Thứ 2, 29 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Càng tập luyện thì tôi càng thấy mình nhận nhiều may mắn” - Gary Player

Tin tức

Lydia Ko vô địch BMW Ladies Championship với danh hiệu LPGA thứ 18

Lydia Ko vô địch BMW Ladies Championship với danh hiệu LPGA thứ 18

Vòng đấu chung kết 65 gậy âm 7 đã giúp Lydia Ko có chiến thắng cách biệt 4 gậy âm giải BMW Ladies Championship. Đây là danh hiệu thứ 2 trong năm 2022 và chiến thắng đầu tiên trên đất Hàn Quốc, nơi Lydia Ko được sinh ra. 

Cha mẹ của Lydia Ko li hương từ khi cô 4 tuổi và chính thức nhập tịch năm 12 tuổi. Người đã giúp Lydia Ko bước vào môn thể thao này chính là mẹ, người đã đưa Ko đến với một Pro shop để chọn đồ. Đây cũng là nơi Lydia có được người thầy đầu tiên là Wilson. Lịch sử sau này đã nói lên tất cả về một thần đồng của làng golf thế giới. 

Lydia Ko sở hữu quá nhiều kỷ lục trước tuổi 20 với nhiều chiến thắng trong đó có 2 lần lên ngôi ở Major. Đã bước sang tuổi 25, tốc độ chiến thắng ít hơn nhưng golfer người New Zealand vẫn cho thấy đường nét không hề phai nhạt. Thi đấu ở vòng chung kết BMW Ladies Championship, Lydia Ko đã cho thấy đẳng cấp của một ngôi sao lớn trước một Atthaya Thitikul đang ''hot'' cùng với Andrea Lee mới có chiến thắng gần đây. 

Mắc duy nhất 1 bogey hố 7 par3 khi mà trước đó có 2 birdie hố 2-4, Lydia Ko bắt đầu màn thi đấu xuất sắc của mình. Ghi birdie hố 8 Par4 để khép lại 9 hố đầu với 34 gậy. Trong khi đó đối thủ trực tiếp, người dẫn đầu sau 54 hố là Athaya liên tục mất cảm giác và dính bogey. Người áp sát vị trí của Lydia Ko là Choi Hye Jin đã không thể gây áp lực được. Lydia Ko bỏ lại nhóm bám đuổi khi liên tục mang về birdie hố 10-11 và 15-16-17, nâng tổng điểm âm 21. Sang hố 18, mặc dù phát bóng vào bunker phải, nhưng Lydia Ko vẫn đưa được bóng 3 on bằng gậy gỗ ở hố Par 5 này. Mặc dù on green khá xa nhưng Lydia Ko vẫn đưa bóng ôm cờ và lên ngôi với điểm par chốt hố cuối, đạt tổng âm 21. 

Andrea Lee đã xuất sắc về Á quân khi tự tay mang về birdie hố 18 để một mình đạt điểm âm 17. Choi Hye Jin và Kim Hyo Joo đứng đồng hạng 3 với âm 16. Đó cũng là thành tích của Lilia Vũ, golfer người Mỹ gốc Việt về 69 gậy vòng 4. Atthaya Thitikul về thứ 6 với âm 13. 

Giải BMW Ladies Championship 2022 ghi nhận 3 điểm Hole in one với các điểm HIO hố 12 vòng 3 của Choi Na Yeon, hố 17 vòng 3 của Ariya Jutanugarn và hố 7 vòng 4 của Hinako Shibuno.

LydiaKoBMW2

Với chiến thắng này:

- Lydia Ko có danh hiệu LPGA TOUR thứ 18 trong sự nghiệp và lần đầu lên ngôi ở Hàn Quốc

- Lydia Ko nhận 300 ngàn đô la tiền thưởng

- Lydia Ko xây chắc ngôi đầu bảng điểm Race to CME Globe ở vị trí số 1.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi