Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Đây là trò chơi của sự thất bại. Người nào thất bại nhiều nhất sẽ chiến thắng.” – Ben Hogan

Tin tức

Tiger Woods đoạt cúp tại The Players Championship 2013

Tiger Woods đoạt cúp tại The Players Championship 2013

Woods mất tới 70 gậy để kết thúc ngày thi đấu chung kết bổ sung thêm 2 gậy âm vừa đủ cho một chiến thắng. Anh ghi được tới 5 điểm birdies, nhưng mắc 1 lỗi bogey và 1 double bogeys ở hố 14. Hố đấu mà siêu hổ chỉ cách nhóm đứng thứ 2 đúng 1 gậy, nếu tiếp tục căng thẳng và thiếu tập trung ở những hố sau, ắt hẳn Woods sẽ phải trả giá. Nhưng với bản lĩnh của tay gôn từng 14 lần vô địch Majors và có tới 77 danh hiệu tại PGA Tour, Woods đã nới rộng khoảng cách với nhóm thứ 2 khi ghi điểm birdie ở lỗ 16, và hoàn thành PAR ở 2 hố cuối 17,18.

Sergio Garcia, người đã có những vòng đấu thăng hoa ở vòng 2,3 xếp cùng vị trí với Tiger Woods tiếp tục thể hiện phong độ chỉ chơi hay ở 1 vòng đấu riêng lẻ, nhưng ở những thời điểm cần tới chiến thắng anh dường như lại quên mất. Kết thúc ngày Chủ Nhật, Garcia trượt về top T8 với tổng gậy -7. Trước đó anh và Woods cũng đã có những bất đồng khi thi đấu cặp với nhau.

Rory McIlroy cũng kịp trở lại trong T8, với 7 gậy âm sau 4 vòng đấu. Anh vẫn đang đi tìm danh hiệu đầu tiên cho mùa giải PGA Tour 2013. Có thể việc tham gia các chương trình quảng cáo,sự kiện cho các nhà tài trợ như Nike đã phần nào khiến anh "xao nhãng" và vẫn chưa tìm lại được "mùi vị" chiến thắng, điều mà anh đã có được ở mùa giải 2012 rực rỡ.

David Lingmerth, người cùng xếp vị trí đầu với Tiger Woods sau vòng 3 đã không thể duy trì được lợi thế. Anh cũng chỉ hoàn thành PAR tại vòng cuối, đứng T2 sau Woods. Ngày Chủ Nhật này, người thi đấu tốt nhất có lẽ là Kevin Streelman, golfer đã có được danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp của mình tại Tampa Bay Championship vào tháng 3 năm nay. Anh hoàn thành vòng 4 với tổng -5 gậy, ghi tới 6 điểm birdie và chỉ mắc một lỗi bogey. Với số điểm này giúp anh về đích giải The Players Championship (-11 gậy) ở vị trí ngay sau Tiger Woods.

Với chiến thắng này Tiger Woods có thêm 600 điểm, nâng tổng số điểm lên 2,340 trên bảng xếp hạng FedExCup. Đây là danh hiệu PGA Tour thứ 78 trong sự nghiệp của Woods khi mới chỉ có 37 tuổi, 4 tháng, 12 ngày sau 286 lần tham dự các giải đấu tại PGA. Anh chỉ kém huyền thoại Sam Snead đúng 4 danh hiệu nữa. Chức vô địch The Players Championship này là chiến thắng thứ 4 của Woods kể từ đầu mùa, mà trước đó Woods chưa bao giờ có được 4 danh hiệu cho đến giữa tháng 5, và đây quả là mùa giải mà siêu hổ đang cho thấy sự trở lại mạnh mẽ. Theo thống kê, Tiger Woods có 7 chiến thắng sau 22 lần xuất quân gần đây, và có tới 16 lần vô địch tại bang Florida, nhiều nhất trong các bang tại Mỹ mà anh có được, phải chăng đây là vùng đất lành với siêu hổ.

Tiger Woods trở thành tay gôn thứ 3 vô địch The Players Liên tiếp với -13 gậy 275 và trở thành golfer thứ 6 vô địch nhiều lần nhất sau lịch sử 40 năm của giải đấu The Players Championship.

Tổng hợp diễn biến vòng chung kết:

{youtube}fsO7VxwbbzI{/youtube}

Nam Giang - Vietnamgolfnews

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi