Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Việc putting cũng giống như trí tuệ - một phần là năng khiếu bẩm sinh và một phần là sự tích lũy kinh nghiệm." - Arnold Palmer

Tin tức

Vượt qua Jon Rahm và Rory McIlroy, Shane Lowry vô địch BMW PGA Championship

Vượt qua Jon Rahm và Rory McIlroy, Shane Lowry vô địch BMW PGA Championship

Tưởng chừng sẽ có playoff giữa Rory McIlroy và Shane Lowry, nhưng bóng của Rory nằm sát mép hố 18 vòng chung kết sau cú gạt eagle. Điểm birdie này gián tiếp giúp cho Shane Lowry lên ngôi vô địch với điểm âm 17, cách biệt tối thiểu với Rory McIlroy và Jon Rahm.

Thực tế thì BXH BMW PGA Championship vòng chung kết nổi lên với cái tên Patrick Reed. Golfer đang thi đấu trên LIV Golf có màn bứt tốc mạnh mẽ 63 gậy (-9) để tiếp quản ngôi đầu âm 14. Tuy nhiên điểm số này cũng sớm bị san bằng và vượt qua bởi nhóm dẫn đầu xuất phát muộn. Viktor Hovland và Soren Kjeldsen dẫn đầu sau 2 vòng thi đấu cuối cùng. 

Thế nhưng tâm điểm lại đến từ các nhóm golfer hạt giống như Jon Rahm, Rory McIlroy và Shane Lowry. Nếu như Jon Rahm từng bức thăng hoa với các điểm Eagle hố 12, birdie hố 16 và khép lại vòng đấu âm 10 khi về Eagle tuyệt vời hố 18. Anh dẫn đầu với âm 16, cách biệt 2 gậy so với Patrick Reed. Rory McIlroy với cái duyên ở hố 4 khi tiếp tục mang về Eagle như cái cách anh làm được ở vòng 2. Cú tiếp cận chính xác bóng vừa đủ bắt dốc và lăn gần về cờ. Đạt âm 13 với Eagle hố 4 nhưng sau đó Rory lại để dính 3 putt ở hố 8, hố đấu anh có birdie vòng 2. Rory McIlroy ở đường về đã có cho mình 4 birdie, nhưng đáng tiếc nhất là ở hố 18, nơi quyết định đến loạt playoff. Mặc dù không thể ghi điểm hố này, Rory McIlroy vẫn cảm thấy vui khi người vô địch chính là người bạn, đồng đội ở tuyển Olympic Ai Len là Shane Lowry. Rory đã ôm Shane và nói rằng, anh ấy xứng đáng với chiến thắng ở sân đấu có bề dày lịch sử của vương quốc Anh. 

RoryBMW22

Rory McIlroy vẫn chưa có duyên với Rolex Series, mặc dù anh từng vô địch BMW PGA Championship năm 2014. Ảnh: GettyImages

Giải BMW PGA Championship đã rút ngắn còn 3 vòng do BTC muốn dành 1 ngày để tưởng nhớ cố Nữ hoàng Elizabeth đệ Nhị qua đời ngày 8/9. Ở vòng 2, khi giải đấu trở lại, tất cả mọi người tham dự đều dành 2 phút yên lặng trên sân để bày tỏ sự tiếc thương cũng như tri ân với công lao của Nữ hoàng cho đất nước, cho thế giới.

Với Shane Lowery, anh có danh hiệu DP World Tour thứ 6 và là danh hiệu Rolex Series thứ 2 trong sự nghiệp. Anh nhận số tiền thưởng 1,33 triệu đô la cho chiến thắng này. BMW PGA Championship là sự kiện Rolex Series thứ 4 trong năm và còn một giải đấu nữa là DP World Tour Championship - giải chung kết mùa vào tháng 12. 

shanebmw1

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi