Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn muốn che dấu tính cách của mình thì đừng chơi golf” - Percey Boomer

Tin tức

Jon Rahm vô địch DP World Tour Championship, Rory McIlroy lần thứ 4 về nhất Race to Dubai

Jon Rahm vô địch DP World Tour Championship, Rory McIlroy lần thứ 4 về nhất Race to Dubai

Một kết thúc có hậu của DP World Tour mùa giải 2021-2022 khi mà hai golfer được ưa thích nhất là Rory McIlroy và Jon Rahm chia nhau hai chiếc cúp danh giá. Với Rory McIlroy là chức vô địch mùa còn Jon Rahm là chiến thắng giải DP World Tour Championship.

Trật tự không thay đổi sau vòng 3 xuất sắc của Jon Rahm với ngày đấu bogey free 65 gậy. Golfer người Tây Ban Nha không có chút do dự nào ở vòng chung kết khi thi đấu với Matt Fitzpatrick - người chơi quá mờ nhạt và không thể cạnh tranh được chiến thắng. Một Jon Rahm vẫn luôn thi đấu máu lửa, quyết liệt và quá xuất sắc ở những thời điểm quan trọng. Rahm không có chiến thuật chơi an toàn thậm chí tấn công ở những góc đánh, hố đấu khó khăn. Bản lĩnh của Rahm không chỉ thể hiện qua những điểm số birdie xuất sắc ở hố 1,2,3 mà còn ở pha cứu par xuất sắc ở hố 9. Mắc duy nhất một bogey hố 4 và phần còn lại tay golf người Tây Ban Nha có thêm birdie ở đường 7, 13,15 và xây chắc ngôi đầu âm 20. 

Đến với hố 18, cách biệt của Jon Rahm là 2 điểm âm so với nhóm bám đuổi tuy nhiên pha phát bóng kéo trái vào hàng cây. Nhưng đẳng cấp của Rahm được thể hiện với cú punch shot tầm thấp đánh bóng sang fairway bờ bên kia của lạch nước. Không khó để đánh 3 on đưa bóng về phải cờ. Mặc dù không khép lại được với birdie nhưng điểm Par là quá đủ để Rahm lần thứ 3 vô địch DP World Tour Championship. 

RahmDPWT22

Lần thứ 3 vô địch DP World Tour Championship của Jon Rahm. Ảnh: GettyImages

Ở vị trí đồng hạng 2 (-18) thuộc vê Tyrrell Hatton và Alex Noren. Hatton có mùa giải trắng tay nhưng cũng đã có vòng đấu nước rút ngoạn mục. Tay golf từng 4 lần vô địch Rolex Series khép lại ngày đánh 66 gậy (-6). Còn Alex Noren vẫn duy trì lối chơi chắc chắn ổn định để khép lại vòng 4 với 67 gậy. Noren đã có thời điểm leo lên ở vị trí đồng dẫn đầu tuy nhiên không thể bứt phá trước màn trình diễn mạnh mẽ của Jon Rahm

Rory McIlroy kết thúc giải với vị trí thứ 4(-16) khi đánh 68 gậy vòng chung kết. Mặc dù không thể có lần thứ 3 vô địch giải đấu nhưng kết quả này quá đủ để siêu sao người Bắc Ai len có lần thứ 4 về nhất cả mùa giải với điểm số tốt nhất trên BXH Race to Dubai. Một cái kết có phần dự đoán được khi mà Rory bước vào giải đấu được kỳ vọng lớn đặc biệt anh vẫn duy trì được phong độ tốt trong năm nay. 

RoryRace2Dubai22

Rory McIlroy lần thứ 4 vô địch mùa của DP World Tour - Race to Dubai. Ảnh: GettyImages

Matt Fitzpatrick là tay golf cũng 2 lần vô địch DP World Tour Championship đã không thể thăng hoa trước một Jon Rahm chơi như một cái máy. Những sai lầm cũng khiến nhà vô địch US Open mắc 3 bogey, 1 double bogey ở vòng 4. Điểm birdie hố 18 cuối cùng chỉ giúp Fitzpatrick có vòng chung kết 73 gậy (+1) và anh kết thúc hành trình với vị trí đồng hạng 5(-13) cùng với golfer đồng hương là Tommy Fleetwood. Sau chiến thắng ở NedBank Golf Challenge thì Fleetwood chơi tự tin và hiệu quả hơn. Anh có vòng 4 về 69 gậy.

Với chức vô địch DP World Tour Championship, Jon Rahm có danh hiệu thứ 9 ở hệ thống và là danh hiệu thứ 2 trong mùa. Golfer người Tây Ban Nha sẽ leo lên vị trí số 3 thế giới vào tuần tới. Còn Rory McIlroy, anh giữ chắc vị trí số 1 thế giới và lần đầu tiên trong sự nghiệp vô địch ở cả 2 hệ thống, lặp lại kỳ tích của Henrik Stenson mùa giải 2013.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi