Thứ 4, 08 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

"Chiến thắng không phải là tất cả, nhưng mong muốn được chiến thắng thì có." - Arnold Palmer

Tin tức

Lê Khánh Hưng và loạt golfer tp HCM áp đảo sau vòng 1 Lexus Challenge 2023

Lê Khánh Hưng và loạt golfer tp HCM áp đảo sau vòng 1 Lexus Challenge 2023

Lê Khánh Hưng có vòng đấu tốt nhất tại vòng 1 Lexus Challenge 2023. Ảnh: VGA TOUR

Lexus Challenge mùa thứ 3 đã chính thức diễn ra. Mặc dù chỉ còn 6 vận động viên nữ chưa thể hoàn thành nốt vòng 1 do trời tối mà phải thi đấu 'gối' sang hôm sau nhưng mọi trật tự cơ bản trên BXH đã được nhìn thấy rất rõ. 

Ở bảng đấu của Nam, rất nhiều cái tên nổi bật đáng chú ý tại giải đấu năm nay. Xuất phát từ rất sớm, nhà vô địch đối kháng Quốc Gia 2022 là Lê Khánh Hưng cho thấy sự bắt nhịp nhanh cũng như sự chuẩn bị kỹ lượng tại giải. Golfer đến từ tp Hồ Chí Minh ghi được 4 birdie, 13 Par và chỉ mắc 1 bogey trong ngày để tiếp quản ngôi đầu âm 3. Ở vị trí đồng hạng 2 có sự góp mặt của đương kim vô địch giải là Nguyễn Anh Minh, khi kết thúc vòng đấu 69 gậy (-2). Đây cũng là điểm số của hai đại diện đến từ tp Hồ Chí Minh khác là Trương Chí Quân, Nguyễn Tuấn Kiệt. 

Nguyễn Anh Minh cũng ghi được 4 birdie trong ngày nhưng bogey thứ 2 tại hố 17 khiến cho điểm số chỉ còn lại âm 2. Điểm số này của Anh Minh tạm thời nhỉnh hơn với hai golfer thi đấu cùng nhóm là Trần Lê Duy Nhất và Park Sang Ho. Trước khi bước vào mùa giải mới, Nguyễn Anh Minh cũng tham gia các giải đấu ở Thái Lan và dành được chức vô địch bảng B Boy Junior Masters. Nguyễn Anh Minh cũng lập kỷ lục với thành tích âm 18 giải Thăng Long Junior Master

AnhMinhLexus1

Nguyễn Anh Minh khởi đầu 69 gậy (-2) tại Lexus Challenge. Ảnh: VGA TOUR

 Nhà vô địch Lexus Challenge 2019 - Trần Lê Duy Nhất vừa mới kết thúc sự kiện International Series Qatars và ngay lập tức có mặt ở Hồ Tràm. Kết thúc vòng 72 gậy evenpar, Trần Lê Duy Nhất dường như mới chỉ làm quen và thăm dò. Được đánh giá là ứng cử viên cho chức vô địch, Trần Lê Duy Nhất sẽ luôn biết cách thích nghi sớm để có thể hoàn thiện hơn vào những ngày tiếp theo. Mặc dù 9 đường đầu đánh 36 gậy khi dính double bogey hố 8, nhưng một hatrick birdie hố 14-15-16 giúp Trần Lê Duy Nhất vươn lên với âm 2. Mặc dù vậy hai bogey hố 17-18 khiến cho golfer đến từ Tp Hồ Chí Minh chỉ có ngày đấu evenpar. Cũng có kết quả 71 gậy có Đinh Song Hải và Park Sang Ho. 

TranNhatLexus1

Trần Lê Duy Nhất phát bóng tại hố 5 Par5, vòng 1 Lexus Challenge. Ảnh: VGA TOUR

Một số các gương mặt đáng chú ý khác gồm nhà vô địch VGA Tour 2022 là Joe Troy đứng đồng hạng 22 với ngày 76 gậy (+5). Phạm Minh Đức xếp trên với ít hơn 1 gậy, vòng đấu 75 gậy. Nguyễn Hữu Quyết, Lê Hữu Giang và golf thủ Thái gốc Việt Varuth Nguyễn đứng đồng hạng 8(+1). Có 5 golfer có cùng 73 gậy (+2) trong đó có 2 golfer nghiệp dư là Trần Lam và Nguyễn Tuấn Anh. Golfer Nguyễn Đình Châu, Jay Park, Bean Kim và golfer trẻ nghiệp dư Phạm Nam đứng T16(+4). Doãn Văn Định về 77 gậy, xếp T26.

Nguyễn Quang Trí chọn Lexus Challenge là sự kiện đầu tiên chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp. Với kết quả 80 gậy (+9), Quang Trí tạm đứng T51. Golfer trẻ đến từ Hà Nội sẽ phải rất nỗ lực ở vòng 2 để cải thiện thành tích. 

Một số các golfer nghiệp dư single handicap cũng góp mặt tại giải phải kể đến Andrew Hùng Phạm (81 gậy, T55), Đinh Viết Sinh (80 gậy, T51). Cả hai đều là các thành viên của tuyển Union Cup miền Nam, và Lexus Challenge là cơ hội để họ có thêm cơ hội cạnh tranh ở đấu trường của các golfer chuyên nghiệp nhất. 

Bảng Nữ

Nguyễn Thảo My - nhà đương kim vô địch nữ năm 2022 có màn khởi đầu thuận lợi. Ghi tới 6 điểm birdie nhưng Thảo My lại dính tới 5 bogey và về 70 gậy (-1). Đây là ngày đấu mà Thảo My có cách tiếp cận trận đấu khá cởi mở, chơi tấn công để dành điểm số và chấp nhận cả những rủi ro. Vừa có những phần thưởng là birdie nhưng vẫn dính những bogey đáng tiếc tuy nhiên điều này phần nào sẽ giúp Thảo My có hình dung rõ hơn về cảm giác cũng như chiến thuật cho các ngày đấu tiếp theo. 

ThaoMyLexus1

Nguyễn Thảo My dẫn đầu âm 1 sau vòng mở màn Lexus Challenge. Ảnh: VGA TOUR

Mặc dù chưa thể hoàn thành vòng do trời tối sớm, nhưng Ngô Bảo Nghi vẫn cho thấy bản lĩnh 'chiến binh' của mình khi đứng ngay sau với thành tích +1. Hồ Tràm là sân golf quen thuộc nhưng thực tế thì với kỹ năng cực kỳ toàn diện với lối chơi thông minh, Ngô Bảo Nghi sẽ biết cách phát huy tốt nhất khả năng qua từng hố đấu. Trải qua 11 điểm Par liên tiếp, Bảo Nghi dính bogey đầu tiên trong ngày ở hố 12 và phải tạm dừng do không đủ điều kiện ánh sáng khi chơi. 

BaoNghiLexus1

Golfer nữ xinh đẹp Ngô Bảo Nghi. Ảnh: VGA TOUR

Ở vị trí thứ 3-4 lần lượt thuộc về Lina Kim và Lê Chúc An. Lina Kim hoàn thành vòng 76 gậy trong khi Lê Chúc An về 78 gậy. Nguyễn Thị Minh Phượng và Mã Thị Minh Loan chia sẻ vị trí T5(81 gậy).

Lexus Challenge 2023 được tổ chức tại sân golf par 71 The Bluffs Ho Tram, sẽ được tiếp tục diễn ra trong 3 ngày tiếp theo. Sau vòng đấu thứ 2 diễn ra vào ngày 22/2, Top 50 VĐV xuất sắc nhất sẽ được qua cắt và tiến vào vòng tiếp theo để cạnh tranh Cúp Vô địch. Giải đấu có tổng tiền thưởng lớn nhất VGA Tour với 2 tỷ đồng. 

--- Thông tin thêm ---

Theo dõi điểm số trực tiếp - livescore:
Theo dõi phát sóng trực tiếp từ 21-24/02 - Livestream:
Fanpage VGA Tour

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi