Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Golf ngoài là một môn thể thao thì nó cũng nên được xếp vào một bộ môn nghệ thuật'' - BLV Nam Giang

Góc nhìn

Ratchanon Chantananuwat: Từ bỏ thưởng hàng trăm ngàn đô la để thi đấu SEA Games

Ratchanon Chantananuwat: Từ bỏ thưởng hàng trăm ngàn đô la để thi đấu SEA Games

Thế nhưng giấc mơ Huy chương đặc biệt là chức vô địch SEA Games cá nhân nam, cái duyên đó vẫn chưa đến với golfer siêu tài năng này. Người luôn cho thấy được những nét vượt trội hơn hẳn và có những cú đánh đẳng cấp. Trước cơ hội cạnh tranh HCV SEA Games sau vòng 2 bứt phá 64 gậy (-8), TK cuối cùng cũng chỉ có ngày chung kết 73 gậy và thậm chí không thể lọt vào loạt playoff tranh HC Bạc. Trong khi đó, Lê Khánh Hưng - ước mơ được thi đấu với TK đã thành hiện thực và tuyệt vời hơn khi chính golfer của Việt Nam đã là người chơi xuất sắc để ẵm chiếc HC Vàng trước sự chứng kiến của TK. Rõ ràng với thể thao nói chung, golf nói riêng, ở những ngày đấu chung kết sẽ luôn có hai trạng thái đối lập: một bên là Vinh quang, một bên là những ám ảnh của thất bại. 

Từ bỏ thưởng hàng trăm ngàn đô la

Ratchanon Chantananuwat - biệt danh TK, sinh ngày 4 tháng 3 năm 2007 và là một tay golf nghiệp dư người Thái Lan. Chàng trai đã gây tiếng vang lớn khắp thế giới khi vô địch Trust Golf Asian Mixed Cup của Asian Tour với tình trạng nghiệp dư vào ngày 10 tháng 4 năm 2022. TK trở thành tay golf trẻ nhất trong lịch sử vô địch một giải đấu Tour chuyên nghiệp được xác nhận bởi OWGR khi mới 15 tuổi 37 ngày. Người mà TK vượt qua với cách biệt 2 gậy đó chính là ngôi sao đang lên của Hàn Quốc - Tom Kim - golfer lúc này cũng ghi dấu ấn quá lớn khi sở hữu nhanh chóng 2 danh hiệu PGA Tour. Tom Kim lớn hơn TK 5 tuổi và có lẽ sẽ là một tấm gương cho golfer người Thái với định hướng chuyên nghiệp sau này. Để đảm bảo tình trạng nghiệp dư, Ratchanon Chantananuwat chỉ được nhận tối đa 1000 đô la. 

Thi đấu rất nhiều các sự kiện ở Asian Tour và qua lát cắt, Ratchanon Chantananuwat đã gây được sự chú ý với chiến thắng danh giá và ngay lập tức được mời chơi theo suất đặc cách ở LIV Golf. Theo một số các nguồn tin, TK cũng từ chối rất nhiều các khoản tiền lớn, tiền thưởng để làm đại diện cũng như góp mặt ở các giải đấu. 

Vẫn chưa thể có Huy chương vàng nội dung đơn tại SEA Games

Với nhiều người có lẽ sẽ đặt câu hỏi: Tại sao TK lại không chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp khi mà đã thực sự gây tiếng vang lớn trên Asian Tour, thậm chí có cả danh hiệu?. Thực sự đó vẫn là quyết định của cả TK và người cha - ông Tara luôn đi theo với vai trò là Caddie. Sự thật, TK thành danh quá sớm và chiến thắng đến theo một cách mà người ta sẽ đặt cho biệt danh: ''thần đồng". Thế nhưng TK vẫn mong muốn chơi ở đấu trường nghiệp dư trước, chinh phục các danh hiệu cho Quốc Gia trong đó có Asia Pacific Amateur Championship - giải đấu mà cơ hội nhận tấm vé tham dự The Masters là rất lớn; hay SEA Games nơi cũng có rất nhiều các golfer nổi tiếng cả nam lẫn nữ sau này của Thái Lan cũng từng thi đấu và mang về những tấm huy chương vàng. 

Niềm hi vọng đó được gửi gắm cho TK, đặc biệt khi golfer 16 tuổi này góp mặt ở SEA Games 31 (Việt Nam) và SEA Games 32 (Campuchia). Mặc dù vậy giấc mơ đó vẫn chưa thành hiện thực. Mọi thứ đã rất sáng khi TK cho thấy phẩm chất của mình với vòng đánh 64 gậy (-8) để áp sát ngôi đầu Lê Khánh Hưng với ít hơn 2 gậy âm. Bước vào ngày chung kết nội dung đơn nam SEA Games 32, áp lực đều dành cho cả Lê Khánh Hưng và TK. Nhưng đây là ngày đấu thuộc về golfer của Việt Nam mặc dù sớm mất điểm với bogey. Tuy nhiên TK lại quá thiếu may mắn ở nhiều cú đánh, đặc biệt gạt lỡ nhiều birdie ở khoảng cách gần. Khi mà mọi thứ đã không nghiêng về TK, nỗ lực thế nào cũng hay, thì golfer người Thái Lan lại đánh bóng xuống nước ở đường 16. Đó thực sự là dấu chấm hết cho nỗ lực mang về huy chương vàng và thậm chí TK đã đánh 73 gậy để xếp chung cuộc T5(-7). 

TK rõ ràng là một golfer quá tài năng, tiềm năng và có thể sẽ gây tiếng vang sau này ở đấu trường chuyên nghiệp. Nhưng chắc chắn khao khát có được một tấm Huy chương vàng cá nhân để cống hiến cho đất nước sẽ là điều TK mong ước. Cũng không chắc chắn, TK có góp mặt ở kỳ SEA Games 33 nhưng cũng khả năng cao là có bởi 2025 sự kiện thể thao lớn nhất Đông Nam Á sẽ được tổ chức ở Băng Cốc - Thái Lan. Rất mong TK sẽ đạt được ước mơ ở tuổi 18 khi đó. Nhưng trước tiên, TK cần tập trung cho vòng đấu đồng đội tại SEA Games 32 vào hai ngày 11-12/5 ở Garden City, Cambodia. 

GolfEdit.com

 

 

Tin liên quan: Góc nhìn

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi