Thứ 6, 18 Tháng 10 2024

"Thành công của golf game phụ thuộc vào sức mạnh của trí óc và tính cách hơn là sức mạnh của cơ thể." - Arnold Palmer

Tin tức
GolfEdit GolfEdit
September 30, 2024, 6:22 am

Tuyển Mỹ vô địch Presidents Cup lần thứ 10 liên tiếp

Tuyển Mỹ vô địch Presidents Cup lần thứ 10 liên tiếp

Tuyển Quốc Tế mặc dù đã vùng lên ở vòng 2 với 5 trận thắng foursomes đầy bất ngờ để cân bằng 5-5, tuy nhiên Mỹ cho thấy đẳng cấp thực sự của những ngôi sao khi chiếm lại ưu thế ở vòng 3 và lên ngôi vô địch một cách thuyết phục ở chung kết single match với kết quả chung cuộc 18,5-11,5.

Chiến thắng đã được dự báo trước

Presidents Cup 2024 là lần thứ 15 giải đấu đồng đội giữa Mỹ và Quốc Tế được tổ chức. Và lên ngôi vô địch năm nay giúp tuyển Mỹ có lần thứ 13 chiến thắng trong đó có 10 lần lên ngôi vô địch liên tiếp. Lần gần nhất tuyển Quốc tế thắng được là ở Royal Melbourne 1998. Nếu như Ryder Cup khi tuyển châu Âu đã cân bằng được với tuyển Mỹ về thế trận đặc biệt là khi được tổ chức trên sân nhà, thì Presidents Cup dường như là cuộc chiến không cân sức.

Tuyển Mỹ với các ngôi sao hàng đầu thế giới như Scottie Scheffler, Xander Schauffele những người đã ẵm nhiều giải đấu lớn trong năm 2024. Scottie - vô địch mùa FedExCup với 8 danh hiệu gồm cả 1 tấm HCV Olympic. Xander Schauffele với 2 major để đời ở PGA Championship và The Open. Tuyển Mỹ đã cho thấy sức mạnh khi thắng 5 trận fourball mở màn giải đấu. 

Nhưng bất ngờ đến ở vòng 2 khi một cú lội ngược dòng được ghi vào lịch sử lần đầu tiên ở Presidents Cup khi tuyển Quốc tế trở lại với 5 trận thắng foursome. 3 chiến thắng trong đó đều đến từ các màn gạt bóng xuất sắc để thắng cách biệt. Riêng Hideki Matsuyama và Im Sung Jae có trận thắng 7&6 trước cặp đôi cực mạnh của Mỹ là Xander Schauffele/Patrick Cantlay. 

Tưởng mọi chuyện sẽ trở nên gay cấn hơn ở vòng 3 với 8 trận đấu trong đó 4 fourball-4 foursomes. Nhưng tuyển Mỹ cho thấy ngày 2 chỉ là vì họ bị ngợp trước màn thi đấu quá chói sáng của tuyển Quốc tế. Tuyển của đội trưởng Jim Furyk đã thắng 6 trên 8 trận trong đó 3 fourball - 3 foursomes để đạt 11 điểm. Cú bứt tốc vòng 3 này gần như đã giúp tuyển Mỹ chạm một tay vào chức vô địch khi ở 12 trận single match tới, tuyển Mỹ quá mạnh và vẫn là nội dung sở trường.

Thắng 6, hoà 3 ở ngày chung kết, tuyển Mỹ đạt 18,5 điểm để thắng thuyết phục tuyển Quốc Tế. Trận thua đáng chú ý là của Scottie Scheffler trước Hideki Matsuyama với tỷ số 1 Up. Thực tế thì Hideki là tay golf của Quốc tế hiếm hoi có trình độ chơi cân bằng và ngang ngửa nhất. Năm nay Hideki về sau Scottie ở Olympic Paris. Nhưng phong độ tốt ở Presidents Cup giúp golfer người Nhật Bản thắng số 1 thế giới. Tom Kim cầm hoà được Sam Burn, Min Woo Lee hoà Wyndham Clark, Ben An hoà Theegala. Golfer chủ nhà Canada Corey Conners thắng 5&3 trước Tony Finau. Tuy nhiên việc chỉ mang về 3 thắng, 3 hoà khiến tuyển Quốc tế tiếp tục thất bại trước tuyển Mỹ lần thứ 10 liên tiếp.

President Cup hay còn gọi là cúp tổng thống được tổ chức lần đầu năm 1994. Sự kiện do PGA Tour tổ chức. Mỗi một kỳ tổ chức sẽ có một chủ tịch danh dự, nguyên thủ quốc gia hoặc nguyên thủ chính phủ của Quốc Gia đăng cai. Sự kiện thi đấu giữa tuyển Mỹ và tuyển Quốc tế trong đó đội quốc tế thi đấu dưới một biểu tượng và lá cờ được thiết kế riêng. Cúp Tổng thống tiếp theo sẽ được tổ chức vào năm 2026 tại Medinah Country Club ở Medinah, Illinois, Hoa Kỳ

GolfEdit.com 

4