Chủ nhật, 28 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Người nghiện Golf có thể chơi trên đỉnh Everest nếu cờ được cắm ở trên đó" - Pete Dye

Dụng cụ golf

Thiết bị bí mật của Jake Knapp cho chiến thắng Mexico Open

Thiết bị bí mật của Jake Knapp cho chiến thắng Mexico Open

Jake Knapp đã đạt được 2,751 điểm từ cú phát bóng và 8,729 ở chỉ số đánh tiếp cận. Ngoài lối chơi uyển chuyển nhưng lại đầy hiệu quả, Jake Knapp có một cây gậy golf đặc biệt đóng một vai trò quan trọng trong chiến thắng của anh ấy.

Cây Driver - Mini

Một chiếc driver mini đúng như tên gọi của nó, một chiếc gậy (hầu hết) được thiết kế để sử dụng khi phát bóng giống như một chiếc driver, nhưng nó nhỏ hơn rất nhiều so với thể tích tối đa 460cc của các mẫu đầu gậy driver hiện tại. Cây gậy mini-driver này của Jake Knapp có dung tích mặ gậy từ 280-300cc, điều này cũng khiến chúng có kích thước gần giống với những cây gậy Driver cuối những năm 90 và đầu những năm 2000.

Đầu gậy nhỏ hơn cho phép tăng độ phóng bóng hơn so với các loại gậy driver 460cc hiện đại — được thiết kế cho hiệu suất độ xoáy thấp so với Driver thông thường nhưng tăng hơn so với gậy gỗ 3-5. 

Cây Driver mini trong túi của Knapp là gậy driver TaylorMade BRNR Mini (13,5 độ), được ra mắt cách đây chưa đầy một năm trước sự hưởng ứng nồng nhiệt của công chúng, khiến nó nhanh chóng bán hết và được TaylorMade bổ sung hàng muộn.

Mặt khác, nó không được chơi nhiều ở các cấp độ chuyên nghiệp dựa trên đặc điểm hiệu suất cụ thể của nó, nhưng điều đó không có nghĩa là nó không tìm được chỗ đứng trong một vài người chơi. 

Ai sử dụng Driver - Mini ?

Ngoài Knapp, những tay golf như Tommy Fleetwood và Adam Scott vẫn tiếp tục sử dụng gậy driver mini. Tay golf DP World Tour, Eddie Pepperell thậm chí còn sử dụng gậy driver này làm gậy driver chính trước khi quay trở lại với mẫu 460cc tiêu chuẩn.

Adam Scott đã nói điều này về chiếc Brnr mini này: “Về cơ bản, Tommy Fleetwood đã giành được Ryder Cup với thứ đó. Thật không thể tin được vì hiện tại có rất nhiều lỗ kết thúc ở khoảng cách 310 đến 320 yard. Nếu bạn dùng gỗ 3 thì bóng loanh quanh mức 270 yards hoặc ngắn hơn. Còn Driver - Mini đi được 300 yard và vẫn ở phần rộng nhất (của fairway) nơi chúng tôi chơi. Đó là những gì tôi đang tìm kiếm."

Xem xét khoảng cách từ điểm phát bóng của Knapp - anh ấy đứng thứ hai về khoảng cách đánh bóng ở Mexico (322,6 yard) - việc có một lựa chọn phụ ở các hố có fairway hẹp hơnthì cây Driver - Mini là một lựa chọn tuyệt vời. 

Có thể với nhiều người chưa quen đánh với cây driver mặt nhỏ nhưng nếu biết tận dụng nó thì đây là lựa chọn cực hữu ích trong chiến thuật thi đấu. Ngoài cú phát bóng mang lại độ ổn định cao hơn so với gậy 3 gỗ của bạn nó cũng có thể là vũ khí bí mật mới của bạn như Jake Knapp.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Dụng cụ golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi