Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

"Chiến thắng không phải là tất cả, nhưng mong muốn được chiến thắng thì có." - Arnold Palmer

Tin tức

Bryson DeChambeau: Tôi sẵn sàng sát cánh cùng Brooks Koepka ở Ryder Cup

Bryson DeChambeau: Tôi sẵn sàng sát cánh cùng Brooks Koepka ở Ryder Cup

Câu chuyện về việc Bryson DeChambeau liên tục bị khán giả chế giễu đã trở thành vấn đề nghiêm trọng khiến PGA TOUR đã đưa ra "Quy tắc Brooksie", được thử nghiệm tuần này ở Tour Championship. Vấn đề mà Bryson phải đối mặt trong thời gian qua khi một số nhóm khán giả quá khích, fan của Brooks Koepak liên tục tấn công 'ngôn từ miệt thị' ngay trước mặt. Mặc dù đã có lúc Bryson đã không thể kiềm chế được khiến anh buộc phải nhờ sự can thiệp an ninh hỗ trợ. Nhưng rõ ràng những gì đang xảy ra khiến cho cuộc chơi trên Tour đang bị ảnh hưởng, ngoài Bryson thì còn có cả những golfer khác thi đấu cùng. Ủy viên cấp cao PGA TOUR Monahan đã chỉ trích gay gắt thái độ của những nhóm quá khích trên Twitter và sẵn sàng thẳng tay với những trường hợp vi phạm, tránh cả những tiền lệ về sau này. 

Trong cuộc phỏng vấn mới nhất ở East Lake, phóng viên Golf Channel đã đặt ra câu hỏi thẳng với Bryson DeChambeau về phàn ứng của anh trước thái độ thù ghét của Fan và hành động mới của PGA TOUR.

"Thực sự tôi không trách cứ gì họ và việc thi đấu dưới một môi trường áp lực trong các giải đấu golf là điều thường xuyên xảy ra thôi. Tôi cũng được trải nghiệm sự hưng phấn với nhiều khán giả ủng hộ mình đặc biệt ở những khu vực Teebox khi họ muốn được chứng kiến tôi sử dụng gậy Driver. Rồi họ vỗ tay lớn khi tôi có những cú đánh gậy sắt tốt lên green và những pha gạt điểm tốt. Tuy nhiên mọi thứ trở nên nặng nề hơn khi có một các khán giả chủ đích nhắm vào cá nhân tôi, tôi thấy điều đó là không công bằng và phù hợp với hoàn cảnh. Khán giả hò reo cổ vũ hay ồn ào chung chung thì đó là điêu đương nhiên, nhưng việc dùng những lời lẽ kích động thẳng vào một ai đó thì là điều không xảy ra. Nhưng tôi không nghĩ đó là vấn đề khiến tôi gặp khó khăn như lúc này. Bản thân tôi ủng hộ những gì mà PGA TOUR sẽ làm, nó không phải tốt cho cá nhân tôi mà còn rất nhiều người khác nữa và giải đấu trong tương lai" - Bryson DeChambeau chia sẻ.

Bryson DeChambeau vốn là tay golf không được ưa thích trên Tour khi bị chỉ trích với những phương pháp golf khác biệt, không giống ai và là tay to lớn trên Tour. Ngoài ra anh cũng bị nói là chơi chậm tuy nhiên cũng chưa có lần nào các trọng tài phải bấm giờ hay anh vượt quá quy định cho phép. 

Khi được hỏi về việc, Ryder Cup đang đến rất gần rồi, Bryson và Brooks nhận chắc suất trong tuyển, liệu anh có muốn đánh cặp với Brooks. Câu trả lời: "Tôi sẵn lòng để thi đấu với Brooks, tại sao lại không chứ. Có thể có những vấn đề cá nhân, nhưng Ryder Cup là lúc bạn chơi cho quốc gia, và tôi cũng không mấy bận tâm tới tư cách riêng tư của mình. Cùng đoàn kết và để chiến đấu lại tuyển châu Âu là điều mà chúng tôi phải quyết tâm lúc này. Thực tế tôi rất háo hức nếu cả hai trở thành một cặp"

Ryder Cup sẽ diễn vào ngày 24/9 tới đây. Hiện tại châu Âu đang là tuyển đương kim vô địch với chiến thắng năm 2018. Trong hai thập kỷ qua, sự áp đảo của tuyển châu Âu là rất lớn khi họ có số lần vô địch gấp đôi Mỹ. Chắc chắn với đội hình rất mạnh có được trong năm 2021, tuyển Mỹ chắc chắn không muốn bị thất bại ngay chính sân nhà Whistling Straits chỉ vì sự không hòa thuận cá nhân trong đội. 

Còn về Tour Championship - giải đấu hạ màn mùa giải 2020-2021 sẽ khởi tranh vào thứ 5 ngày 2/9 với top 30 tay golf hay nhất FedExCup. Quỹ tiền thưởng lên tới 60 triệu đô và nhà vô địch mang về tới 15 triệu đô. Đây là sự kiện lớn và bất cứ ai cũng quyết tâm để đạt số tiền 'khổng lồ' này. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi