Thứ 3, 23 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Cú đánh quan trọng nhất là cú đánh kế tiếp” - Ben Hogan

Tin tức

Vô địch Mexico Open: Tony Finau có danh hiệu thứ 5 sau 18 tháng

Vô địch Mexico Open: Tony Finau có danh hiệu thứ 5 sau 18 tháng

Tony Finau có chiến thắng thuyết phục giải Mexico Open khi không cho nhà vô địch The Masters là Jon Rahm bất kỳ một cơ hội nào. Finau có vòng đấu 66 gậy bogey free, để thắng cách biệt 3 gậy và mang về chiến thắng PGA Tour thứ 6 trong sự nghiệp ở Vidanta. Một sự thay đổi ngôi vị ngọt ngào khi mà năm ngoái anh về thứ 2 sau Jon Rahm với ít hơn 1 gậy và năm nay anh đã sở hữu chiếc cúp này. 

Jon Rahm chính là người ra chúc mừng Tony Finau khi anh giải cơn khát danh hiệu sau 6 năm khi vô địch The Norhthern Trust. Và đương nhiên golfer số 1 thế giới cũng không quên lời khen cho Finau với màn trình diễn xuất sắc ở Mexico Open. Và bản thân Tony Finau cũng dành những lời ca ngợi cho Rahmbo 

“Rahmbo là đại diện ưu tú nhất lúc này. Tôi biết là để vượt qua anh ấy thì phải đánh hết năng lực và chơi 'tất tay' mới có cơ hội" - Finau, kết thúc giải với 24 gậy âm, 260 gậy.

Brandon Wu, cũng là đồng á quân của giải năm ngoái, ghi Eagle từ 45 feet ở hố 6 Par5, ghi birdie hố tiếp theo để vươn lên đồng dẫn đầu. Nhưng Finau đã trả lời bằng birdie hố 7, khi Wu dính bogey hố 8 khi đưa bóng vào bunker và đưa bóng xuống nước hố 10, dính double bogey. Một ngày mắc quá nhiều lỗi khiến Brandon Wu về 68 gậy, đứng thứ 3.  

Rahm về 67 gậy (-4) và lỡ cơ hội bảo vệ thành công chức vô địch. Rahmbo có vòng 3 đánh lập kỷ lục sân với 61 gậy (-10). Anh về thứ 2 kém Finau 3 gậy. Rahm trượt birdie hố 12 sau cú drive tệ và cú tiếp cận không tốt hố 14, lỡ cơ hội tạo áp lực cho Finau. 

“Một ngày tôi không có nhiều vấn đề gì sai mà cũng không có nhiều sự lựa chọn hay.” Rahm nói. 

Hi vọng cuối của Rahm ở hố 16. Finau đưa bóng vào bunker và Rahm bằng gậy 7 đưa bóng cũng vào bunker đó. Cả hai đều về par sau đó. 

Với chiến thắng này:

- Tony Finau có danh hiệu PGA Tour thứ 6 trong sự nghiệp.

- Đây là chiến thắng thứ 2 trong mùa kể từ Houston Open vào cuối năm 2022, để cùng với Jon Rahm, Scottie Scheffler và Max Homa là các golfer có nhiều chức vô địch trong mùa giải. Tính ra đây là danh hiệu thứ 5 trong 18 tháng, danh hiệu thứ 4 trong 9 tháng qua. 

- Finau nhận 1,386 triệu đô la và leo lên thứ 4 trên BXH FedExCup.

GolfEdit.com

 

 

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi