Thứ 3, 23 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Golf ngoài là một môn thể thao thì nó cũng nên được xếp vào một bộ môn nghệ thuật'' - BLV Nam Giang

Tin tức

Justin Rose đi vào lịch sử Majors

Justin Rose đi vào lịch sử Majors

Đây là danh hiệu Majors đầu tiên trong sự nghiệp của Justin Rose trong 37 lần tham dự các giải Majors. Đây là chiến thắng thứ 5 tại PGA Tour.

Justin Rose vô địch US Open 2013 với +1 gậy, tức là không có một golfer nào có thể hoàn thành PAR trên sân Merion có chiều dài ngắn nhất trong hệ thống Majors là 6996 yards. Vòng chung kết anh ghi được 5 điểm birdies nhưng cũng mắc tới số lỗi bogey tương tự, chỉ hoàn thành PAR ở vòng 4 này.

Trong khi đó, niềm hi vọng duy nhất cho người Mỹ là Phil Mickelson đã không thể duy trì lợi thế dẫn -1 gậy sau 3 vòng đấu của mình. Anh mất tới 74 gậy ở vòng cuối này. Trước khi bước vào hỗ 18, Mickelson đang có số điểm là +2 trong khi đó Rose đã hoàn thành giải đấu và tạm dẫn đầu với +1. Điều đó là một sức ép không nhỏ đối với cả hai, đối với Phil Mickelson, việc thi đấu chệch choạc ngay từ 9 hố đầu tiên bắt buộc phải ghi điểm birdie ở hố 18 này. Thật tiếc là cú Tee Shot đầu tiên của Phil, bóng bay chệch fairway và lên vùng cỏ thô Rough, điều này khiến cú second shot tiếp theo của anh không thể lên được green. Việc thực hiện cú ghi điểm birdie từ ngoài vòng green là quá khó, chỉ có phép mầu mới giúp Phil Mickelson cần bằng điểm số +1 và đưa giải đấu vào loạt playoff. Đây là lần thứ sáu runner up của Phil Mickelson tại US Open.

Một lần nữa bộ môn gôn càng cho thấy sự hấp dẫn của nó khi mà, người chơi hay ở các vòng trước chưa bao giờ đảm bảo cho chiến thắng. Điều bất ngờ luôn xảy ra ở golf và người chiến thắng đơn giản là người biết lúc nào cần phải chiến thắng.

Phát biểu sau trận đấu, Phil Mickelson nói: "Thực sự là tôi cảm thấy quá thất vọng, tim tôi như quặn lại khi thực hiện không tốt pha ghi điểm birdie ở lỗ 16 trước đó, và tâm lý thực sự là đã xuống ngay từ lúc đó, thật là quá khó khăn cho tôi ở vòng cuối này"

Đối với Justin Rose chắc chắn đây là giây phút quan trọng nhất cuộc đời khi mà anh mang danh hiệu US Open đầu tiên sau 43 năm cho vương quốc Anh, và cũng là danh hiệu Majors đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Người Anh trước đó vô địch US Open là Tony Jacklin, ông đăng quang giải Majors này vào năm 1970. Lúc này người đồng nghiệp muốn chia sẻ hạnh phúc này với anh có lẽ không ai khác ngoài Adam Scott, người cũng lần đầu tiên có giải Majors trong tay và là golfer đầu tiên mang chiếc áo xanh của The Masters về cho xứ sở Kangaroo.

Jason Day đã có giải đấu xuất sắc khi cán đích ở vị trí T2 với +3 gậy cùng với Mickelson. Mặc dù trước đó anh có cơ hội lớn để về ở top đấu với +1 gậy. Nhưng golf luôn luôn khắc nghiệt, chỉ 1 giây phút không tập trung bạn sẽ phải trả giá cho những cơ hội mà cả đời sẽ chẳng bao giờ có lần thứ 2.

Siêu hổ Tiger Woods có lẽ đã biết danh hiệu Majors thứ 15 của mình sẽ phải tiếp tục tìm cơ hội khác khi ở vòng 2,3 anh đã có dấu hiệu buông xuôi. Liên tiếp mắc bogey, ghi được số điểm birdie tối thiểu. Anh kết thúc US Open 2013 với +13. Còn Rory McIlroy là +14 gậy. Dường như đối với golfer việc xếp hạng hạt giống chỉ mang tính tượng trưng, nó luôn khác biệt với Tennis khi bạn có thể dự đoán được top4 thế giới sẽ vô địch một giải đấu grand Slam nào đó, rất khó có cơ hội cho các tay vợt dưới top4 tạo ra bất ngờ. Nhưng với golf thì khác, một tay gôn nghiệp dư cũng có thể xuất sắc chiến thắng tại Majors.

Một lần nữa xin chúc mừng Justin Rose, anh đã không ngừng phấn đấu để tìm cho mình được danh hiệu Major danh giá đầu tiên trong sự nghiệp. Rose đã trở thành niềm tự hảo của nước Anh, họ đã giải được cơn khát danh hiệu US Open sau 43 năm chờ đợi.

Nam Giang - Vietnamgolfnews

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi