Thứ 6, 03 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Tôi chưa bao giờ học được điều gì từ những chiến thắng.” - Bobby Jones

Tin tức

Vòng 1 International Series Vietnam: Hấp dẫn với những màn thi đấu thể hiện đẳng cấp

Vòng 1 International Series Vietnam: Hấp dẫn với những màn thi đấu thể hiện đẳng cấp

Bai Zhengka - Golfer dẫn đầu vòng 1 International Series Vietnam 2023. Ảnh: AsianTour.com

Bai Zhengka, đại diện của Trung Quốc, người đã đủ điều kiện tham gia Asian Tour năm nay, xuất phát thuận lợi trong ngày khai mạc Giải đấu quốc tế Việt Nam với thành tích 64 gậy 8 dưới par không tì vết.

Lee Taehee người Hàn Quốc, với hai eagle ngoạn mục trong năm hố cuối để cùng với Honey Baisoya của Ấn Độ và Lee Chieh-po từ Đài Bắc-Trung Hoa chia sẻ đồng hạng 2 với 65 gậy trong sự kiện đầu tiên của Asian Tour tại Việt Nam sau bảy năm qua.

Miguel Tabuena người Philippines, vẫn đang có phong độ tốt sau khởi đầu mùa giải xuất sắc được đánh dấu bằng chiến thắng tại giải DGC Open do Mastercard tổ chức vào tháng trước, về 66 gậy, cùng với Jaco Ahlers từ Nam Phi, Gunn Charoenkul của Thái Lan, Chen Guxin của Trung Quốc, Michael người Mỹ Maguire và Douglas Klein từ Úc.

Sự kiện trị giá 2 triệu đô la Mỹ đang được tổ chức trên sân theo phong cách links do Greg Norman thiết kế tại KN Golf Links, ở Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ của Việt Nam.

Round1LdbISvietnam1

“Hôm nay là ngày đấu tuyệt vời. Tôi có cảm giác tốt từ tee đến green. Xử lý gậy Wedge tốt cho những cú đánh tiếp cận. Putt bóng chính xác đã mang đến kết quả như ý"  Bai, người đã lập kỷ lục mới ở với 64 gậy cho một sự kiện golf chuyên nghiệp được tổ chức ở KN Cam Ranh chia sẻ. 

Taehee Lee đã từng vô địch một lần ở Asian Tour, sau khi giành chức vô địch GS Caltex Maekyung Open vào năm 2019 trên sân nhà. Anh đang nổi lên là tay golf hợp với sân đấu này.  

Anh nói: “Thứ hai, thứ ba, thứ tư, gió to, tôi chơi tệ, rất tệ, nhưng hôm nay gió nhẹ đi thì sân golf trở nên dễ hơn nhiều và cơ hội để mọi người cùng bứt tốc. Tôi không mắc bất kỳ sai lầm nào, không có gió nên sân chơi dễ dàng".

Hai cú birdie ở điểm 9 hố đầu và một cú birdie khác ở hố 10 đã đặt nền móng cho những gì sắp xảy ra, khi Taehee có eagle hố 14 và 17 đều là các hố Par5. Mất điểm hố 16 Par3 nhưng anh vẫn kịp ghi thêm birdie hố 18 để có vòng 65 gậy. 

TeaheeLee

Vòng đấu của Baisoya sẽ không gây ngạc nhiên cho nhiều người vì tay golf người Ấn Độ đã thực hiện nhiều vòng đấu thấp tuyệt đẹp cho đến nay trong mùa giải này. Điểm 62 tại International Series Thái Lan và 65 tại DGC Open đưa anh ấy vào vị trí dẫn đầu trong cả hai sự kiện, mặc dù anh ấy đã không thể tiếp tục duy trì điều đó. Anh đứng thứ 34 tại Thái Lan và đứng thứ 6 tại The DGC Open.

“Đó là một vòng đấu rất hay,” Baisoya, người đã thực hiện 9 cú birdie một cách ấn tượng, trong đó có 4 cú liên tiếp từ hố thứ 6, và mắc 2 bogey. 

“Tôi đánh bóng tốt từ điểm phát bóng, những cú tiếp cận của tôi tốt, và tôi đã thực hiện nhiều cú gạt bóng nhưng sau đó tôi lại bỏ lỡ nhiều cú gạt khác nên lẽ ra tình hình có thể tốt hơn, nhưng tôi sẽ chấp nhận nó.”

Lee Chieh-po đã có sự khác biệt khi không mắc bogey, với năm trong số các cú birdie của anh ấy đến từ chín đường sau. 

“Sân này rất giống với sân nhà của tôi ở Đài Bắc Trung Hoa từ thiết kế đến tốc độ green. Tôi cảm thấy rất tuyệt, rất thoải mái,” tay golf Chieh-po, người về nhì sau Travis Smyth người Úc ở giải Yeangder TPC năm ngoái chia sẻ.

Anirban Lahiri của Ấn Độ, số một Giải đấu Châu Á năm 2015 và là người chiến thắng bảy lần Asian Tour,về 69 gậy, người đứng đầu Giải thưởng Châu Á hiện tại và International Series là Andy Ogletree từ Hoa Kỳ chỉ có ngày 70 gậy, trong khi Kiradech Aphibarnrat của Thái Lan, người Người chơi hàng đầu của Tour năm 2013,về 71 gậy.

Thành tích của các golfer Việt Nam:

Ba golfer trẻ nghiệp dư của Việt Nam là Đoàn Uy, Lê Khánh Hưng và Nguyễn Anh Minh đều có các vòng đấu âm. Đoàn Uy nổi lên là tay golf chơi hay nhất vòng 1. Mặc dù mắc 2 bogey hố 3-4 nhưng đó là những gì tệ nhất của tay golf trẻ Việt Nam. Đoàn Uy mang về 6 birdie ở các hố còn lại trong đó có 3 birdie liên tiếp hố 6-7-8. Uy đánh bogey free 9 đường sau và mang về thêm 3 birdie, trong đó có birdie hố 18 khép lại ngày 68 gậy. Lê Khánh Hưng có điểm Evenpar trước khi có birdie hố 17-18 và khép lại vòng đấu 70 gậy. Nguyễn Anh Minh mang về 1 điểm âm với vòng 71 gậy. 

Golfer chuyên nghiệp nổi tiếng của Việt Nam và có hơn chục năm thi đấu ở Asian Tour là Trần Lê Duy Nhất có vòng mở màn đánh 72 gậy. Đây là ngày đấu anh ghi 2 birdie ở 9 đường đầu nhưng mắc 2 bogey ở 9 đường sau. Đinh Song Hài, Trương Chí Quân lần lượt xếp sau với các thành tích 74, 75 gậy. Và 75 gậy cũng là kết quả của Nguyễn Đặng Minh - thành viên tuyển SEA Games cùng với 3 golfer trẻ nghiệp dư đang xếp ở phía trên. 

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi