Chủ nhật, 28 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Golf ngoài là một môn thể thao thì nó cũng nên được xếp vào một bộ môn nghệ thuật'' - BLV Nam Giang

Tin tức

Lexus Challenge 2023: 'Bom tấn' đầu năm của VGA Tour

Lexus Challenge 2023: 'Bom tấn' đầu năm của VGA Tour
INFO

Lexus Challenge 2023

Sân: The Bluffs Hồ Tràm

Thời gian: 21-24/2

Tổng tiền thưởng: 2 tỷ đồng với 1,8 tỷ cho Nam - 200 triệu cho Nữ

Số VĐV: 126 bao gồm 109 Nam, 17 Nữ

Lát cắt: Top 50 và đồng hạng.

Theo dõi: 9h00 các ngày trên: fanpage VGA Tour, Golfnews, vHandicap, FPT Play, Clip TV, MyTV, VieOn.

Nguyễn Anh Minh tại vòng đấu tập trước thềm Lexus Challenge. Ảnh: VGA TOUR

Lexus Challenge 2023 gần như góp mặt đầy đủ mọi anh tài của golf Việt tham dự cả nam và nữ. Điều đó cho thấy sức hút, uy tín của giải đấu có số tiền thưởng lớn nhất hiện nay. Bên cạnh công tác tổ chức theo chuẩn của các Tour đấu nhà nghề, chất lượng chuyên môn cao thì sự kiện luôn đóng vai trò lớn trong việc thúc đẩy golf chuyên nghiệp Việt Nam lên tầm cao mới. 

Quy tụ đầy đủ những gương mặt golf nổi bật của Việt Nam

Trần Lê Duy Nhất sau khi kết thúc giải Internation Series Qatar thì đã bay trở lại Hồ Chí Minh và đến với Hồ Tràm chuẩn bị có lần thứ 2 góp ở Lexus Challenge, giải đấu anh lên ngôi năm 2019 ở Laguna Lăng Cô. Đây cũng là giải đấu VGA Tour đầu tiên Trần Lê Duy Nhất góp mặt kể từ chính chiến thắng ở Huế. Anh sẽ phải cạnh tranh với rất nhiều các golfer là những người anh, nguời bạn, người em quen thuộc cũng có mặt như Phạm Minh Đức, Trương Chí Quân, Nguyến Tuấn Kiệt. Chưa kể đông đảo các golfer chuyên nghiệp - nghiệp dư đến từ khu vực phía Nam. 

Nhà đương kim vô địch là Nguyễn Anh Minh cũng góp mặt. Golfer trẻ nghiệp dư sẽ so tài với Trần Lê Duy Nhất, Park Sang Ho ở hai vòng 1-2. Đây chắc chắn sẽ là nhóm đấu được chú ý khi một bên là golfer chuyên nghiệp có nhiều kinh nghiệm trên các Tour đấu thế giới với một bên là tài năng nghiệp dư đang được quan tâm nhất hiện nay ở Việt Nam. Với Park Sang Ho, người từng cùng Trần Lê Duy Nhất cống hiện trận Playoff hay nhất lịch sử VGA TOUR ở Vietnam Masters 2019, sẽ xuất phát cùng nhóm cả hai ngày. 

Ở Lexus Challenge có cả nhà vô địch mùa VGA TOUR trước là Joe Troy - ứng cử viên cho chức vô địch. Golfer người Anh lên ngôi Vietnam Open và Tour Championship 2022. Joe Troy sẽ chia sẻ teebox với Brian Jung, Lê Khánh Hưng - golfer trẻ cũng có mùa giải 2022 rất thành công. 

JoeTroyLexus

Joe Troy sẵn sàng chinh phục danh hiệu đầu mùa ở The Bluffs Hồ Tràm. Ảnh: VGA TOUR

VĐV sinh năm 2004 Nguyễn Quang Trí chính thức đăng ký tham gia thi đấu Lexus Challenge với tư cách chuyên nghiệp, trở thành VĐV chuyên nghiệp trẻ nhất giải. Là thành viên đội tuyển golf quốc gia tham dự Seagames 31, Nguyễn Quang Trí năm ngoái đã có phong độ tốt với vị trí Á quân tại Vietnam Open và Tasmanian Amateur Championship.

Bảng Nữ chuyên nghiệp có sự góp mặt của đương kim vô địch là Nguyễn Thảo My thi đấu cùng nhóm với Lina Kim - nhà vô địch Vietnam Open và nữ golfer trẻ nghiệp dư trong tuyển SEA Games là Lê Chúc An. Riêng nhà vô địch Bảng Nữ Lexus Challenge 2023 sẽ có cơ hội được trải nghiệm và thưởng lãm giải HSBC Women’s World Championship, mở ra cơ hội học hỏi từ đấu trường hàng đầu quốc tế. 

Chính tại năm nay, VĐV trẻ nhất lịch sử giải đấu gọi tên nữ golfer Nguyễn Ngọc Mai. Sinh năm 2011 song gương mặt trẻ này đã kịp ghi tên mình trên bảng xếp hạng của European Golf Ranking U12.

Một số những chú ý tại giải đấu

Luật không bẫy cát (No Bunker) được áp dụng trong khuôn khổ giải đấu. Trên sân The Bluff Ho Tram Strip trong giải đấu Lexus Challenge 2023 sẽ không có các “bẫy cát” (Bunkers). Tất cả khu vực cát dù là tự nhiên hay được chuẩn bị kỹ lưỡng kể cả bao quanh bởi cỏ đều được xem như “khu vực chung của sân”. Theo đó, người chơi được quyền, đánh nháp chạm đất và đặt gậy chạm cát nhẹ nhàng trước khi đánh bóng nằm trong phần cát “trong mặt sân” này. Tuy nhiên lưu ý cát và đất xốp chỉ được xem là vật tự nhiên rời rạc khi ở trên putting green. Lưu ý rằng người chơi sẽ không được giải thoát không phạt gậy khi bóng bị lún ở trong khu vực cát thuộc khu vực chung mà cỏ không được cắt bằng hay thấp hơn fairway.

TheBluffs

Sân The Bluffs Hồ Tràm. Ảnh: Duy Dương

Bên cạnh đó, bước vào mùa giải VGA Tour năm 2023 - Hội đồng trọng tài Golf Quốc gia đã ban hành Luật địa phương và Điều lệ thi đấu được cập nhật để các golfer tuân thủ. Một trong những chú ý đó chính là tốc độ chơi. 

Về thời tiết thì theo dự báo trong tuần lễ diễn ra giải, các vận động viên sẽ được hưởng trọn vẹn thời tiết nắng đẹp. Tuy nhiên gió luôn là một trong những thách thức lớn nhất mang chính thương hiệu của The Bluffs. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi