Thứ 2, 29 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi chưa bao giờ chơi một vòng mà không học được điều gì đó mới về bộ môn này cả.” – Ben Hogan

Tin tức

Collin Morikawa đánh 61 gậy âm 9 để vươn lên ngôi đầu Tour Championship

Collin Morikawa đánh 61 gậy âm 9 để vươn lên ngôi đầu Tour Championship

Vòng đấu bogey free 61 gậy của Collin Morikawa có được ở ngày mở màn Tour Championship giúp nhà vô địch Major 2 lần này vươn lên đồng dẫn đầu âm 10 trên BXH cùng Viktor Hovland, Keegan Bradley. Thành tích của Collin Morikawa chỉ kém kỷ lục của Zach Johnson có được tại giải đấu này năm 2007 đúng 1 gậy (60 gậy tại vòng 3 Tour Championship 2007). Một sự trở lại quá ngoạn mục của Collin Morikawa sau một thời gian phải điều trị chấn thương lưng. 

Bước vào Tour Championship với việc được nhận trước 1 điểm âm, thế nhưng chỉ ngay ở ngày đấu này, Collin Morikawa đã bổ sung tới 9 gậy âm bằng 1 eagle, 7 birdie và có ngày đấu 61 gậy không mắc bogey nào. Điểm Eagle hố 6 Par5 của Collin đến từ cú đánh thứ 2 khoảng cách 225 yards, đưa bóng cách hố hơn 3 feets. Trước đó anh có 2 birdie hố 1 và 5. Ở đường về, Collin Morikawa có birdie các hố 10-12 trước khi hạ màn bằng hatrick birdie từ hố 16 đến 18 để chạm âm 10, số điểm mà Scottie Scheffler nhận được trước khi bước vào giải đấu. 

Người cùng đạt tổng điểm âm 10 và có màn trình diễn tốt thứ 2 trong số 30 golfer góp mặt ở Tour Championship thuộc về Keegan Bradley. Nhà vô địch Travelers Championship 2023 có vòng đấu 63 gậy, với 6 birdie và không mắc bogey nào. Anh mang về 6 điểm âm cộng với quỹ 4 gậy âm có sẵn trước giải để sớm vươn lên đồng dẫn đầu cùng Collin Morikawa. 

Màn trình diễn của Collin Morikawa xuất sắc như thế nào

Ngày thi đấu nổi bật của Collin Morikawa đến từ rất nhiều yếu tố. Đầu tiên chính là khả năng phát bóng chính xác lên fairway với tỷ lệ 85,71%, 12/14 lần lên được đường bóng lăn. Độ xa trung bình cho các cú đánh phát bóng không tính hố Par3 của Collin là 315 yards, cú đánh xa nhất là 342 yards hố 18, hố đấu lợi dụng được con dốc lăn mà hầu như golfer nào cũng có thể đánh được. 

Song song với tỷ lệ đánh bóng lên fairway cao thì Collin Morikawa đã phô diễn những cú đánh sắt fade làm nên thương hiệu với 16 lần lên green theo số gậy tiêu chuẩn, tỷ lệ 88,89%. Với chỉ số đạt điểm 3,701 đã giúp Collin Morikawa xếp số 1 về chỉ số đánh Tiếp cận Approach ở vòng này. Anh chỉ cần 26 cú Putt trong ngày và xếp thứ 5 về chỉ số ghi điểm trên green. 

Có hai tình huống phải cứu Par và cứu cát thì Collin Morikawa đều không mắc một sai lầm nào và có chỉ số thành công 100%. 

Collin61

Nhóm hạt giống gây thất vọng

Bước vào giải với nhóm các golfer hạt giống, 4 golfer Scotties Scheffler, Viktor Hovland, Rory McIlroy, Jon Rahm dường như đã kìm chân nhau. Có Hovland bổ sung được 2 gậy âm và chia sẻ ngôi đầu. Nhà vô địch BMW Championship tuần trước với vòng đấu kỷ lục 61 gậy đang được coi là ứng cử viên cho chức vô địch mùa với những gì đang thể hiện. 

Cái tên được chú ý là Scottie Scheffler bước vào Tour Championship với sẵn âm 10. Golfer số 1 thế giới khởi đầu rất thuận lợi với 3 birdie để vươn lên âm 13. Anh mắc bogey đầu tiên trong ngày tại hố 8 và có lại âm 13 với birdie ở ngày đường số 10. Tuy nhiên Scottie Scheffler đã bước vào loạt hố đấu với phong độ bất ngờ sụt giảm. Hai hố đấu Par3 đã cướp đi 4 gậy trên BXH của Scottie, trong đó bogey hố 11 và triple bogey hố 15. Hố 15 đó là tình huống đánh bóng xuống nước và phải đánh 3 on. Tuy nhiên ở khoảng cách 19 feet, Scottie Scheffler cần tới 3 cú gạt để hoàn thành hố. Theo thống kê, Scottie Scheffler dinh tripble bogey đầu tiên sau 2179 hố ở PGA Tour. Đánh 71 gậy, Scottie Scheffler tạm thời có thành tích -9 và ít hơn 1 gậy so với 3 golfer dẫn đầu. 

Đương kim vô địch FedExCup là Rory McIlroy cũng không có tình thế sáng sủa. Siêu sao người Bắc Ai Len thể hiện mờ nhạt ngay ở 9 hố đầu khi không có nổi birdie, thậm chí dính 2 bogey hố 2 và 8. Có birdie đầu tiên trong ngày hố 10 nhưng ngay sau đó dinh bogey hố 11 Par3. Trước đó Rory cũng dính bogey hố 2 Par3 và đều đến từ những cú đánh kéo trái vào rough. Nhưng sau đó Rory McIlroy đã bừng tỉnh lại với 3 birdie các hố 13,15,16 để chạm được mốc âm 8. Tương chừng Rory McIlroy sẽ có được birdie hố 18 Par5 để phần nào thu hẹp khoảng cách với nhóm đầu, thì cú phát bóng slice vào rough sau cây khiến anh phải dùng gỗ đánh low shot sang bờ bên kia hồ. Bóng nằm chênh vênh ở thành cỏ rough sát bunker. Cú đánh sau đó cú Rory bị giằng gậy và đi xuống bunker trước green hố 18. Mất tới gậy thứ 4 và 2 putt khiến cho Rory McIlroy kết thúc với ngày đấu 70 gậy evenpar, giữ nguyên âm 7. Thực sự đây là ngày đấu mà Rory McIlroy đã quá vất vả để giữ game đấu. 

Jon Rahm, nhà vô địch The Masters 2023 có được 1 điểm âm trong ngày và đạt cùng âm 7 với Rory McIlroy. Cả hai golfer sẽ gặp lại nhau ở vòng 2. 

Một số các golfer cũng có vòng đấu tốt thuộc về Tyrrell Hatton với 64 gậy (-6) leo lên T10(-6) cùng Xander Schauffele (67), Brian Harman (68), Wyndham Clark (68). Tom Kim - Rickie Fowler - Patrick Cantlay có cùng âm 5.

Round1TC23

Tour Championship là giải đấu hạ màn của PGA Tour. Giải đấu có tổng tiền thưởng 75 triệu đô la. Golfer vô địch mang về 18 triệu đô la.

Kênh On Golf của VTV Cab có bản quyền chiếu trực tiếp cả 4 vòng đấu. Trong đó vòng 1-2 giờ phát song vào khung 0h sáng. Riêng vòng chung kết sẽ là lúc 22h00 ngày Chủ Nhật. 

GolfEdit.com 

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi