Thứ 4, 24 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi chưa bao giờ học được điều gì từ những chiến thắng.” - Bobby Jones

Tin tức

Kevin Streelman có danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp

Kevin Streelman có danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp


Anh kết thúc giải với 274 gậy, -10, mặc dù vòng 1 anh đã thi đấu không được như mong muốn với 73 gậy (+2). Nhưng anh đã thi đấu ổn định ở các vòng tiếp theo số gậy lần lượt qua các vòng 2,3,4 là: 69,65,67. Streelman hơn người đứng thứ 2 là Boo Weekley 2 gậy dẫn trước.

Vòng chung kết ngày chủ Nhật chứng kiến sự bứt phát mạnh mẽ của tay gôn Weekley, khi anh chỉ mất có 63 gậy (-8) để về đích với vị trí Á quân, cho dù ở 3 vòng đấu trước anh chỉ hoàn thành PAR ở các hố. Giải golf Tampa Bay liên tiếp chứng kiến hàng loạt các bất ngờ.

Đối với Kevein Streelman, đây chắc chắn là một kết quả ngọt ngào nhất trong đời anh, với những nỗ lực không biết mệt mỏi của mình. Streelman là một golfer đặc biệt, anh tham dự các giải golf đều bằng ô tô do tự tay mình lái. Anh đã lái ô tô tổng cộng 400,000 dặm khắp nước Mỹ để thi đấu tại các giải nhỏ. Vào cuối tuần anh và caddies thường lau trùi những chiếc gậy gôn và tìm hiểu các lỗ, green ở nhiều sân golf.

Chiến thắng lớn nhất trong các tour mà anh đã tham dự phải kể đến danh hiệu tại Kodak Challenge 2009 khi anh đem về cho mình khoản tiền thưởng 1 triệu đô la. Còn chức vô địch gần đây nhất của Streelman ở câu lạc bộ các nhà vô địch đã cách đây 5 năm trên sân Whisper Rock.

Streelman vô địch giải Tampa Bay Championship giúp anh lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng FedExCup vào tuần này.
Sân golf Copperhead là sân đấu rất khắc nghiệt, và không có golfer nào kết thúc giải với gậy âm quá 10. Luke Donald và Sergio Garcia đều là ứng cử viên cho danh hiệu Tampa Bay năm nay nhưng cũng về đích với số gậy âm lần lượt là -6,-5.

Streelman phát biểu sau khi nhận cúp:" Thực sự đây là một giấc mơ. Lái xe để thi đấu tại các giải khiến tôi mất nhiều thời gian cho golf, về nhà vào lúc tối khuya, ra đi vào sáng sớm, cho nên có danh hiệu PGA Tour đầu tiên phần nào bù đắp cho những nỗ lực làm việc chăm chỉ của tôi. Và giấc mơ đã trở thành hiện thực"

Streelman bổ sung thêm 4 gậy âm ngày thi đấu chung kết với 4 điểm birdies ở các lỗ 1,3,13 và 17, trong đó anh ghi điểm tại lỗ 13 Par3, lỗ gôn khó nhất tại Innisbrook bằng gậy sắt 5 từ khoảng cách 6 feet. Anh không mắc 1 lỗi bogey nào.

Streelman nói "Đó có thể là pha bóng tốt nhất trong cuộc đời tôi"

Chiến thắng này đã giúp Streelman có 1 suất tham dự giải Majors đầu tiên trong năm; The Masters vào tháng Tư tới, đây là lần thứ 2 anh tham dự giải gôn danh giá nhất thế giới trong sự nghiệp.

Cameron Tringale đứng 1 mình ở vị trí T3 với 66 gậy vòng chung kết khi Leonard bất ngờ mắc bogey khi bóng rơi xuống bunker lỗ 16, tốn 3 cú putt ở lỗ cuối cùng, hoàn thành vòng 4 với 71 gậy. Leonard xếp cùng vị trí T4 với đương kim vô địch của giải đấu Luke Donald (69) và Greg Chalmers (70).

Một tay gôn đáng chú ý là Jordan Spieth, anh mới chỉ 19 tuổi nhưng đã có pha ghi điểm birdies tuyệt vời từ cú chip ở khoảng cách 50 feet ghi điểm birdie lỗ 17, hoàn thành PAR putt cách 7 foot ở hố 18, vươn lên đúng đồng vì trí thứ 7 (-5) toàn giải. Anh đã mang về 521,893 ngàn đô la Mỹ sau 3 lần tham dự các giải từ đầu năm, trong đó phải kể đến vị trí Á quân tại Puerto Rico Open vào tuần trước.

Tay gôn 34 tuổi Streelman đăng quang tại giải Tampa Bay là chiến thắng thứ 14 liên tiếp của người Mỹ trong hệ thống PGA Tour chính thức, kể từ Tommy Gainey ở Sea Island vào mùa thu năm ngoái. Các golfer nước Mỹ đã có 12 danh hiệu đầu tiên trong mùa giải năm nay, thành tích tốt nhất mà người Mỹ làm được là vào năm 1989 khi có 13 danh hiệu liên tiếp. Liệu tại giải Arnold Palmer Invitational sắp tới, các tay gôn nước Mỹ sẽ cân bằng lại lịch sử?? Khi mà các tay gôn tên tuổi như Tiger Woods, Phil Mickelson sẽ trở lại sau khi không tham dự giải Tampa Bay Chmpship.

Nam Giang -Vietnamgolfnews

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi