Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn muốn che dấu tính cách của mình thì đừng chơi golf” - Percey Boomer

Góc nhìn

Lê Khánh Hưng 'out trình' như thế nào ở SEA Games 32?

Lê Khánh Hưng 'out trình' như thế nào ở SEA Games 32?

Lê Khánh Hưng mang về tấm HCV đơn nam tại SEA Games 32 cho đoàn thể thao golf Việt Nam. Ảnh: TCTT/VGA

Vượt xa kỳ vọng nhưng không bất ngờ

Đó là nhận định chung của người trong cuộc từ Ban Huấn luyện đến chính người cha của Lê Khánh Hưng, ông Lê Văn Lân. Tất cả đều có cùng niềm tin đội tuyển sẽ có huy chương nhưng thực sự chỉ dám mơ đến tấm huy chương đồng. Thế nhưng, Lê Khánh Hưng đã khiến tất cả phải thán phục với màn trình diễn ổn định, đột phá, xuất sắc qua cả 3 ngày. Lên đỉnh golf khu vực cho các tay golf nghiệp dư SEA Games với tấm HCV lịch sử cùng thành tích âm 13. Golfer trẻ tuổi nhất ở tuyển Nam Việt Nam đã bỏ cách biệt tới 4 gậy âm so với nhóm T2(-9).

Theo chia sẻ của ông Lê Văn Lân với GolfEdit khi Lê Khánh Hưng thi đấu ở Faldo Series trước thềm SEA Games, rằng anh tin tưởng con trai mình sẽ đạt được thành tích tốt ở sự kiện thể thao có ý nghĩa ở khu vực. Anh thực sự hạnh phúc trước kỳ tích của con trai, anh không thấy bất ngờ nhưng lại không nghĩ điều đó lại đến sớm như vậy. Bản thân Lê Khánh Hưng luôn nói: 'con may mắn'.

Thực sự may mắn là yếu tố luôn cần ở các môn thể thao đặc biệt là trong Golf. Nhưng có lẽ chẳng ai có thể chỉ chờ vào may mắn mãi và may mắn lại diễn ra trong suốt cả quá trình dài như vậy. Mọi yếu tố tổng hoà và điểm rơi phong độ, sự hợp sân cũng như chuẩn bị tốt đã giúp Lê Khánh Hưng như đạt độ chín đẹp nhất ở SEA Games 32 này. Qua từng ngày đấu, Lê Khánh Hưng như lại tìm ra được công thức chiến thắng, biết xoay chuyển thế trận để đưa về những điểm số có lợi cho mình. Bên cạnh đó là khả năng lấy lại tinh thần, tập trung vào trận đấu ở những khoảnh khắc mất lợi thế, đặc biệt ở ngày chung kết SEA Games đơn nam.

Trong năm nay, Lê Khánh Hưng đánh dấu tên tuổi bằng chức vô địch Lexus Challenge 2023 và ngày càng cho thấy kỹ năng được hoàn thiện một cách rõ ràng nhất. Đó là một trong những chiến thắng có ý nghĩa, mang đến một hành trang tự tin để có thể chạy đà tốt cho kỳ SEA Games 32 này.

Những con số biết nói về màn thi đấu của Lê Khánh Hưng tại SEA Games 32

Vị thế golf của thể thao Golf Việt Nam được nâng lên cao ở kỳ SEA Games lần này khi chúng ta có HCV - HCĐ Cá nhân nam và HCB Đồng đội Nam. Một trong những người có công sức đóng góp trong bảng thành thành tích này là Lê Khánh Hưng. Tay golf 15 tuổi được ghi danh là golfer mang về HC đầu tiên cho Việt Nam ở các kỳ SEA Games, cũng là người đầu tiên sở hữu HCV. 

LKhanhHungPutt

Lê Khánh Hưng gạt điểm hố cuối vòng chung kết nội dung đơn nam. Ảnh: VGA

Cùng xem các thống kê về điểm số của Lê Khánh Hưng ở SEA Games 32 để thấy màn trình diễn vượt trội này

Ở vòng đấu đơn nam SEA Games:

Chỉ số Vòng 1 Vòng 2 Vòng 3 Tổng
Eagle 0 2 0 2
Birdie 6 4 4 14
Par 9 11 13 33
Bogey 3 1 1 5
Double bogey + 0 0 0 0

Khả năng ghi điểm ở các hố Par tiêu chuẩn:

Tiêu chuẩn Vòng 1 Vòng 2 Vòng 3 Tổng
Các hố Par3 1 -1 1 1
Các hố Par4 -1 -1 -4 -6
Các hố Par5 -3 -5 0 -8
Tổng -3 -7 -3 -13

Có thể thấy số điểm âm mà Lê Khánh Hưng mang về được nhiều nhất là ở các hố Par5 sau 3 ngày đấu với tổng -8. Lê Khánh Hưng thậm chí không mắc bất kỳ điểm bogey nào ở các hố 5 gậy chuẩn. Mang về tới 2 Eagle hố 8 và 11 ở vòng 2, ghi 4 birdie trong đó có 3 birdie đến từ vòng 1, 1 birdie ở vòng 2. Khá đặc biệt khi mà những hố Par5 được coi là quỹ điểm thì Lê Khánh Hưng lại không tận dụng được vòng 3 chung kết. Mặc dù vậy vòng 3 lại là vòng Lê Khánh Hưng quá xuất sắc với các hố Par4 khi mang về tới 4 điểm âm từ 4 hố par4 là 6-9-12 và 14. Một ngày đấu Lê Khánh Hưng có Aprroach tốt và gạt bóng chính xác. Với khả năng phát bóng xa cũng như ngày càng hoàn thiện về mặt kỹ thuật, Lê Khánh Hưng cho thấy được khả năng tiếp cận và phá các giới hạn của chính bản thân mình. Điểm số âm 13 ở SEA Games, vượt trên 4 gậy âm so với vị trí đồng hạng 2 đã nói lên tất cả về màn trình diễn quá thuyết phục này. Lê Khánh Hưng đã giải cơn khát huy chương và mang về tấm Huy chương quý giá nhất nội dung đơn nam để giúp Việt Nam điền tên vào bản đồ golf khu vực. 

Ở nội dung đối kháng đồng đội:

Lê Khánh Hưng lại càng cho thấy không chỉ đấu gậy hay mà đấu đối kháng vượt trội. Golfer 15 tuổi này có các chiến thắng dễ từ tứ kết đến chung kết. Thắng 5&3 trước đối thủ Lào là Chanpasit Ounaphom, thắng 5&4 trước tuyển thủ mạnh của Indonesia là Amadeus Christiansusant, và thắng golfer số 1 của Thái Lan là Ratchanon Chantananuwat với kết quả 6&5. 

Thuật ngữ Out trình: 

Ngày nay công nghệ số ngày càng phát triển mạnh, cũng từ đó mà rất nhiều thuật ngữ được giới trẻ sử dụng ra đời. Out trình là cụm từ nửa tiếng Anh, nửa tiếng Việt và được dùng để biểu đạt một hành động hay trình độ của ai đó vượt trội hơi so với đối thủ của mình. Hiện nay, rất nhiều thuật ngữ xuất hiện như Out trình, ao trình hay ao chình được giới trẻ sáng tạo ra để sử dụng, đặc biệt là trên Facebook. Cụm từ này thường được sử dụng nhiều trong game, đặc biệt là trong game Liên Minh Huyền Thoại.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Góc nhìn

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi