Thứ 4, 24 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Bạn sẽ không biết áp lực là gì cho đến khi cá cược 5$ nhưng trong túi chỉ có 2$.” – Lee Trevino

Tin tức

Đánh âm 10, Jon Rahm vượt qua Collin Morikawa để lên ngôi vô địch Sentry TOC

Đánh âm 10, Jon Rahm vượt qua Collin Morikawa để lên ngôi vô địch Sentry TOC

Những người bi quan nhất thì cũng sẽ tin Collin Morikawa đã cầm chắc chức vô địch Sentry Tournament of Champions khi đạt âm 27 với birdie các hố 1-4-6 ở vòng 4. Thế nhưng nhóm phía sau tăng tốc quá khủng khiếp trong đó cỗ máy Rahmbo, người đã cán đích chung kết với 63 gậy (-10) để có tổng âm 27. Trong khi đó Collin Morikawa lần lượt mắc lỗi và dính bogey các hố 14-15-16 và rơi về phía sau với âm 24. Điểm birdie hố 18 cuối cùng chỉ giúp Collin về Á quân với âm 25. 

Điểm của Jon Rahm vòng chung kết

Jon Rahm mở màn với bogey hố 1 nhưng đó là những gì tệ nhất mà tay golf người Tây Ban Nha gặp phải. Hố 2Par3, phát bóng cách cờ 4 yards và gạt thành công birdie. Gạt bóng quá hay giúp cho Rahm mang về 3 birdie liên tiếp các hố 4-5-6, trong đó hai hố 4 và 6 par4 đều từ khoảng cách ngoài 10 feets. Anh khép lại 32 gậy với birdie hố 9. Sang đường sau, Rahmbo tăng tốc mạnh mẽ hơn nữa tiếp tục có chuỗi điểm ấn tượng khi ghi liền birdie hố 12-13-14 trước khi có Eagle hố 15 Par5. Theo đó cú đánh thứ 2 bóng on cách cờ 11 feets. Và với tay golf được coi là bậc thầy putting, Jon Rahm đã mang về điểm số eagle cực kỳ quan trọng và được coi là bước ngoặt về điểm số. Jon Rahm cũng không bỏ lỡ điểm birdie hố 18 Par5, hố đấu được coi là phần thưởng cuối cùng. 

Với chiến thắng này của Jon Rahm: Đây là danh hiệu PGA Tour thứ 8 trong sự nghiệp. Chiến thắng gần nhất anh có được là ở Mexico Open tháng 5, 2022. Anh nhận 2,7 triệu đô la tiền thưởng từ chức vô địch này. 

RahmSundayTOC1

Màn trình diễn của Collin Morikawa

Collin bắt đầu năm 2023 khi chính thức kết hôn với bạn gái lâu năm Katherine Zhu. Anh không có được thành tích nào năm 2022 nhưng chia sẻ sẽ trở lại năm nay với nhiều bứt phá. Những gì mà Collin Morikawa cho thấy anh đã đúng nhưng chỉ tiếc khi không giữ được nhịp độ ở những hố cuối vòng 4 Sentry TOC. Có lẽ việc Collin Morikawa giữ sạch bảng điểm không mắc bogey nào cho tới tận hố đấu 13 vòng 4 là một kỳ tích. Nhưng mọi thứ xoay chiều khi ở hố 14par4 anh phải cứu bóng ở khu vực bunker cạnh green sau pha phát bóng không tốt. Cú cứu bóng quá mạnh khiến cho bóng bay đi 50 yards, xa hơn khoảng cách đến cờ tới 20 yards. Mắc bogey đầu tiên trong giải khiến anh đi xuống tâm lý. Những tính toán không hợp lý khiến Collin liên tiếp cú những cú đánh tiếp cận không tốt ở hai hố đấu được coi là không khó mang về birdie. Anh dính thêm bogey hố 15Par5, hố đấu mà Jon Rahm về eagle. Khủng hoảng tiếp nối với bogey hố 16Par4 khi cú đánh tiếp cận thiếu khoảng cách và sau đó cần 3 on -2 putt. Cơ hội vô địch gần như không còn khi Collin Morikawa chỉ còn 2 hố đấu nữa. Điểm birdie hố 18 chỉ giúp tay golf người Mỹ về thứ 2.

Màn đấu ấn tượng khác

Tom Hoge có vòng 4 đánh 64 gậy (-9) leo lên T3(-23) cùng Max Homa (66 gậy). Siêu sao mới nổi của Hàn Quốc là Tom Kim về T5(-22) với vòng 68 gậy.Toni Finau leo 6 bậc lên T7 với tổng âm 21. 

Scottie Scheffler bỏ lỡ cơ hội trở lại số 1 thế giới

Nếu về trong T3 hoặc tốt hơn, Scottie Scheffler sẽ lấy lại ngôi vương từ Rory McIlroy trên BXH OWGR. Tuy nhiên ngày chung kết 70 gậy (-3) khiến anh vẫn rơi về vị trí T7(-21) cùng Toni Finau. 

Giải đấu tiếp theo Sony Open cũng sẽ được tổ chức ở Hawaii. Điểm dừng chân là ở Waialae Country Club,  Honolulu. Giải đấu được tường thuật trực tiếp trên kênh On Golf của VTVCab.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi