Thứ 3, 23 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Mọi thứ đều rất ổn cho đến khi bạn bước đến Tee phát bóng đầu tiên" - Seve Ballesteros

Tin tức

Tuyển Mỹ lần thứ 9 liên tiếp vô địch Presidents Cup

Tuyển Mỹ lần thứ 9 liên tiếp vô địch Presidents Cup

Presidents Cup 2022 có phần hấp dẫn hơn khi mà tuyển Quốc Tế có màn phản công tốt ở vòng 3 khi rút ngắn cách biệt còn 4 điểm khi có những trận thắng. Tuy nhiên điều đó là chưa đủ để giúp họ giải cơn khát chiến thắng sau hơn hai thập kỷ. Một lần nữa, Presidents Cup là cuộc chơi riêng và thống trị bởi tuyển Hoa Kỳ. 

Chiến thắng 1up của Xander Schauffele trước Corey Conners ở lượt trận single match thứ 7 giúp tuyển Mỹ đảm bảo chiến thắng ở Presidents Cup. Dẫn phần lớn trận đấu nhưng Schauffele để hòa sau hố 14 khi anh mắc bogey. Tuy nhiên golfer người Canada cũng dính bogey ở hố 15 sau đó và lại bị dẫn 1 down. Đó cũng chính là khoảnh khắc mất điểm duy nhất khi mà cả hai hòa 3 hố còn lại. Xander Schauffele mang về 1 điểm và bổ sung tổng 15,5 điểm chiến thắng cho tuyển Mỹ. Trước đó tuyển của xứ sở cờ hoa có các chiến thắng của Jordan Spieth trước Cam David với tỷ số 4&3. Đây là chiến thắng single match đầu tiên trong sự nghiệp của anh ở Presidents Cup. Patrick Cantlay cũng vượt qua Adam Scott với tỷ số 3&2. Sam Burns sau những chuỗi trận thất bại ở foursome, fourball thì có được nửa điểm nhờ trận hòa với Hideki Matsuyama. Tuyển Mỹ có thêm 2 điểm nữa khi Max Homa đánh bại ngôi sao cực hot của tuyển Quốc Tế là Tom Kim với tỷ số 1 Up. Collin Morikawa thắng 3&2 trước Mito Pereira.

schauffeleWi

Xander Schauffele giúp tuyển Mỹ đảm bảo ngôi vương ở Presidents Cup. Ảnh: PGA TOUR

Tuyển Quốc Tế có được điểm đầu tiên ở lượt single match của Kim Si Woo và Justin Thomas. Đây là trận đấu kịch tính khi cả hai liên tục thay thế nhau dẫn up ở 9 đường sau. Justin Thomas là người có khởi đầu tốt hơn khi dẫn phần lớn ở đường đi. Tuy nhiên sự phản kháng tốt đã giúp golfer người Hàn Quốc có lợi thế ở hố 16 và đặc biệt là birdie hố 18 và mang về chiến thắng.

Sebastián Muñoz vượt qua golfer số 1 thế giới Scottie Scheffler, người cũng không có phong độ tốt ở giải đấu lần này. Nếu so sánh với Ryder Cup năm ngoái thì rõ ràng năm nay Scheffler thể hiện quá nhạt nhòa nếu như kém so với kỳ vọng.

Hai tay golf người Hàn Quốc là Im Sungjae, K.H. Lee đều mang về điểm tuyệt đội khi lần lượt vượt qua Cameron Young và Billy Horschel. Người mang về điểm cuối cùng cho tuyển quốc Tế là đại diện người Nam Phi Christiaan Bezuidenhout, anh vượt qua Kevin Kisner với tỷ số 2&1.

Như vậy Presidents Cup 2022 diễn ra trên Quail Hollow Club đã khép lại với lần thứ 9 liên tiếp tuyển Mỹ vô địch trong tổng 12 chiến thắng. Tuyển Quốc Tế có 1 lần duy nhất đăng quang là vào năm 1998, năm có nhiều tài năng xuất chúng như Ernie Els, Greg Norman. Tuyển Quốc Tế có một mùa đấu hòa là vào năm 2003. 

Presidents Cup 2024 sẽ trở lại The Royal Montreal Golf Club ở Montreal, Quebec, Canada, từ 24-29/9. Trước đó Presidents Cup đã từng tổ chức ở đây vào năm 2007.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi