Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Tôi không tin bác sĩ bởi rất giống golfer. Họ đều có các câu trả lời khác nhau cho cùng một vấn đề của bạn" - Seve Ballesteros

Câu chuyện

Ủy viên PGA Tour - Jay Monahan bị gọi là 'kẻ đạo đức giả'

Ủy viên PGA Tour - Jay Monahan bị gọi là 'kẻ đạo đức giả'

PGA Tour và LIV Golf đã công bố kế hoạch sáp nhập vào ngày 6/6 vừa qua, và có vẻ như những tên tuổi lớn nhất của môn thể thao này cũng choáng váng trước động thái này giống như phần còn lại của thế giới chơi Golf.

Ủy viên PGA Tour Jay Monahan và Giám đốc Quỹ đầu tư công của Ả Rập Saudi Yasir Al-Rumayyan đã đưa ra thông báo trong một lần xuất hiện chung trên CNBC vào 6/6, chính thức kết thúc cuộc chiến gây tranh cãi giữa giải đấu Golf lâu đời và công ty khởi nghiệp gây tranh cãi LIV Golf.

Mặc dù vẫn còn nhiều điều cần tìm hiểu, nhưng thỏa thuận này đã được thực hiện gần như hoàn toàn bí mật. Rất, rất ít người biết rằng nó thậm chí đã được thảo luận trước đó và nhiều người chơi Golf biết về quyết định này khi thông tin được đưa ra trên mạng xã hội. Jay Monahan cho biết vào chiều thứ Ba rằng thỏa thuận đã được đàm phán trong khoảng thời gian bảy tuần. Anh ấy và hai thành viên khác của hội đồng Tour là những người duy nhất trong phòng và không có người chơi nào tham gia.

Giám đốc điều hành của LIV Golf, Greg Norman, người được cho là sẽ không có vị trí trong công ty pháp nhân mới, cũng chỉ biết vụ sáp nhập trong một cuộc điện thoại từ Giám đốc quỹ Al- Rumayyan trước khi ông ấy tuyên bố trên CNBC.

Ngay cả Tiger Woods và Rory McIlroy cũng không biết cho đến sáng thứ Ba ngày 6/6 theo Golf Channel. Rory McIlroy có lẽ là đối thủ lớn nhất của LIV Golf kể từ trước khi thành lập. Monahan cho biết, người chơi không tham gia vào các cuộc đàm phán này vì thỏa thuận với LIV Golf chỉ đơn giản là một “thỏa thuận khung”.

Jay Monahan chấp bị gọi là 'kẻ đạo đức giả'

Nếu như những người trên LIV Golf đang có phần hả hê, từ Phil Mickelson với dòng tweet:''đây là ngày tuyệt vời'', hay đến Brooks Koepka và dòng đá xoáy BLV Chamblee, thì phần còn lại đang có nhiều quan điểm, hoặc chưa cho ý kiến. Tuy nhiên đây là điều cực kỳ bất ngờ khi cả hai đang được coi là những kẻ không đội trời chung nhưng đã bắt tay nhau trong gần 2 tháng đàm phán. Monahan nói rằng cuộc họp diễn ra “căng thẳng” và “nóng nảy”.

Sau khi đưa ra thông báo, Monahan đã bay tới Toronto để tổ chức một cuộc gặp gỡ các tay vợt tại Oakdale Country Club, nơi diễn ra giải RBC Canadian Open vào tuần này. 

Geoff Ogilvy nhà cựu vô địch Major khi được các phóng viên hỏi là Có người chơi nào đã gọi Jay là kẻ đạo đức giả chưa. Ogilvy đã không ngần ngại nói Có. Jay Monahan, người từng coi việc xuất hiện LIV Golf như vụ tấn công 11/9 vào làng Golf. Jay tuyên dương những người ở lại Tour nhưng giờ đây, những người đã đứng về anh ấy đang cảm thấy bị tổn thương. 

Jay nói: "Tôi hiểu những gì mình đã nói trong quá khứ. Tôi nhận ra rằng mọi người sẽ gọi tôi là kẻ đạo đức giả. Nhưng tôi sẽ vì người chơi, vì sự phát triển chung của Golf"

Về lý do tại sao anh ấy muốn kết thúc cuộc chiến giữa hai hệ thống giải đấu golf, đơn giản cảm thấy tốt hơn là làm việc với Ả Rập Saudi và PIF thay vì cố gắng cạnh tranh với giải đấu mà họ đang tài trợ.

Monahan cũng phải đối mặt với 1 loạt câu hỏi về những người chơi Tour, những người có thể tức giận vì ban đầu họ không chuyển sang LIV Golf để nhận một khoản tiền kếch xù. Nhưng giờ đây những người sang đó kiếm bẫm và lại được quay trở lại Tour chơi golf. Chẳng hạn, như Phil Mickelson người được cho là đã nhận được khoản tiền thưởng trị giá 200 triệu đô la khi anh ấy rời Tour.

Phản ứng của các golfer 

Trên Twitter, đã có nhiều dòng tweet được cập nhật ngay sau khi có thông tin sáp nhập giữa PGA Tour và LIV GOlf. Collin Morikawa đã biết về việc sáp nhập trên mạng xã hội và nhiều người khác cảm thấy như họ bị phản bội bởi quyết định này. Tuy nhiên, các thành viên LIV Golf khác như Brooks Koepka và Phil Mickelson đã nhanh chóng ăn mừng.

Hiện tại, Rory McIlroy người sẽ tham dự RBC Canadian Heritage tuần này sẽ có cuộc trả lời báo giới về vấn đề này vào thứ 4. Rory McIlroy là người đứng về phía PGA Tour, ủng hộ PGA Tour chống lại LIV Golf. Vẫn chưa biết phản ứng của siêu sao người Bắc Ai Len sẽ như thế nào sau quyết định của PGA Tour. 

GolfEdit.com

 

Tin liên quan: Câu chuyện

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi