Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn ở trên sân golf vào lúc giông bão và sợ sét đánh, hãy cầm gậy sắt số 1 lên. Ngay cả đến trời cũng không đánh được gậy sắt số 1 đâu” - Lee Trevino

Tin tức

Will Zalatoris bật khóc sau chiến thắng kịch tính ở FedEx St. Jude Championship

Will Zalatoris bật khóc sau chiến thắng kịch tính ở FedEx St. Jude Championship

Will Zalatoris có vòng chung kết đánh 66 gậy để cân bằng thành tích -15 cùng với Sepp Straka người Áo (67 gậy). Cả hai phải bước vào loạt hố phụ cân não. Và sau hai lần hoà ở hố 18par4, trận đấu đã được định đoạt ở hố 11Par3 theo cách kịch tính. Nhưng quyết định hợp lý và đúng đắn đã giúp Zalatoris ẵm chiến thắng mặc dù anh cũng phải rất đắn đo ở tình cảnh vô cùng khó khăn. Will Zalatoris đã bật khóc khi ôm bạn gái mình và mọi người đều hiểu được cảm giác sau nhiều lần thất bại trước đó, cuối cùng golfer người Mỹ đã được nếm hương vị của chiến thắng. Nó vô cùng xứng đáng với nỗ lực trong năm nay. 

ZalatorisFedeXStJude

Bước vào ngày chung kết FedEx St. Jude Championship, Will Zalatoris xếp ở vị trí thứ 2 và cho thấy sự quyết tâm lớn. Á quân US Open 2022 mở màn với 3 birdie liên tiếp hố 1-2-3 trước khi dính bogey đầu tiên trong ngày ở hố 7Par4 khi anh cần tới 3 cú đánh mới lên green và thực hiện 2 cú putts. Nhưng đó là những gì tệ nhất, bởi ở phần còn lại, Will Zalatoris đều giữ được nhịp độ và ổn định. Anh có birdie hố 10 Par4 với pha công cờ cách hố hơn 2 yards. Anh nâng tổng điểm lên âm 15 với birdie dễ dàng hố 16 par5, hố đấu anh trượt eagle. 

Với golfer người Áo, Sepp Straka - anh chỉ có điểm evenpar sau 9 hố đầu nhưng bứt tốc tốt ở đường về khi có birdie ở các hố 10-12-16 và đạt âm 15 cùng với Will Zalatoris. Trong sự nghiệp thì Sepp Straka đã có 1 chức vô địch PGA Tour ở The Honda Classic trong năm nay. Nhưng với Will Zalatoris thì đã có tới 3 lần về nhì, trong đó 2 lần thua playoff. Đặc biệt anh có 2 lần về nhì ở Major. 

Will Zalatoris tiếp tục trải qua áp lực khi lần thứ 3 trong năm phải bước vào loạt playoff. Zalatoris và Straka bất phân thắng bại ở hai lượt đầu cùng ở hố 18 par4. Nhưng diễn biến kịch tính đến ở hố 11Par3, loạt hố phụ thứ 3. Sepp Straka đưa bóng xuống nước trong khi Will Zalatoris đưa bóng nằm sát vào bờ đá cạnh green. Sepp Straka ở cú đánh tại Drop zone đưa bóng vào bunker và cần gậy thứ 4 mới đưa bóng lên gần cờ. Trong khi đó Will Zalatoris phải phân vân khá nhiều và quyết định lựa chọn bóng không đánh được, và trở lại dropzone để đánh 3 on. Bóng lên green nằm cách hố trái hơn 1 yards. Và Will Zalatoris lần này đã tự quyết định chiến thắng bằng pha gạt bogey chính xác để lên ngôi FedEx St.Jude Championship.

Golfer dẫn đầu sau 3 vòng JJ Spaun bất ngờ mất phong độ ngày cuối khi về 78 gậy (+8), rơi 41 bậc còn tổng điểm -5.

WillZalaStJude

Vị trí bóng của Will Zalatoris trước khi anh thực hiện quyền giải thoát bóng không đánh được ở loạt playoff thứ 3.

Will Zaltoris mới chia tay caddie lâu năm của mình là Ryan Goble ở giữa giải Wyndham Championship tuần trước. Ryan là người đã gắn bó với Will kể từ khi anh thi đấu chuyên nghiệp, nhưng khá đáng tiếc cả hai luôn chỉ có thành tích chung là về nhì. Will Zalatoris về nhì ở 3 giải Major, chỉ còn thiếu The Open. 

Với chức vô địch này:

- Will Zalatoris đã có danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp.

- Anh nhận 2000 điểm FedExCup nhờ chiến thắng FedEx St.Jude Championship và leo lên tạm thời ở vị trí số 1 trên BXH này.

- Will ẵm 2,7 triệu đô la thưởng.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi