Thứ 4, 08 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

"Golf ngoài là một môn thể thao thì nó cũng nên được xếp vào một bộ môn nghệ thuật'' - BLV Nam Giang

Tin tức

Hideki Matsuyama vô địch tại quê nhà với danh hiệu Zozo Championship

Hideki Matsuyama vô địch tại quê nhà với danh hiệu Zozo Championship

Matsuyama đánh 65 gậy vòng chung kết,gồm 2 eagle, để đăng quang ZOZO CHAMPIONSHIP với cách biệt lên tới 5 gậy so với Brendan Steele và Cameron Tringale. Đây là danh hiệu PGA TOUR thứ 7 trong sự nghiệp của Hideki Matsuyama, anh chỉ kém huyền thoại của Hàn Quốc là K.J. Choi đúng chiến thắng nửa để đồng trở thành golfer châu Á thành công nhất lịch sử hệ thống. Lên ngôi ở Zozo Championship là chiến thắng thứ 2 trong năm của Hideki, trước đó anh đi vào lịch sử Nhật Bản với việc trở thành golfer đầu tiên lên ngôi Major. 

Matsuyama đã nhận mọi danh hiệu cao quỹ nhất trong đó có phần thưởng vinh danh từ Thủ tướng Nhật sau khi đăng quang ở The Masters. Điều đáng tiếc duy nhất của Hideki trong năm 2021 có lẽ là không thể dành được huy chương ở Olympic Tokyo 2020 - một sự kiện sẽ phải rất lâu nữa mới có thể trở lại Nhật Bản. Hideki tự làm khó mình và phải bước vào loạt playoff 7 người tranh huy chương đồng, nhưng đã thua ngay ở hố phụ đầu tiên. Tuy nhiên Hideki Matsuyama vẫn có cơ hội mang về huy chương cho quốc gia ở thế vận hội sau 3 năm tới ở Pháp. 

HidekiZozo21a

Hideki Matsuyama có danh hiệu PGA TOUR thứ 7 trong sự nghiệp (Ảnh: GettyImages)

Chiến thắng này giúp Hideki Matsuyam tiếp tục truyền cảm hứng lớn cho đất nước cuồng golf như Nhật Bản. Tay golf 29 tuổi chắc chắn đang là tay golf thành công nhất trong lịch sử của Nhật Bản trên OGA TOUR.  

"Một yếu tố đã góp vào chiến thắng này của tôi đó chính là sự cổ vũ từ khán giả, họ luôn đứng sau tôi. Thực sự đây là chiến thắng tuyệt vời trong sự nghiệp của tôi". - Hideki Matsuyama từng có 8 chiến thắng trên hệ thống Japan Tour. Chức vô địch ở Zozo giúp Matsuyama leo từ vị trí 33 lên thứ 3 trên FedExCup standings.

Zozo Championship có lần đầu tổ chức năm 2019 với chiến thắng của Tiger Woods - giúp siêu hổ cân bằng thành tích 82 danh hiệu PGA TOUR của Sam Snead - nhiều nhất lịch sử. Do dịch bệnh Covid 19, Zozo Championship phải tổ chức ở Mỹ năm 2020 trước khi trở lại với Chiba, Nhật Bản. Đăng quang sự kiện này mang về cho Hideki Matsuyama khoản tiền khủng 1,79 triệu đô la. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi