Thứ 3, 23 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Chiến thắng không phải là tất cả, nhưng mong muốn được chiến thắng thì có." - Arnold Palmer

Tin tức

Ngày 1 Solheim Cup 2021: Tuyển nữ Châu Âu dẫn cách biệt 3 điểm

Ngày 1 Solheim Cup 2021: Tuyển nữ Châu Âu dẫn cách biệt 3 điểm

Sự cổ vũ của đội chủ nhà tuyển Mỹ cũng không thể át được sức mạnh hiện tại của tuyển châu Âu khi họ mang về tổng 5,5 điểm sau ngày đấu thứ nhất. Ở thể thức Foursome đánh một bóng, tuyển châu Âu thắng 3 trận hoà 1 để mang về 3,5 điểm. Các chiến thắng của tuyển châu Âu trước Mỹ đều là với tỷ số 1 Up đến từ cặp Anna Nordqvist - đương kim vô địch British Open và Matilda Castren, Mel Reid và Leona Maguire, Charley Hull và Emily Kristine Pedersen. Trận hoà đầy kịch tính giữa cặp Celine Boutier/Georgia Hall trước Ally Ewing/Megan Khang. Trong điểm birdie hố 17, Par hố 18 giúp cặp đôi của châu Âu mang về nửa điểm quý giá. Chị em nhà Korda đã xuất trận ở ngày ra quân và có màn thi đấu khá ăn ý. Tuy nhiên họ sớm để vươn lên dẫn 2 up sau hố 4-6 và chỉ rút ngắn còn 1 up từ hố 13. Cả hai bên duy trì hoà hố cho phần còn lại và cặp đôi Mel Reid và Leona Maguire có chiến thắng 1 up, mang về 1 điểm quý giá. 

SC21D1castren

Matilda Castren thi đấu tốt trong ngày đầu ra quân ở Solheim Cup
Ảnh: GettyImages

SC21D1Korda1

Chị em nhà Korda không thể chia đôi điểm trong trận đầu xuất quân mặc dù họ đã thi đấu khá ăn ý
Ảnh: GettyImages

Nếu như Foursome cần nhiều hơn tới sự phối hợp ăn ý thì Fourball thiên nhiều hơn về màn trình diễn của từng cá nhân. Điều này đã giúp cho tuyển Mỹ mang được những điểm số trọn vẹn trong ngày đấu buổi chiều. Nelly Korda và Ally Ewing mang về 1 điểm khi thắng cặp Nanna Koerstz Madsen/Madelene Sagstrom với tỷ số tối thiểu 1Up. Jennifer Kupcho/Lizette Salas cũng vượt qua qua Carlota Ciganda/Sophia Popov của châu Âu với kết quả kích tính 1Up. Nhưng Anna Nordqvist và Matilda Castren cho thấy sức mạnh khi có chiến thắng cách biệt 4&3 trước Lexi Thompson/Mina Harigae để nâng điểm số 4,5 cho tuyển châu Âu. Họ gia tăng điểm số này lên 5,5 khép lại ngày đấu đầu tiên khi Georgia Hall/Leona Maguire vượt qua chiến thắng cũng chỉ cách biệt 1up trước Yealimi Noh/Brittany Altomare.

SC21D1Euro2

Georgia Hall/Leona Maguire dành 1 điểm cuối cùng ở ngày đấu thứ nhất
Ảnh: GettyImages

Kinh nghiệm và sự đồng đều đang giúp cho tuyển Châu Âu tạo lợi thế điểm số an toàn sau ngày đầu tại Solheim Cup 2021. Họ đang là đương kim vô địch giải và cũng có 4 tân binh lần đầu góp mặt ở Solheim Cup, trong đó có Leona Maguire và Matilda Castren đều dành được 2 điểm ở ngày ra quân. Tại Evian Championship 2021, Leona Maguire đã cân bằng kỷ lục vòng gậy thấp nhất lịch sử major khi hoàn thành vòng 4 với thành tích 61 gậy(-10). Hai tân binh khác của tuyển châu Âu là Nanna Koerstz Madsen của Đan Mạch, Sophia Popov của Đức đều thua ở trận đấu ra mắt ở thể thức Four-ball. 

Solheim21D1Leona

Leona Maguire mang về 2 điểm cho tuyển châu Âu
Ảnh: GettyImages

Solheim Cup 2021 là sự kiện thứ 17 trong lịch sử của giải. Được tổ chức lần đầu năm 1990 bởi nhà sản xuất gậy golf PING người Mỹ gốc Na Uy Karsten Solheim, người đóng vai trò phát triển thúc đẩy thể thao thế giới. Karsten Solheim qua đời năm 2000 ở tuổi 88. 

Day1SC21

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi