Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Sự tập trung xuất phát từ sự kết hợp của tự tin và khát khao." - Arnold Palmer

Tin tức

Đà Nẵng giành cú đúp danh hiệu giải VĐ Các Hội Golf miền Trung - Cúp TNL 2022

Đà Nẵng giành cú đúp danh hiệu giải VĐ Các Hội Golf miền Trung - Cúp TNL 2022

Tuyển nam Hội golf tp Đà Nẵng xuất sắc vô địch Giải vô địch các Hội Golf miền Trung - Cup TNL 2022. 

Sau hai ngày 10-11/6 tranh tài trên sân golf Bà Nà Hills với sự góp mặt của hơn 200 golfer đại diện cho 10 đội tuyển nam nữ là các Hội golf khu vực miền Trung, đội tuyển của hội golf Đà Nẵng giành trọn vẹn ngôi vị cao nhất cho cả nam và nữ. Trong đó đội tuyển Nam đã có giành được 7 điểm với 6 thắng -2 hoà ở lượt single match và vượt qua tuyển của hội golf Quảng Nam đúng 0,5 điểm, đăng quang Giải vô địch các Hội Golf miền Trung - Cup TNL 2022.

Trước khi bước vào ngày chung kết single match, tuyển của Hội golf Đà Nẵng cùng có 5,5 điểm với Hội golf Quảng Nam, kém ngôi đầu của Hội golf Nha Trang - Khánh Hoà cách biệt tối thiểu là 0,5 điểm. Với 8 golfer được lựa chọn cho 8 trận single match tiêu biểu phải kể đến golfer Hà Ngọc Hoàng Lộc, một thành viên nhiều năm thi đấu Union Cup và là tay golf chơi đối kháng xuất sắc. Hiện tại anh cũng là tổng thư ký Hội golf tp Đà Nẵng. Với kinh nghiệm, trình độ của mình, golfer Hà Ngọc Hoàng Lộc đã dễ dàng mang về 1 điểm khi có chiến thắng cách biệt 6&4 trước Nguyễn Quang Trung của hội golf Nghệ An. Tuyển Đà Nẵng có chiến thắng giòn giã khác của thành viên Võ Ngọc Hường (6&5) trước Nguyễn Văn Liêm của Hội golf Bình Định. Golfer Mai Minh Vương thắng 6&4 trước Dương Chí Việt (Hà Tĩnh), Nguyễn Văn Liên đánh bại 4&3 golfer Đăng Xuân Tiến của Hội golf Quảng Nam. Trần Hoàng Anh là golfer cuối cùng mang về 1 điểm trọn vẹn cho tuyển nam Hội golf Đà Nẵng khi thắng 2&1 trước Nguyễn Công Khanh (Hội golf Nghệ An). 

DaNangwin1

TTK Hội golf tp Đà Nẵng, ông Hà Ngọc Hoàng Lộc. Ảnh: Duy Dương/GolfNews

Ở hai lượt trận single match còn lại là cuộc đua kịch tính tranh nhau 0,5 điểm. Golfer Hoàng Thanh Hải không thể mang về 1 điểm trọn vẹn trước Phan Tiến Công của hội golf Hà Tĩnh. Tuy nhiên 0,5 điểm này giúp họ vẫn giữ được ngôi đầu nhưng rất mong manh. Quyền quyết định được đặt lên trận đấu giữa thành viên Trần Văn Hiếu trước Trịnh Xuân Trường (Gia Lai). Tưởng sẽ có 1 điểm trọn vẹn khi golfer Trần Văn Hiếu có lợi thế trước 4 hố cuối. Nhưng diễn biến kịch tính xảy ra khi golfer đến từ hội golf Đà Nẵng để golfer Trịnh Xuân Cường lội ngược dòng khi gỡ 2 Down lên thành hoà từ hố 15-17. Cả hai phải bước tới hố 18 cuối cùng và golfer Trần Văn Hiếu đã giữ được 0,5 điểm quý giá khi golfer Trịnh Xuân Trường gạt ra ngoài. Và với số điểm tối thiểu này màn Trần Văn Hiếu mang về vừa đủ giúp Hội golf TP Đà Nẵng giành chức vô địch với cách biệt đúng 0,5 điểm với Hội golf Quảng Nam.

DaNangwin2.

Các thành viên của tuyển Hội golf tp Đà Nẵng. Ảnh: Duy Dương/GolfNews

Hai đội tuyển có cùng 9,5 điểm là Hội golf Nha Trang – Khánh Hoà và Hà Tĩnh, buộc phải bước vào loạt đấu hố phụ phân định vị trí huy chương đồng. Ở ngay lượt playoff đầu tiên, golfer Mai Văn Lợi của Hội golf Hà Tĩnh, người trong năm nay đã mang về tới 2 chức vô địch Best Gross, đã ghi điểm Par và vượt qua golfer Dương Hắc Long của hội golf Nha Trang - Khánh Hoà. Tấm huy chương đồng với vị trí thứ 3 thuộc về Hội golf Hà Tĩnh. Vị trí thứ 5 thuộc về Hội golf Bình Định. Tuyển của Hội golf Nghệ An, Thừa Thiên Huế và Quảng Bình đồng chia sẻ vị trí thứ 6. Hội golf Gia Lai và Quảng Ngãi cùng xếp đồng hạng 9. 

Dưới đây là bảng xếp hạng chung cuộc tuyển Nam các Hội golf Miền Trung:

XH Đội tuyển Điểm 
1
ĐÀ NẴNG
12.5 
2 QUẢNG NAM 12
3
HÀ TĨNH
9.5
4 NHA TRANG - KHÁNH HÒA 9.5
5
BÌNH ĐỊNH
7.5
6 NGHỆ AN 7
6
THỪA THIÊN HUẾ
7
6 QUẢNG BÌNH 7
9
GIA LAI
4
9 QUẢNG NGÃI 4

Ở màn thi đấu cho đội tuyển nữ, tuyển của Hội golf Đà Nẵng lên ngôi vô địch với cách biệt 7-1 trước tuyển nữ Hội golf Quảng Binh. Các thành viên nữ của hội golf Đà Nẵng đã mang về 7 trận thắng, thua 1 sau hai ngày ở các bảng A-B. 

Bảng xếp hạng chung cuộc tuyển Nữ tại giải:

XH Đội tuyển Điểm
1 Đà Nẵng 7
2 Quảng Bình 1

Giải vô địch các Hội Golf miền Trung - Cup TNL lần thứ nhất đã diễn ra thành công ngoài sức mong đợi. Giải đấu thực sự là một cầu nối vững chắc nhằm thúc đẩy giao lưu giữa các Hội golf địa phương. Sự kiện golf này đã không chỉ nâng tầm vị thế của thể thao golf các tỉnh miền Trung mà còn giúp mở ra nhiều cơ hội phát triển du lịch, kinh tế trong thời kỳ Việt Nam đang hoà nhập trở lại sau đại dịch Covid 19. Đối với riêng Đà Nẵng, đầu tàu dẫn dắt của miền Trung đã cho thấy rõ vai trò không chỉ trong phát triển kinh tế xã hội du lịch mà còn trong cả thể thao. Chiến thắng kép của tuyển Hội golf Đà Nẵng đã nói lên tất cả điều này. Có trong đội hình những golfers dày dặn kinh nghiệm, trình độ cùng với một tập thể hiểu nhau với sự kết hợp vô cùng ăn ý đã giúp tuyển Hội golf Đà Nẵng xứng đáng lên ngôi vị cao nhất ở Giải vô địch Golf các hội miền Trung - Cup TNL 2022.

HoiGolfMT

Giải VĐ các Hội Golf Miền Trung 2022 diễn ra vô cùng thành công. Ảnh: Duy Dương/GolfNews

Giải vô địch các Hội Golf miền Trung năm 2023 đã được bốc thăm và xác định tổ chức ở Bình Định. 

BinhDinhdk

Khoảnh khắc Bình Định nhận được suất đăng cai giải VĐ Các Hội golf Miền Trung năm 2023. Ảnh: Duy Dương/GolfNews

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi