hố gôn tiêu chuẩn cho một vòng đấu – tại sao lại có 18 vị La Hán trong đạo phật …một câu hỏi thú vị người viết xin chia được chia sẻ trong một bài viết khác.

Khi đi trong sân gôn người chơi có được cảm giác đi trong khu rừng tự nhiên với nhiều cây cổ thụ (bao quanh sân cũng là khu rừng tự nhiên), hạ tầng cảnh quanh được xây dựng và bảo trì chỉn chu cộng với thời gian tạo nên vẻ đẹp quyến rũ cho bất cứ ai khi đến.

Một điểm trừ và gây thách thức lớn cho người chơi đó là ở khu vực green, chất lượng cỏ green không được đồng đều cũng như khu vực xung quanh bị khai thác quá triệt để nên có rất nhiều vùng không còn cỏ mà chỉ là nền cát. Nên ban tổ chức (BTC) đã phải bố trí nhiều trọng tài để hỗ trợ người chơi sử lý sự cố.

Thời tiết khi diễn ra giải đấu

Giải đấu diễn ra từ ngày 30/05 -02/06/2023, không may mắn cho các VĐV có một cơn bão đi qua Đài Loan đúng vời thời điểm diễn ra giải đấu, các VĐV phải đi đấu dưới mưa và gió mạnh (có lúc tới 50km/h). Cũng chính vì thời tiết này nên giải đấu phải tạm hoãn nhiều lần do mưa quá to, BTC phỉa cắt bớt một ngày đi đấu nên chỉ còn 03 ngày thi đấu chính thức.  Đây cũng là yếu tố tạo nên thách thức kích thích các VĐV muốn chinh phục thử thách bản thân trong môi trường khắc nghiệt.

May mắn trong ngày đánh thử chính thức 29/05/2023 sân nắng đẹp nên các VĐV có được trải nghiêm phong cảnh sân, và đây cũng chính là ngày mà đoàn Việt Nam có các bức ảnh đẹp được chia sẻ ở đây với quý độc giả.

Nước chủ nhà chỉn chu

Nước chủ nhà đã chuẩn bị hết sức chỉn chu cho giải đấu, từ việc bố trí đón đưa các đoàn VĐV đến tham dự giải đấu, cũng như khách sạn, việc di chuyển của các VĐV từ khách sạn – sân tập – sân thi đấu thuận tiện (sân tập cách sân thi đấu 20 phút đi ô tô). Các VĐV được bố trí trong khách sạn tiêu chuẩn 04 sao, ngay trong khu vực trung tâm và có suối khoáng nóng tự nhiên dẫn trực tiếp đến các phòng của VĐV trong khách sạn.

Nước chủ nhà đã miễn phí cho các VĐV có thứ hạng cao trong bảng xếp hạng gôn nghiệp dư thế giới, cụ thể là các VĐV hạng dưới 400 được miễn phí (Khách sạn, phí đánh giải, đưa đón…), bên cạnh đó thể hiện sự cầu thị được đón tiếp các VĐV này qua sự phát biểu của ông chủ tịch hiệp hội gôn Đài Loan tại buổi tiệc chiêu đãi trước ngày thi đấu chính thức.

Đội tuyển quốc gia Đài Loan được tập trung tại Khách sạn mà các VĐV nước ngoài ở trong hai tuần trước giải đấu để tập luyện, theo ban tổ chức thì họ mong muốn các VĐV của họ có sự chuẩn bị tốt nhất để tiếp đón các VĐV từ đội tuyển quốc gia 12 nước đến tham dự, tạo nên giải đấu có chất lượng cao cho các VĐV.

Các phụ huynh tuyệt vời…

80% các tình nguyện viên tham gia hỗ trợ giải đấu là các bậc phụ huynh, số còn lại là các sinh viên, họ được lựa chọn với điều kiện là các phụ huynh có chơi gôn để hỗ trợ giải đấu như : theo các nhóm để thông báo điểm cho BTC, đứng ở các vị trí khuất để vẫy cờ và tìm bóng giúp các VĐV, bố trí và điều hành xe bus, lên bảng sroce tại các vị trí trong sân…họ làm việc sáng tinh mơ ( Khách sạn, sân tập và sân gôn) với tinh thần trách nhiệm cao và luôn có nụ cười trên khuôn mặt.

Daibac1

Các phụ huynh chính là các tình nguyện viên. Ảnh: TheCup

Cũng như nhiều quốc gia khác như : Singapore, Thái Land… và Việt Nam các phụ huynh có vai trò quan trọng trọng trong việc phát triển phong trào gôn.

Thông tin thêm từ GolfEdit:

Đây là giải đấu Nguyễn Anh Minh của Việt Nam đã về vị trí thứ 5 sau 3 ngày thi đấu. Thành tốt này giúp Nguyễn Anh Minh tiếp tục thăng hặng trên bảng nghiệp dư thế giới. Bên cạnh đó duy trì đà phong độ ổn định sau tấm Huy chương đồng cá nhân, Huy chương bạc đồng đội SEA Games 32. Trước đó Nguyễn Anh Minh vô địch Faldo Asia Grand Final.  

GolfEdit.com

Tin liên quan: Câu chuyện

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi