Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Tôi chưa bao giờ học được điều gì từ những chiến thắng.” - Bobby Jones

Tin tức

Cameron Smith phá vỡ kỷ lục điểm âm lịch sử của PGA TOUR

Cameron Smith phá vỡ kỷ lục điểm âm lịch sử của PGA TOUR

Ngày chung kết giải Sentry TOC chứng kiến màn so tài giữa Cameron Smith và golfer số 1 thế giới Jon Rahm. Cả hai có ngày thi đấu rượt nhau từng điểm số và người xuất sắc nhất là Cameron Smith. Không những thế, thành tích tổng âm 34 có được giúp tay golf người Úc đi vào lịch sử PGA TOUR khi trở thành tay golf có tổng điểm âm nhiều nhất.

Bảng xếp hạng chung cuộc của nhóm đầu: Cameron Smith (-34), Jon Rahm (-33), Matt Jones (-32), Patrick Cantlay (-26), Collin Morikawa (-25), Justin Thomas (-25), Daniel Berger (-25)

Smith và Rahm bước vào ngày Chủ Nhật khi đồng dẫn đầu với âm 26 điểm, một ngày sau khi golfer người Tây Ban Nha cân bằng kỷ lục sân 61 gậy mà Justin Thomas có được ở vòng 2. Rahm chỉ có cho mình 1 birdie sau 8 hố trong khi Smith mang về 3 birdie để dẫn trước 2 gậy. Rahm tấn công cờ ở hố 11Par3 và gạt thành công birdie ở khoảng cách 15 feet để thu hẹp cách biệt. Nhưng một lần nữa golfer đến từ xứ sở Căng gu ru cho thấy khả năng kiểm soát và vào tay của mình. Anh mang về chuỗi 3 birdie liên tiếp từ hố 13-15. Hơi đáng tiếc cho Jon Rham khi bỏ lỡ pha gạt Eagle ở hố 15par5 khi bóng gần lỗ thì lệch nhẹ sang trái trong gang tấc. Smith và Rahm bước tới hố 18 đã đều vượt kỷ lục điểm âm của giải mà Ernie Els lập được. Cả hai đều đưa bóng lên green hố par5 cuối cùng này sau hai cú đánh. Cameron Smith mang về chiến thắng đầu tiên trong năm khi chốt hố với birdie, đạt 65 gậy (-8) tổng âm 34. Còn Jon Rahm ít hơn một gậy, tổng âm 33 với ngày Chủ Nhật đánh 66 gậy. 

Như vậy gần hai thập kỷ đã qua kỷ lục điểm âm thấp nhất lịch sử PGA TOUR của Errnie Els là 31 gậy âm đã bị phá bởi Cameron Smith cũng tại chính vùng Kapalua. Huyền thoại người Nam Phi đã lập kỷ lục này tại Mercedes Championship 2003. 

Đây là danh hiệu PGA TOUR thứ 4 trong sự nghiệp của Cameron Smith và là giải đấu đầu tiên anh vô địch mà không cần tới loạt Playoff. Trước mắt Smith sẽ hướng tới giải Sony Open cũng vẫn trên Hawaii nơi anh từng đăng quang năm 2020 khi loại Branden Steele sau loạt hố phụ. 

Túi gậy của Cameron Smith:

DRIVER: Titleist TSi3 (10 degrees), with Fujikura Ventus Blue 60 X shaft 

FAIRWAY WOODS: Titleist TSi2 (15 degrees), with Fujikura Ventus Blue 80 X shaft; Titleist TS2 (21 degrees), with UST Mamiya Elements Red 8F5 X shafts 

IRONS: Titleist T100 Black (5-9), with KBS Tour 130 Custom Matte Black X (From $1,299 at Carl’s Golfland and globalgolf.com)

WEDGES: Titleist Vokey Design SM9 (46, 52, 56, 60 degrees), with KBS Tour 130 Custom Matte Black X

PUTTER: Scotty Cameron 009 prototype

BALL: Titleist Pro V1x

GRIPS: Golf Pride Tour Velvet Super Tack 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi