Chủ nhật, 05 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Tôi chưa bao giờ chơi một vòng mà không học được điều gì đó mới về bộ môn này cả.” – Ben Hogan

Tin bảo trợ

Lê Khánh Hưng thắng playoff để lên ngôi vô địch Lexus Challenge 2023

Lê Khánh Hưng thắng playoff để lên ngôi vô địch Lexus Challenge 2023

Lê Khánh Hưng cùng cha mình ông Lê Văn Lân sau khi kết thúc vòng 4 Lexus Challenge 2023. Ảnh: Trần Lân Ngọc

Tưởng chừng chiến thắng đã nằm chắc trong tay nhưng Nguyễn Anh Minh đã sảy chân hố 17 và sau đó thua loạt hố phụ trước Lê Khánh Hưng, không thể bao vệ ngôi vương. Với Lê Khánh Hưng, đây là một hành trình tuyệt và thành quả chiến thắng cuối cùng đã đến. 

LexusBoard1

Cuộc đua tam mã ở chung kết Lexus Challenge 2023

Bước vào vòng chung kết là 3 cái tên có điểm âm là Lê Khánh Hưng, Nguyễn Anh Minh và Trương Chí Quân. Với bất kỳ ai đăng quang đều sẽ là những dấu ấn trong sự nghiệp. Với Anh Minh là bảo vệ thành công chức vô địch. Với Trương Chí Quân là chiếc cúp đầu tiên của VGA Tour sau nhiều lần về nhì. Còn Lê Khánh Hưng sẽ là một chiến thắng lớn đại diện cho các golfer phía Nam và cũng là một chiếc cúp đầy khao khát. 

Lê Khánh Hưng thi đấu tốt sau hai ngày đầu tiên với cùng 68 gậy để tạo cách biệt lớn trước khi bước vào hai ngày cuối tuần. Thế nhưng sự bứt phá mạnh mẽ của người đàn anh Trương Chí Quân và người bạn Nguyễn Anh Minh đã khiến cho Khánh Hưng không có được nhịp độ tốt ngày moving day. Riêng Trương Chí Quân áp sát ngôi đầu còn 1 gậy âm và Anh Minh xếp ngay sau cũng ít hơn 1 gậy. Golfer trẻ đến từ TP HCM có phần bị căng cứng những hố đầu vòng 4 khi mắc bogey hố 2-4 và để Nguyễn Anh Minh tiếp quản ngôi đầu khi chơi cực chắc, ổn định và có birdie hố 2. Trong khi Trương Chí Quân lại liên tiếp xử lý không tốt và dính double bogey hố 2, bogey hố 3 và bogey hố 5 trước khi có birdie đầu tiên tại hố 6. Cựu vô địch nghiệp dư Quốc Gia dần xa rời cuộc đua chức vô địch khi dính double bogey thứ 2 tại hố 8 trước khi bù lại với birdie hố 9-10. 

AnhMinhlexus31

Nhà vô địch Lexus Challenge 2022 - Nguyễn Anh Minh. Ảnh: VGA Tour

Lê Khánh Hưng lấy lại được tinh thần với birdie hố 5, giữ par liên tiếp các hố trước khi có birdie hố 10. Nhưng một lần nữa bogey hố 13 khiến cho Khánh Hưng kém ngôi đầu của Nguyễn Anh Minh tới 2 gậy âm, khi Anh Minh có birdie hố 12 trước đó. Tuy nhiên khoảnh khắc đã thay đổi cục diện trận đấu đến ở hố 17. Nguyễn Anh Minh ở cú đánh on hố Par 4 này bóng kéo trái ra rough cạnh đường xe điện. Còn Khánh Hưng đưa bóng on rìa sau green ở vị trí gạt xuống dốc. Nguyễn Anh Minh chuẩn bị thực hiện cú chip thì đã có khán giả chạy ngang khiến nhà đương kim vô địch phải dừng lại, sau đó mới thực hiện cú flop. Cú đánh sau đó không tốt và trôi sang phải xuống dưới chân dốc. Tình huống gạt lên sau đó nhẹ lực và phải cứu bogey. Nhưng khi liên tiếp bị mất tập trung, Nguyễn Anh Minh có cú gạt đập mép phải và đi ra ngoài và dính double bogey - hố đấu mất điểm đầu tiên trong ngày. Điểm số của Nguyễn Anh Minh và Lê Khánh Hưng cần bằng âm 6 và bước đến hố 18.

Ở hố đấu cuối vòng 4, Lê Khánh Hưng đã trượt birdie để có thể đăng quang chức vô địch và cả hai bước vào loạt playoff khi có cùng điểm Par. Ở loạt hố phụ đầu tiên, Anh Minh phát bóng trước và bóng vào rough trước bunker trong khi Lê Khánh Hưng với những cú Swing chuẩn chỉnh của mình đưa bóng vào fairway phải. Không quá khó để đánh on bóng lên đỉnh dốc lăn sang phải cờ. Trong khi Anh Minh thế đứng khó và có cú đánh bóng hơi cuộn và bóng vào green lăn về sau rất nhiều. Không thể kết thúc với điểm Par và Nguyễn Anh Minh đã để thua playoff. Chức vô địch Lexus Challenge 2023 đã chính thức thuộc về Lê Khánh Hưng.

LeKhanhHungLexus1

Ở bảng Nữ, Lina Kim đã vượt qua Ngô Bảo Nghi để mang về chức vô địch giải chuyên nghiệp thứ 2. Trước đó nữ golfer người Hàn Quốc đăng quang ở Vietnam Open.

Với chiến thắng này 

- Đây là danh hiệu lớn thứ 2 của Lê Khánh Hưng sau chức vô địch đối kháng Quốc Gia.

- Đây cũng là chức vô địch giải golf chuyên nghiệp đầu tiên của Lê Khánh Hưng.

- Lê Khánh Hưng là golfer nghiệp dư thứ lên ngôi tại giải. Trước đó là Nguyễn Anh Minh.

- Lê Khánh Hưng nhận 23 triệu tiền thưởng.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin bảo trợ

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi